Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+7 phiếu
194 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi Thubanhbeo Học sinh (35 điểm)
đã đóng bởi kimngan500
Viết đoạn văn biểu cảm về chủ đề giá đình, quê hương có dùng cặp từ trái nghĩa

Giúp mk nha, mai thi rồi

Nhanh nhất thì mk tick
đã đóng lại với ghi chú: Câu hỏi đã được trả lời đầy đủ, chính xác.

5 Trả lời

0 phiếu
bởi bayola Học sinh (41 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Thubanhbeo
 
Hay nhất
Ai cũng có 1 quê hương, nơi chôn rau cắt rốn của mình. Tình cảm mà tôi dành cho quê hương là 1 thứ tình cảm không gì so bì được. Tôi yêu cánh đồng bát ngát, những dòng sông thơ mộng, những đàn bò gặm cỏ, bác nông dân,...Từ già đến trẻ, từ giàu sang đến nghèo đói, đều là người con của quê hương. Quê hương là nơi tôi chào đời, nơi tôi được sinh ra, nơi tôi được cất tiếng khóc. Thật tự hào khi tôi là người con của mảnh đất này. Quê tôi có hàng lũy tre xanh, những ánh bình minh rạng ngời. Yêu lắm quê hương tôi.

"Quê hương là chùm khế ngọt,

Cho con trèo hái mỗi ngày."

Cặp từ trái nghĩa: già- trẻ, giàu sang-nghèo đói

 

 
0 phiếu
bởi quyet Thạc sĩ (9.9k điểm)
Ai sinh ra trên đời cũng đều có quê hương của mình, quê hương gắn bó với tôi suốt 1 thời thơ ấu. Lớn lên phải học nhiều, tôi không còn được rong chơi khắp làng, được chạy nhảy tung tăng trên những ngả đường đất nâu như trước nữa. Tôi chỉ tìm thấy những ký ức xưa hiện về trong từng giấc mơ ngắn ngủi. Tôi bỗng nhớ tha thiết cái cảm giác được hoà mình vào gió, được đứng giữa cánh đồng lúa xanh rì mà đuổi bắt chuồn chuồn. Đến mùa lúa chín, tôi đã từng được thưởng thức hương cốm thơm ngây ngất, được nếm vị ngon ngọt của thức quà quê. Những súc cảm ấy vẫn luôn trong tôi không gì xoá mờ được. Giờ đây, tuy thân thể tôi xa cách quê hương nhưng tâm hồn của tôi vẫn hướng về nó, vẫn luôn bên nó như chưa từng có sự chia ly. Tôi yêu quê hương của tôi nhiều lắm !
- Ví dụ cặp từ trái nghĩa có trong bài trên là '' có'' - '' không''.
0 phiếu
bởi nhokmeoyeutien Cử nhân (2.5k điểm)

Ai cũng có một quê hương, có nơi chôn rau cắt rốn của mình. Tôi yêu quê hương tôi da diết, cái tình yêu ấy đã nảy sinh từ thuở tôi mới lọt lòng, tôi yêu những cánh đồng thẳng cánh cò bay, dòng sông quê nước trong văn vắt, đầm sen ngọt ngào hương thơm của đất, của trời. Tôi yêu tiếng chim ca mỗi buổi sớm mai cho tôi một ngày nắng đẹp, tiếng cựa mình thức giấc cảu chồi non, tiếng quê hương tôi đang dần thay da đổi thịt. Tôi yêu cả những con người lam lũ vất vả một nắng hai sương, sớm tối cần mẫn trên cánh đồng. Quê hương Xem thêm: Viết một đoạn văn biểu cảm về sự vật mà em yêu thích – đối tượng là cây bàng Đoạn văn biểu cảm về một người mà em yêu quý( ông, bà, bố, me, anh, chị, em, thầy giáo, cô giáo…) Quê hương đón tôi chào đời bằng dòng nước mát lành và nuôi tôi lớn lên bằng những hạt ngọc của trời. Thật tự hào biết mấy khi được là người con của mảnh đất màu mỡ này. Nơi đây đã ghi dấu bao kỉ niệm thuở ấu thơ của tôi, những buổi chiều ra chiền đê hóng mát, gối đầu lên thảm cỏ xanh mượt mà, tận hưởng cái mùi hương tinh khiết vô cùng mộc mạc của quê hương là thú vui ưa thích của tôi. Tôi cũng không quên được những ngày đi trộm ổi, những buổi ra sông bắt con tôm, con tép hay khoảng thời gian ngẩng lên bầu trời mà ước mơ về một tương lai tốt đẹp.Quê hương – tiếng gọi thân thương mà quen thuộc, quê hương nơi cho tôi những ngày ấu thơ, cho tôi hoài bão về một tâm hồn đẹp. Mai sau, dù có đi đâu xa tôi vẫn luôn nhớ về mảnh đất này như nhớ tới người mẹ hiền luôn ôm ấp tôi vào lòng vậy. Mỗi người chúng ta dù già hay trẻ dù giàu sang hay nghèo đói tì vẫn có tình cảm đặc biệt với quê hương mình vì: ” Quê hương nếu ai không nhớ Sẽ không lớn nổi thành người” Từ đồng nghĩa: lọt lòng, chào đời. Từ trái nghĩa: Già – trẻ, giàu sang – nghèo đói.

