Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+23 phiếu
585 lượt xem
trong Khác bởi DoMinh Thần đồng (582 điểm)
đã mở lại bởi DoMinh

[MINIGAME] 

Bàn luận về xu hướng đầu tư cho việc chụp ảnh kỉ yếu cuối cấp

1. Ban tổ chức: DoMinh.

2. Ban giám khảo: DoMinh & các thành viên của Lớp 6/7 Hỏi Đáp.

3. Cách thức tham gia: Trả lời công khai ngay dưới câu hỏi ở phần "Trả lời".

Lưu ý: 

- Chỉ được tham gia 1 lần duy nhất.

- Không sửa câu trả lời sau khi đã đăng câu trả lời.

- Không nộp bài thi qua phần "Bình luận" để tránh loạn. Phần "Bình luận" là để gửi những câu hỏi, yêu cầu và thắc mắc nha.

- Các ad có thể tham gia.

- Câu trả lời không được vi phạm quy định của Lớp 6/7 Hỏi Đáp.

3. Nội dung câu hỏi của minigame: Bàn luận về xu hướng đầu tư cho việc chụp ảnh kỉ yếu cuối cấp bằng một bài văn ngắn không quá 1000 chữ.

4. Thời gian diễn ra minigame: Từ ngày 21/4/2019 đến 21h ngày 21/6/2019.

Nộp bài sau 21h ngày 21/6/2019 sẽ không được tính.

5. Thang điểm: 

- Nộp đúng hạn = 20 đ

- Nộp sớm nhất = 5 đ

- 1 phiếu = 2 đ 

- Nội dung = 50 đ

- Nhiều phiếu nhất = 5 đ

Điểm = Số phiếu x 2 + Điểm cộng (nộp đúng hạn, nộp sớm nhất,...) + Điểm nội dung

6. Cơ cấu giải thưởng:

1 Giải Nhất: 50.000 VNĐ (nhà mạng tự chọn)

2 Giải Nhì: 20.000 VNĐ (nhà mạng tự chọn)

Mong mọi người ủng hộ minigame nhiệt tình <3 <3</strong>

P/S: 

- Giải thưởng do DoMinh tự chi. 

- Mọi người nhớ +1 cho minigame nhé <3 <3.</strong>

 

 

 

bởi DoMinh Thần đồng (582 điểm)
+2

MỌI NGƯỜI THAM GIA MINIGAME ĐI Ạ!!! frownsad

bởi NamikazeMinato Thần đồng (1.4k điểm)
+1
Tham gia rồi nè.

Bạn cho nhiều ký tự hơn đi
bởi DoMinh Thần đồng (582 điểm)
đã sửa bởi DoMinh

Cập nhật ND câu hỏi: Bàn luận về xu hướng đầu tư cho việc chụp ảnh kỉ yếu cuối cấp bằng một bài văn ngắn không quá 1000 chữ.

bởi NamikazeMinato Thần đồng (1.4k điểm)
+1
Sao không ai tham gia hết nhỉ
bởi DoMinh Thần đồng (582 điểm)

Bài này đã được ghim rồi, cậu yên tâm, mọi người sẽ tham gia thôi.

bởi ngố ngây ngô Thạc sĩ (8.4k điểm)
uk, yên tâm đi, sẽ có người tham gia thôi, vấn đề là thời gian, 1 tháng, 2 tháng hay 12 tháng gì đấy cũng có mà
bởi DoMinh Thần đồng (582 điểm)

Nếu đến 9h tối 4/6/2019 mà vẫn chưa có thêm bạn tham gia thì bạn Takashi_Teruo sẽ nhận: 1 thẻ cào 50k (nhà mạng tự chọn)

bởi DoMinh Thần đồng (582 điểm)

Cập nhật về giải thưởng:

