Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
1.6k lượt xem
trong Sinh học lớp 10 bởi Phuonghinh2004 Học sinh (319 điểm)
Thể vùi khác không bào ở điểm nào?

5 Trả lời

+3 phiếu
bởi xmak1208 Cử nhân (3.2k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi dthanhcoder
 
Hay nhất

 

  - Thể vùi là 1 phần cấu tạo của thể nguyên sinh, thể vùi trong tế bào thực vật là những thể nhỏ bé trong chất tế bào và là những chất dự trữ hay cặn bã còn không bào là một bào quan gắn với màng sinh chất, có mặt ở mọi tế bào thực vật, nấm và một số sinh vật nguyên siinh, động vật và tế bào vi khuẩn.

 

+2 phiếu
bởi ngoclinhbui Thạc sĩ (7.0k điểm)

Thể vùi là 1 phần cấu tạo của thể nguyên sinh, thể vùi trong tế bào thực vật là những thể nhỏ bé trong chất tế bào và là những chất dự trữ hay cặn bã. Hàng loạt các thể vùi, tức là các hạt nguyên liệu hữu cơ hoặc vô cơ thươfng được thấy rõ dưới kính hiển vi quang học, có mặt trong nền tế bào chất.

       Các thể vùi này thưởng được sử dụng cho việc dự trữ (các hợp chất cacbon, các chất vô cơ, năng lượng) và cũng đô làm giảm áp suất thẩm thấu băng cách trói buộc các phân tử lại dưới dạng hạt.

Không bào là một bào quan gắn với màng sinh chất, có mặt ở mọi tế bào thực vật, nấm và một số sinh vật nguyên sinh, động vật và tế bào vi khuẩn. Không bào là những khoang đóng kín thiết yếu bên trong chứa nước với các phân tử vô cơ và hữu cơ bao gồm các enzyme tan trong dung dịch, Bào quan này không có hình dạng và kích thước cơ bản; cấu trúc của nó biến đổi tuân theo nhu cầu của tế bào.Nói chung, chức năng của không bào bao gồm:

  • Cô lập vật liệu lạ có thể ảnh hưởng hoặc gây hại tới tế bào chủ
  • Chứa các sản phẩm thải loại
  • Chứa nước ở tế bào thực vật

 

+1 thích
bởi nguyendavit123 ● Ban Quản Trị Tiến sĩ (12.5k điểm)

Không bào là một bào quan gắn với màng sinh chất, có mặt ở mọi tế bào thực vậtnấm và một số sinh vật nguyên sinhđộng vật và tế bào vi khuẩn. Không bào là những khoang đóng kín thiết yếu bên trong chứa nước với các phân tử vô cơ và hữu cơ bao gồm các enzyme tan trong dung dịch, mặc dù một số trường hợp nhất định chúng có thể chứa sỏi đã bị bao lấy. Không bào hình thành bằng sự dung hợp của nhiều túi có màng bao và kích thước thường lớn hơn những túi này. Bào quan này không có hình dạng và kích thước cơ bản; cấu trúc của nó biến đổi tuân theo nhu cầu của tế bào.

Thể vùi là một phần cấu tạo của thể nguyên sinh. Thể vùi trong tế bào thực vật là những thể nhỏ bé trong chất tế bào và là những chất dự trữ hay cặn bã.

0 phiếu
bởi Katouzuki-H2o- Thạc sĩ (6.0k điểm)

- Thể vùi:  Là các thành phần không phải chất nguyên sinh là sản phẩm trao đổi chất của thành phần nguyên sinh, nằm trong tế bào chất như không bào chứa dịch tế bào, các hạt tinh bột, hạt alơron, các giọt dầu và các sản phẩm trao đổi chất cuối cùng như các tinh thể vô cơ, chúng nằm vùi trong tế bào chất nên gọi là thể vùi hay thể ẩn nhập. Vách tế bào là sản phẩm trao đổi chất của thành phần nguyên sinh, nhưng nó nằm ngoài màng sinh chất, nên không được coi là một thành phần của tế bào chất. Các thành phần nguyên sinh và không phải chất nguyên sinh (trừ các sản phẩm bài tiết, các tinh thể vô cơ) là các thành phần cơ bản của tế bào thực vật chúng tác động qua lại với nhau tạo ra tế bào sống. Thể ẩn nhập là các sản phẩm thứ sinh được tạo ra do tổng hợp thứ cấp hoặc do sự phân giải qua sự trao đổi chất trong đời sống tế bào. Chúng là những sản phẩm dự trữ hay thải bả thường có cấu trúc đơn giản hơn chất nguyên sinh. Các sản phẩm thứ sinh được nghiên cứu nhiều nhất là các hạt tinh bột, xenluloza, chất béo, protein ... và chất vô cơ ở dạng tinh thể và các chất hữu cơ thuộc sản phẩm phân giải như tanin, nhựa, gôm, cao su, ancaloit mà chức năng của chúng chưa được hiểu biết đầy đủ. Các chất thứ sinh nằm trong không bào, trong vách tế bào và có thể phối hợp với các thành phần của chất nguyên sinh tế bào.
Không bào: Là một bào quan gắn với màng sinh chất, có mặt ở mọi tế bào thực vật, nấm và một số sinh vật nguyên sinh, động vật và tế bào bi khuẩn. Không bào là những khoang đóng kín thiết yếu bên trong chứa nước với các phân tử vô cơ và hữu cơ bao gồm các enzyme tan trong dung dịch, mặc dù một số trường hợp nhất định chúng có thể chứa sỏi đã bị bao lấy. Không bào hình thành bằng sự dung hợp của nhiều túi có màng bao và kích thước thường lớn hơn những túi này. Bào quan này không có hình dạng và kích thước cơ bản; cấu trúc của nó biến đổi tuân theo nhu cầu của tế bào.
- Chúc năng của không bào gồm:

+)Cô lập vật liệu lạ có thể ảnh hưởng hoặc gây hại tới tế bào chủ;
+)Chứa nước ở tế bào thực vật;
+)Duy trì mức pH nội bào;
+)Chứa các phân tử nhỏ;
+)Cho phép thực vật duy trì các cấu trúc như lá và hoa bởi áp lực của không bào;......

0 phiếu
bởi Ngotngot Học sinh (65 điểm)

 Không bào là những khoang đóng kín thiết yếu bên trong chứa nước với các phân tử vô cơ và hữu cơ bao gồm các enzyme tan trong dung dịch, mặc dù một số trường hợp nhất định chúng có thể chứa sỏi đã bị bao lấy.

Thể vùi là một phần cấu tạo của thể nguyên sinh. Thể vùi trong tế bào thực vật là những thể nhỏ bé trong chất tế bào và là những chất dự trữ hay cặn bã.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 6.1k lượt xem
đã hỏi 22 tháng 5, 2018 trong Sinh học lớp 10 bởi anhthh_823 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (15.4k điểm)
  • sinh-học-10
0 phiếu
1 trả lời 113 lượt xem
So sánh đặc điểm của tế bào nhân sơ và nhân thực ?
đã hỏi 11 tháng 12, 2020 trong Sinh học lớp 10 bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 213 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 88 lượt xem
 So sánh mô biểu bì và mô liên kết về vị trí của chúng trong cơ thể và sự sắp xếp tế bào trong hai loại mô đó.
đã hỏi 20 tháng 9, 2021 trong Sinh học lớp 8 bởi phingoclinh.vn1011 Cử nhân (2.2k điểm)
+1 thích
1 trả lời 227 lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 254 lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    53 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    30 Điểm

  4. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...