0 phiếu
bởi neko_2711 Thần đồng (1.3k điểm)

Là con người ai cùng phải có một quê hương để thương, để nhớ, để không bao giờ quên. Quê của tôi ở một vùng đất rất xinh đẹp, đó là Long An thân yêu. Vào mỗi dịp hè đến, tôi đều được về quê để vui chơi, giải trí và tạm quên đi những ngày học hành căng thẳng trên thành phố. Đối với tôi, quê hương là một nơi mà ở nơi đó bao muộn phiền đều tan biến, thế chỗ vào là những niềm vui, sự lạc quan và háo hức bởi nơi đây tôi được hòa mình vào những trò chơi dân dã như thả diều, bắt cá, bắt còng Ngắm nhìn những con diều giấ bay cao, bay xa vào khoảng không của bầu trời xanh thăm, tôi hòa ước mơ cua mình vào từng cánh diều ấy với biết bao hi vọng. Rồi những món ngon của đồng quê mà ở thành phố ít khi được liếm. Ôi! Sao mà tuyệt vời và thân thương quá. Tôi nhớ hoài tô canh chua cá lóc sóng sánh ánh vàng, những niêu cá kho tộ dầy hấp dẫn... Bấy nhiêu đó thôi nhưng tất cả đã để lại trong lòng tôi bao cám xúc yêu thương mà “Quê hương” là hai tiếng dường như đã khắc sâu trong tim mình tự bao giờ.

0 phiếu
bởi Nguyễn Linh_2006 Thần đồng (588 điểm)

Quê hương đón tôi chào đời bằng dòng nước mát lành và nuôi tôi lớn lên bằng những hạt ngọc của trời. Thật tự hào biết mấy khi  được là người con của mảnh đất màu mỡ này. Nơi đây đã ghi dấu bao kỉ niệm thuở ấu thơ của tôi, những buổi chiều ra chiền đê hóng mát, gối đầu lên thảm cỏ xanh mượt mà, tận hưởng  cái mùi hương tinh khiết vô cùng mộc mạc của quê hương là thú vui ưa thích của tôi. Tôi cũng không quên được những ngày đi trộm  ổi, những buổi  ra sông bắt con tôm, con tép hay khoảng thời gian ngẩng lên bầu trời mà ước mơ về một tương lai tốt đẹp.Quê hương – tiếng gọi thân thương mà quen thuộc, quê hương nơi cho  tôi những ngày ấu thơ, cho tôi hoài bão về một tâm hồn đẹp.
Mai sau, dù có đi đâu xa tôi vẫn luôn nhớ về mảnh đất này như nhớ tới người mẹ hiền luôn ôm ấp tôi vào lòng vậy. Mỗi người chúng ta dù già hay trẻ dù giàu sang hay nghèo đói tì vẫn có tình cảm đặc biệt với quê hương mình vì:
” Quê hương nếu ai không nhớ
Sẽ không lớn nổi thành người”