  • Giải nhất: 1 thẻ cào 50k
  • Giải nhì: 1 thẻ cào 20k

Nếu đến 9h tối 4/6/2019 mà vẫn chưa có thêm bạn tham gia thì bạn Takashi_Teruo sẽ nhận: 1 thẻ cào 50k (nhà mạng tự chọn)

bởi dat97tqt Tiến sĩ (12.7k điểm)
+4
Chào em,
Để anh bật mí cách giúp Minigame của em có nhiều lượt tương tác nha.
1. Hãy đi rao khắp mọi nơi về Event của em: câu hỏi, câu trả lời, bình luận,... Đâu đâu cũng có lời kêu gọi của em thì kiểu gì người ta cũng phải mò đến xem thôi =))
2. Qua Letalk, nhắn mọi group, mọi bang hội với lời chào mời hấp dẫn. " Bà con cô bác gần xa, tới xem game của em nè, các anh ơi !!" (sến).
3. Bạn bè, anh chị em họ hàng, kêu họ lập tài khoản Lớp 6/7, tăng lượt tương tác của em, thế là bài của em sẽ nổi như cồn.
CỨ THỬ MÀ XEM =))

 
bởi NamikazeMinato Thần đồng (1.4k điểm)
+1

Thanks bạn nhìu smileyheart

bởi dat97tqt Tiến sĩ (12.7k điểm)
+2

Chào Takashi_Teruo ,

Trích Điều 3, Quy định về nội dung trên Lớp 6/7 Hỏi đáp:

 Không đánh dấu đúng, tham gia trả lời vào các câu trả lời linh tinh và/hoặc sử dụng bất kỳ hình thức nào khác gian luận điểm. Các trường hợp này cũng sẽ bị trừ điểm hoặc khóa tài khoản vĩnh viễn tùy vào mức độ vi phạm.
- Các bài viết sau đây cũng sẽ được xem là có nội dung linh/gian luận điểm và sẽ xử lí theo quy định: 
 + Câu hỏi nhằm hỏi nghĩa hay dịch nghĩa của một từ, cụm từ, câu chẳng hạn như "hello có nghĩa là gì", "bonjour có nghĩa là gì", "FA có nghĩa là gì"...
 + Câu hỏi nhằm hỏi lời của bài hát, phim hoặc các nội dung có bản quyền khác. Chẳng hạn như: "Lời bài hát Yêu 5",...
 + Câu hỏi dùng để thăm dò, hỏi sở thích, thông tin người khác.

Tài khoản vi phạm những điều nêu trên sẽ bị khóa tài khoản từ 1-3 ngày, vĩnh viễn hoặc nhắc nhở, xóa bài tùy thuộc vào mức độ vi phạm.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Em đã tham gia trả lời 2 câu hỏi với nội dung: "Nước Ai Cập trong tiếng anh là gì" và "Sáp màu trong tiếng anh là gì". Hai bài viết này đã vi phạm Quy định về nội dung trên Lớp 6/7. Việc anh xử lí vi phạm em là hoàn toàn hợp qui định em nha.Vậy nên khiếu nại mã #IO44358 của em không được chấp thuận. Hơn nữa, việc em không thấy bài viết này là do các bài viết khi bị xử lí vi phạm sẽ bị hệ thống tự động ẩn.
Mong em rút kinh nghiệm lần sau để không vi phạm các qui định của Lớp nha.

bởi NamikazeMinato Thần đồng (1.4k điểm)
+1
Em xin lỗi BQT ạ!
bởi dat97tqt Tiến sĩ (12.7k điểm)
+1
Không sao em nhe! Cố gắng không mắc lại lỗi cũ nha :) 

