Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Ngữ văn lớp 7 bởi

Viết đoạn văn nghị luận về nếp sống văn minh thanh lịch cần thiết của học sinh

     

3 Trả lời

+1 thích
bởi toitenla01 Cử nhân (3.2k điểm)

Cách sống nếp sống văn minh thanh lịch cần thiết của học sinh là cái mà học sinh cần phải biết ngay từ hồi còn nhỏ. Đó là một nếp sống mà học sinh nào cũng phải có. Nhưng cũng có học sinh chưa hiểu được nếp sống văn minh , thanh lịch là gì. Qua bài này , tôi sẽ nói luôn nhé! . Nếp sống văn minh là nếp sống tốt , các việc làm biểu hiện nếp sống văn minh là luôn giúp đỡ người nghèo khó hơn mình , không đánh lộn , chửi thề , không tham gia vào các tệ nạn xã hội.Nếp sống thanh lịch. Nếp sống thanh lịch là nếp sống biết học hỏi , biết kế thừa truyền thống phong tục của người Việt chúng ta, phong cách lịch sự , sạch sẽ và giản dị. Ích lợi của nếp sống văn minh và thanh lịch sẽ giúp cho xã hội ngày càng tiến bộ và phát triển.Bởi vì vậy , nên em thấy nếp sống văn minh và thanh lịch của học sinh nói riêng và thế hệ ngày nay nói chung là cần thiết.                  Cuối lời , tôi khuyên rằng thế hệ chúng ta cần phải học hỏi và rèn luyện thêm về nếp sống văn minh và thanh lịch. 

Sưu tầm

0 phiếu
bởi Trần Nhật Dương Cử nhân (3.7k điểm)

Hàng ngày, chúng ta giao tiếp với nhau thông qua từng lời ăn, tiếng nói. Với học sinh, việc nói năng sao cho phải, cho đúng phù hợp với đạo đức xã hội để khi đánh giá, nhìn nhận về giới trẻ học đường , ta có được cái nhìn tốt đẹp nhất.Sống trong môi trường xã hội với những phân hóa đa dạng về đạo đức , hàng ngày các bạn học sinh cũng như bao con nguời bình thường khác tiếp xúc , giao tiếp và gặp gỡ khá nhiều người. Được sống, được giáo dục từ nhỏ qua các cấp học, bậc học vì thế lời ăn tiếng nói cũng được nuôi dưỡng để ngày một hoàn thiện, đúng mực hơn. Đánh giá một con người, trước hết người ta dựa vào căn cứ ban đầu là lời ăn, tiếng nói của người đó.Vậy lời ăn tiếng nói của một học sinh văn minh , thanh lịch được đánh giá qua những chuẩn mực nào . Truớc hết , đó là những lời nói không bậy bạ , sai trái , không văng tục chửi thề."Văn minh" là hội nhập theo cái mới, cái đúng đắn hiện có mà hàng ngày con người, xã hội đang từng bước hoàn thiện. Để lời ăn, tiếng nói thực sự là của một học sinh văn minh, thanh lịch thì chính bản thân học sinh đó trước tiên phải tự ý thức về suy nghĩ về lời nói của bản thân mình. Suy nghĩ dẫn dắt lời nói vì thế phải nghĩ sao cho đúng để xưng hô , nói năng cho phù hợp .Nếu như khi giao tiếp với thầy cô, giáo sẽ khác như khi giao tiếp với gia đình, bạn bè; mỗi giao tiếp sẽ có những chuẩn mực riêng. Bằng nhận thức của bản thân cùng với lợi thế là hàng ngày sống, học tập trong môi trường, chúng ta hãy cùng nhau giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt bằng những lời nói văn minh , thanh lịch hàng ngày

0 phiếu
bởi KhanhKhanhh Cử nhân (4.7k điểm)

Mọi người biết trên kính, dưới nhường. Trẻ em lễ phép, ngoan ngoãn biết “gọi dạ bảo vâng”, thực hiện đúng Năm điều Bác Hồ dạy; niềm nở khi khách đến nhà; thân tình, vui vẻ, hòa nhã trong quan hệ bạn bè, láng giềng.

Tuy đó đây còn có hiện tượng cảnh lộn xộn, chụp giật, xô bồ, bẩn thỉu; còn có loại người gian manh, bất hiếu, bất nghĩa, vô lễ, càn quấy, sống buông thả, nhếch nhác. Tuy đó đây còn bao hiện tượng tiêu cực làm cho bức tranh xã hội bị hoen ố. Nhưng mỗi chúng ta có thể tự hào về đất nước ta, con người Việt Nam đã và đang đổi mới, ngày càng văn minh, lịch sự. Khách du lịch kéo đến Việt Nam ngày một nhiều. Hà Nội là thủ đô hòa bình. Con người Việt Nam lịch sự, mến khách. Xin được nhắc lại câu ca dao: “Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/ Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”. Thanh lịch là nét đẹp của người Hà Nội, của người dân Việt. Bàn về văn minh, lịch sự, nhắc lại câu ca dao trên, mỗi chúng ta cùng cảm thấy ít nhiều thú vị.

Chúc bạn học siu tốt luôn 

 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời
đã hỏi 8 tháng 5, 2022 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Silent Cử nhân (3.9k điểm)
  • nghị-luận
0 phiếu
1 trả lời
những nét đặc sắc trong bài nghị luận cùa Hoài thanh dựa trên những gợi ý sau: • Lí lẽ thuyết phục • Lời văn giàu hình ảnh cảm xúc • Bố cục mạch lạc rõ ràng • Hình ảnh gợi tả ..  
đã hỏi 5 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi tùng
0 phiếu
1 trả lời
SGK vnen lớp 7 trang 64 b)Chứng minh những nét đặc sắc trong bài nghị luận cùa Hoài thanh dựa trên những gợi ý sau: • Lí lẽ thuyết phục • Lời văn giàu hình ảnh cảm xúc • Bố cục mạch lạc rõ ràng • Hình ảnh gợi tả ..  
đã hỏi 2 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi hieucn04 Học sinh (105 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời
0 phiếu
2 câu trả lời
Theo em , để viết tốt bài văn nghị luận về một sự việc hiện tượng đời sống người viết cần có những hiểu biết gì?
đã hỏi 1 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
Đoạn văn sau được viết theo kiểu nghị luận chứng minh; đúng hay sai? "Đồng bào ta ngày nay cũng rất xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước. Từ các cụ già tóc bạc đến các cháu nhi đồng trẻ thơ, từ những kiều bào ở nước ngoài đến những đồng bào ở vùng bị chiếm, từ nhân ... cho Chính Phủ Những cử chỉ cao quý đó, tuy khác nhau nơi việc làm, nhưng đều giống nhau nơi lòng nồng nàn yên nước". (Hồ Chí Minh)
đã hỏi 14 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Walkers Thần đồng (618 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
Viết đoạn văn tả cảnh quê hương trong đó có sử dụng câu rút gọn, câu đặc biệt, thành phần trạng ngữ (có chú thích)
đã hỏi 27 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi ngocquyentcv95 Học sinh (113 điểm)
0 phiếu
1 trả lời
0 phiếu
1 trả lời
viết đoạn văn nghị luận khoảng 200 từ bàn về ý thức học tập của học sinh hiện nay . ( đoạn văn tổng phân hợp )
đã hỏi 23 tháng 3, 2020 trong Toán tiểu học bởi Khách

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    686 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    168 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...