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
0 câu trả lời 54 lượt xem
Trong một gia đình gồm hai vợ chồng và một người con có tổng số tuổi của cả ba người bằng 86 tuổi. Tổng của ba lần số tuổi người con và hai lần số tuổi người mẹ bằng 100 tuổi. Hiệu số tuổi của người mẹ và người con ít hơn số tuổi của người bố là 10 tuổi. Hãy tìm số tuổi của người bố
đã hỏi 19 tháng 12, 2019 trong Toán lớp 10 bởi setsuna Thần đồng (567 điểm)
  • mình_đang_cần_gấp
+5 phiếu
1 trả lời 128 lượt xem
Tìm CTHH của: a) Chất A, biết    b) Chất B, biết:   Giúp mik vs đi! Xin các bn lun đó!    
đã hỏi 12 tháng 7, 2017 trong Hóa học lớp 8 bởi ❤️~Minh_Thư~❤️ Thạc sĩ (6.4k điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 159 lượt xem
Một tủ sách gồm hai ngăn.T ỉ số giữa số sách của ngăn trên so với ngăn dưới là 4/3.Sau khi thêm 30 cuốn sách vào ngăn dưới thì tỉ số giữa số sách của ngăn trên và ngăn dưới là 10/9.Tính số sách mỗi ngăn lúc đầu ?
đã hỏi 30 tháng 6, 2017 trong Toán lớp 6 bởi Charlie Puth Thần đồng (1.2k điểm)
+1 thích
6 câu trả lời 233 lượt xem
Q: Sắp xếp lại những chữ cái sau để được từ đúng: a> rorampg -> __________ b> horeingb -> __________ c> sontcte -> ___________ *Nếu dduwoc thì các bn dịch nghĩa giùm mik lua nha. Bn nào nhanh+đúng nhất mik tick cho, bài cũng ngắn mòa!!!
đã hỏi 24 tháng 6, 2017 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi phoenixflame_sakia Học sinh (210 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 105 lượt xem
Can you talk about an English speaking country 
đã hỏi 13 tháng 5, 2017 trong Tiếng Anh lớp 8 bởi tranglovekhiem Học sinh (105 điểm)
0 phiếu
5 câu trả lời 153 lượt xem
KỂ TÊN MỘT SỐ BỆNH TRUYỀN NHIỄM CHO VẬT NUÔI BIỆN PHÁP PHÒNG BỆNH TRUYỀN NHIỄM CHO VẬT NUÔI
đã hỏi 7 tháng 5, 2017 trong Công nghệ lớp 7 bởi maikh Học sinh (488 điểm)
0 phiếu
5 câu trả lời 159 lượt xem
So sánh cấu tạo của rêu và dương xỉ
đã hỏi 2 tháng 5, 2017 trong Sinh học lớp 6 bởi I don't know Học sinh (129 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 92 lượt xem
Cho tam giác ABC , ^A=90 độ , AB nhỏ hơn AC . I là trung điểm của AC . Trên tia đối của IB , lấy K sao cho IB=IK. a) Cm: tam giác ABI=tam giác CKI. b) Cm: KC vuông AC ; KC ... iểm của BC và KC . AE cắt BK tại M ; AE cắt CK tại N . Cm: BM=CN. d) Cm; CM=2NF
đã hỏi 27 tháng 4, 2017 trong Toán lớp 7 bởi MèoMun2k2 Học sinh (272 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 177 lượt xem
Cho 2 đường thẳng xx', yy' cắt nhau tại O a) Chứng minh 2 tia phân giác Ot, Ot' của một cặp góc kề bù tạo thnhf một gọc vuông. b) Chứng minh rằng: Nếu M thuộc đường thẳng Ot hoặc thuộc đường thẳng Ot' thì M cách đều 2 đường thẳng xx' và yy' c) Chứng minh rằng: ... M cách đều 2 đường thẳng xx', yy' thì M thuộc đường thẳng Ot hoặc thuộc đường thẳng Ot' (Các bn giúp mk nha! Đang cần siêu gấp luôn!)
đã hỏi 15 tháng 3, 2017 trong Toán lớp 7 bởi Rubik's cube Thần đồng (1.4k điểm)
–1 thích
3 câu trả lời 158 lượt xem
Chỉ ra và phân tích các biện pháp tu từ trong các câu sau: a. Đầu xanh có tội tình gì Má hồng đến quá nửa thì chưa thôi b. Làm trai cho đáng nên trai Khom lưng chống gối gánh hai hạt vừng c. Chao ôi, trông con sông vui như thấy nắng giòn tan sau kì mưa dầm, ... nhiêu thác cũng qua Thênh thang là chiếc thuyền ta trên bờ Mấy bạn làm giúp mình nha! Ai nhanh nhất mình tick cho nha !! Cảm ơn nhiều!  
đã hỏi 13 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Yuki Uyên Thần đồng (655 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. Darling_274

    1 Điểm

  2. KIMANH2005

    1 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...