2 Trả lời

+7 phiếu
bởi NamikazeMinato Thần đồng (1.4k điểm)
Thế hệ 8x, đầu 9x nhịn ăn sáng tiết kiệm được chút tiền để vào quán net, lên mạng là cả một niềm hạnh phúc. Nhà đứa nào có máy tính, có mạng internet thì càng xa xỉ. Hồi ấy mạng internet phải dùng qua đường dây điện thoại nên mỗi lần lên mạng là không dùng được điện thoại bàn. Thế nên làm gì được lên mạng nhiều.
Bây giờ nhìn các em cuối 9x, đầu 10x dùng smartphone, laptop, máy tính bảng, liên lạc với nhau qua Facebook, Zalo, thấy cuộc sống thay đổi nhanh một cách kỳ diệu. Năm cuối cấp, các em xúng xính thuê quần áo hoặc đặt may đồng phục, thuê các studio chuyên nghiệp để chụp ảnh kỷ yếu. Nhiều bộ ảnh được lên báo, được cư dân mạng trầm trồ vì độ lung linh, hoặc vì độ “hoành tráng”.
Thời gian trôi qua, cuộc sống thay đổi. Đó là quy luật. Có lẽ các em thấy nhàm chán khi nghe các thế hệ đi trước nói “Ngày xưa thế này, thế kia”, “Ngày xưa không như bây giờ”, “Thế hệ trẻ bây giờ sướng hơn xưa nhiều”… Nhưng đó là sự thật.
Những bộ ảnh kỷ yếu hoành tráng giá hàng chục triệu đồng không tự nhiên mà có. Tôi biết có nhiều em khi cần mua cái này cái kia, khi muốn tham gia vào một hoạt động chung của lớp, hồn nhiên về xin tiền bố mẹ mà chẳng bao giờ bận tâm đến gánh nặng của họ.
Ảnh kỷ yếu để lưu lại kỷ niệm thời học trò, vậy thì chỉ cần áo trắng, quần đen thôi là đủ đẹp và ý nghĩa rồi. Không nhất thiết phải thuê mướn trang phục hay may đo đồng phục thiết kế. Chụp những bức ảnh tập thể, ảnh nhóm là ý nghĩa nhất, không cần thiết phải chụp riêng mỗi người vài tấm để rồi tổng số ảnh tăng thêm vài trăm kiểu.
Đôi khi nhìn thấy những bộ ảnh kỷ yếu được đầu tư hoành tráng, công phu đến giật mình, tôi tự hỏi liệu những bức ảnh có sự sắp xếp, dàn dựng và “diễn” quá nhiều đó, có ghi lại được nhiều tình cảm, cảm xúc hơn những bức ảnh được chụp tự nhiên và gần gũi không? Các em chụp ảnh kỷ yếu để làm gì, để lưu giữ tình cảm học trò hay để ganh đua lẫn nhau, để được nổi tiếng?
Một bức ảnh tập thể chụp đơn giản, tất cả trong màu áo trắng đứng thành hàng ngay ngắn trước cửa lớp đôi khi lại khiến chúng ta thổn thức hơn cả những bức ảnh màu mè, dàn dựng kia. Đó là nếu cảm xúc vẫn còn, ký ức vẫn còn. Nếu không, những bức ảnh cũng chỉ là vật vô tri, vô hồn, sau khi làm xong nhiệm vụ “câu like sống ảo” trên mạng liền trôi vào quên lãng.
bởi DoMinh Thần đồng (582 điểm)

Tổng: 85/100

+4 phiếu
bởi ๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ Tiến sĩ (10.6k điểm)

Đây là bài viết của mình

Chủ đề của bài viết là Việc đầu tư chụp kỉ hiếu nên hay không nên. 

Khoảng 5 năm gần đây, chụp ảnh kỷ yếu trở thành một trào lưu trong các trường đại học, cao đẳng cũng như phổ thông trên cả nước, thậm trí cả những bạn cấp 1 cấp 2 cũng bắt đầu theo phong trào này. Tại nhiều nơi, phong trào này đặc biệt phát triển khoảng ba năm nay và ngày càng được đầu tư công phu. Chụp ảnh kỷ yếu để lưu giữ lại những ngày tháng cuối của thời học sinh – sinh viên có thể xem là một nét đẹp trong văn hóa học đường. Tuy nhiên, khi phong trào này ngày càng rộ lên đã nảy sinh không ít những bất cập khiến cho giá trị và ý nghĩa của nó bị mai một đi nhiều. 

Không phủ nhận, với sự phát triển của đời sống kinh tế, ngày nay, các bộ ảnh kỷ yếu được đầu tư và có nhiều ý tưởng độc đáo. Qua đó chúng ta không chỉ thấy được vẻ đẹp trong sáng, hồn nhiên, tình cảm gắn bó của tuổi học trò mà còn thấy được sức sáng tạo, thậm chí thái độ, tình cảm với quê hương, đất nước của các em. Gần đây nhiều bộ ảnh lấy đề tài về quê hương đất nước, biển đảo, tuổi thơ đang được cộng đồng hết sức tán thưởng như: bộ ảnh tái hiện thời thanh niên xung phong của học sinh trường THPT Lê Viết Thuât (TP. Vinh), ảnh trở về tuổi thơ với nhiều trò chơi dân gian của học sinh trường THPT Nghi Lộc 3…Sau những năm tháng học tập cùng nhau đây có thể xem là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất để các em lưu giữ làm hành trang trong cuộc đời. Tuy nhiên, cùng với sự sáng tạo, mong muốn để lại những bộ ảnh có một không hai, không “đụng hàng”, các học sinh, sinh viên đã bỏ vào đây không ít thời gian, tiền bạc và lắm khi còn nảy sinh ra những ý tưởng chụp ảnh phản cảm gây tranh cãi trong dư luận.

Nếu như trước đây hầu hết chỉ có sinh viên năm cuối đại học mới chụp kỷ yếu thì ngày nay học sinh cuối cấp THPT và THCS cũng tiến hành chụp kỷ yếu. Mặc dù tại Nghệ An chưa có bộ ảnh nào gây phản cảm như ở Hà Nội hay một số tỉnh thành khác song việc quá đầu tư cho việc này cũng đang là môt vấn đề cần quan tâm điều chỉnh.

Trước hết, đó là vấn đề tốn kém  tiền bạc và thời gian. Bạn Nguyễn Vân Anh, học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã đóng 250.000 đồng - đây là riêng tiền chi trả cho thợ ảnh. Còn lại vẫn phải bỏ thêm tiền để trang điểm, mua sắm phụ kiện, váy áo… Tính ra mỗi người phải đầu tư khoảng 500.000 đồng cho ảnh kỷ yếu. Nhưng so với các lớp còn lại trong khối 12 bọn em thì mức giá này đã là “ít chịu chơi” nhất rồi. 

Đó là việc thiệt tiền còn về thời gian???Để có những bộ ảnh độc đáo các em đã phải lên ý tưởng trước hàng tháng, chọn địa điểm và bỏ ra không ít thời gian. Việc dành cả ngày chụp, di chuyển nhiều địa điểm, tạo nhiều bối cảnh cũng khiến không ít em thấy mệt mỏi. Trong khi đó đây là lúc cao điểm ôn thi của học sinh – sinh viên cuối cấp.

vấn đề nữa làVấn  đề an toàn trong đi lại và an toàn tại các điểm chụp ảnh cũng là câu chuyện không thể không đề cập.Xu hướng hiện nay các em thường chọn chụp ngoại cảnh, nhiều địa điểm phải di chuyển khá xa. Một số lớp có điều kiện hơn thì góp tiền thuê xe còn lại để tiết kiệm chi phí, các em thường tự túc đi lại. Đối với học sinh THPT và THCS, việc di chuyển xa như vậy rất thiếu an toàn. Nhất là khi các em thường tụ tập thành nhóm, đi xe đạp điện, dàn hàng ngang và vừa đi vừa trò chuyện trên đường.

Sau một thời gian dài học tập, gắn bó với trường, lớp, bạn bè thì có lẽ hầu hết học sinh – sinh viên đều hứng thú với việc chụp ảnh kỷ yếu và nhà trường, phụ huynh cũng ít ai không đồng ý. Tuy nhiên để tránh lãng phí, đảm bảo an toàn cho các em cũng như giữ được ý nghĩa tốt đẹp và trong sáng của việc này trong các nhà trường, giáo viên và phụ huynh nên có vai trò định hướng, góp ý. Chúng ta nên hướng các em đến với những giá trị thực chứ không phải chạy theo hình thức, phô trương. Thiết nghĩ, dù chỉ là việc rất nhỏ như vậy thôi nhưng đó cũng là bài học quan trọng cho các em làm hành trang mang theo trên đường đời; nhất là giữa thời buổi các giá trị đang bị đảo lộn như hiện nay

Bài viết của mình có sử dụng một số tài liệu trên mạng mong bạn thông cảm.

 

bởi DoMinh Thần đồng (582 điểm)

Tổng: 90/100

Các câu hỏi liên quan

+3 phiếu
0 câu trả lời 139 lượt xem
Bạn đã từng trải qua các buổi chụp ảnh kỉ yếu cuối cấp chưa? Nếu rồi thì hãy ấn vào đây: [MINIGAME] Bàn luận về xu hướng đầu tư cho việc chụp ảnh kỉ yếu cuối cấp
đã hỏi 15 tháng 5, 2019 trong Khác bởi NamikazeMinato Thần đồng (1.4k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 109 lượt xem
Kính gửi BQT Lớp 6/7: Tháng trước mình có tham gia một Minigame của bạn QTV DoMinh. Lúc đó, nếu mình nhớ thì có 2 người tham gia Minigame, Với số điểm của mình thì mình đạt giải nhì ( Giải có giá trị 20.000đ). Từ khi đóng Minigame tới bây giờ [6/4 - 11/7] ... /s: Hiện tại Minigame đã đóng nên mình không vảo kiểm tra thêm. Nếu bạn có thắc mắc gì hỏi mình thì Inbox Letalk. Xin cảm ơn! Takashi_Teruo 
đã hỏi 11 tháng 7, 2019 trong Yêu cầu hỗ trợ bởi NamikazeMinato Thần đồng (1.4k điểm)
+6 phiếu
0 câu trả lời 972 lượt xem
 Minigame  Ngày Tựu Trường 5-8-2018 ✴ Sơ lược lại kết quả minigame như sau: ngố ngây ngô+ 500đ(vào tài khoản)   Tí Vua Đệ Nhất+ 300đ(vào tài khoản)   Takahashi Ren-+ 200đ(vào tài khoản)   Bùi Hoàng Vũ Thành+ 20đ(vào tài khoản)   Nguyễn Thu Hương_2006+ 20đ(vào tài khoản)   Trương Hàn+ 0đ(vào tài khoản)   ...                                                                     BTC_manh7a1
đã hỏi 5 tháng 9, 2018 trong Thông tin từ BQT bởi manh7a1 ● Ban Quản Trị Tiến sĩ (18.9k điểm)
+18 phiếu
8 câu trả lời 4.8k lượt xem
Minigame Ngày Tựu Trường 5-8-2018 Ban Tổ Chức & Ban Giám khảo - Ban tổ chức: @trannhat900, @manh7a1. - Ban giám khảo: @dat97tqt, @yangyangisthemost, @trannhat900, @manh7a1. Cách thức tham gia: - Trả lời công khai ngay phía dưới câu hỏi, không cần đăng ký, mọi thành viên đều được phép tham gia(Trừ thanh viên trong ...                                                          Thay mặt BQT @manh7a1
đã hỏi 4 tháng 8, 2018 trong Thông tin từ BQT bởi manh7a1 ● Ban Quản Trị Tiến sĩ (18.9k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 142 lượt xem
1. Hãy trình bày diễn biến và kết quả của công cuộc khôi phục kinh tế, hàn gắn vết thương chiến tranh ở Liên Xô. 2. Hãy nêu những nhiệm vụ và thành tựu đã đạt được của ... nh tựu đáng chú ý trong cuộc cách mạng khoa học - kĩ thuật trong khoảng thời gian từ năm 1945 đến nay.
đã hỏi 22 tháng 4, 2019 trong Lịch sử lớp 9 bởi DoMinh Thần đồng (582 điểm)
+1 thích
1 trả lời 253 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 290 lượt xem
"Phải, người họa sĩ già vừa nói chuyện, tay vừa hí hoáy vào cuốn sổ tì lên đầu gối. Hơn bao nhiêu người khác, ông biết rất rõ sự bất lực của nghệ thuật, của hội họa trong cuộc hành trình vĩ đại là cuộc đời. Ông thấy ngòi bút của ông bất lực trên từng chặng đường ... Long)  Anh/chị hãy trình bày cảm nhận về dụng ý nghệ thuật thể hiện trong phần in đậm ở trên bằng một đoạn văn (từ 150 đến 200 từ).
đã hỏi 24 tháng 5, 2019 trong Ngữ văn lớp 9 bởi DoMinh Thần đồng (582 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 458 lượt xem
A.Vũ trang. B.Bạo động. C.Ngoại giao. D.Cải cách.
đã hỏi 19 tháng 5, 2021 trong Khác bởi Zake Tiến sĩ (18.3k điểm)
+1 thích
1 trả lời 186 lượt xem
Kể tên các hình thức đảo ngữ, cấu trúc và lấy 1 ví dụ mỗi loại.
đã hỏi 24 tháng 5, 2019 trong Tiếng Anh lớp 9 bởi DoMinh Thần đồng (582 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...