Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
436 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi tngnhatganh117 Cử nhân (3.3k điểm)

Viết một đoạn văn ngắn nói lên cảm xúc của em về môi trường và thiên nhiên sau 1 chuyến tham quan du lịch


1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)

BÀI THAM KHẢO:

Ngày 8 tháng 4 năm 2021, chúng tôi được đi học tập ngoại khóa ở K9-Ao Vua.

Trong buổi học tập ngoại khóa các thầy cô giáo và chúng tôi đã cùng làm lễ dâng hương tại khu di tích Hồ Chủ tịch, được nghe giới thiệu về địa danh K9 – khu di tích đặc biệt gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh kể từ khi Người còn sống đến khi Người đã qua đời; được tham quan “ngôi nhà kính” – nơi phục vụ nhiệm vụ “giữ yên giấc ngủ của Người” (từ năm 1969-1975)

Địa danh K9 - Đá Chông nằm ẩn mình trong một không gian xanh của những cánh rừng nguyên sinh, phong cảnh nên thơ, khí hậu mát mẻ. Nơi đây, theo như lời giới thiệu của các cô chú hướng dẫn viên thì tất cả những gì của thiên nhiên vẫn còn nguyên vẹn, bất chấp sự khắc nghiệt của thiên nhiên, của thời gian. Từ phòng họp, phòng ở, phòng làm việc của Bác cho đến những con đường rải sỏi theo ý tưởng của Bác, những bậc đá, những hòn non bộ, vườn cây vẫn còn nguyên vẹn. Đến tham quan, được tận mắt quan sát, cảm nhận khung cảnh nơi đây thì mới cảm nhận được rõ về “tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “bức chân dung tinh thần tự họa” của Người với lòng yêu thiên nhiên, biết thưởng thức và hưởng thụ cảnh đẹp của thiên nhiên; một con người bản lĩnh, luôn chủ động vượt lên mọi hoàn cảnh để sống vui vẻ, hòa hợp với thiên nhiên. Cũng trên hành trình này, chúng tôi còn được vui chơi giải trí tại khu du lịch Ao Vua. Với nhiều kiểu trò chơi như trò chơi cảm giác mạnh, khu vui chơi,…. Tại đây, các bạn được tham gia nhiều hoạt động tập thể dưới nhiều hình thức khác nhau để tăng thêm sự vui vẻ, hào hứng cho buổi tham quan và tinh thần đoàn kết của các thành viên trong lớp. Chuyến học tập lịch sử kết hợp với thăm quan dã ngoại đã kết thúc tốt đẹp. Các bạn học sinh trở lại quỹ đạo học tập với hào hứng mới, khát khao chinh phục những đỉnh cao tri thức ở phía trước.

Từ 6 giờ sáng, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các con học sinh đã tập trung ở trường, ai cũng háo hức về chặng hành trình sắp tới. Với sự hướng dẫn nhiệt tình, chuyên nghiệp của các anh chị hướng dẫn viên công ty du lịch Ấn Tượng, khoảnh khắc ngồi trên xe gần 2 tiếng như được thu ngắn lại, chẳng mấy chốc, đoàn xe đã đến nơi. Ngay từ khi đặt chân xuống địa điểm du lịch, tất cả mọi người đều bị thu hút bởi khung cảnh thơ mộng, rộng lớn và đầy màu sắc tươi vui, mới lạ. Đúng như tên gọi, Đảo Ngọc Xanh tọa lạc trên một bãi nổi được bồi đắp qua nhiều thập kỉ giữa dòng sông Đà trong xanh, mềm mại. Không gian nơi đây là một màu xanh bát ngát: trời xanh, nước xanh, cây cỏ xanh… khiến cho ai đến cũng ngỡ ngàng trước cảnh đẹp thiên nhiên kì thú. Cả thầy và trò thỏa thích đắm mình trong bầu không khí trong lành, mát rượi. Nó đã xua tan những căng thẳng mệt mỏi sau bao ngày học tập, lao động. Cảnh đẹp hữu tình ấy đã tạo cho mọi người có cảm giác được giao hòa với thiên nhiên. Những nụ cười rạng rỡ, những cái nhìn ngây ngất trước cảnh đẹp của thầy và trò cũng đủ để nói lên niềm thích thú đến nhường nào.

Ngoài khung cảnh thiên nhiên thơ mộng trong lành, các con cũng được chơi rất nhiều trò chơi mang đến nhiều cung bậc cảm xúc như: vui chơi công viên nước, trò chơi đu quay nữ hoàng, xe lửa hoàng gia, thuyền Caribe… , thú vị, bất ngờ với những trò chơi mạo hiểm như: đu quay, đĩa bay, thảm bay, … Có những bạn học sinh thường ngày ít nói, rụt rè nhưng hôm nay cũng mạnh dạn tham gia chơi những trò cảm giác mạnh thậm chí chơi tốt khiến cho mọi người bất ngờ. Tất cả những trò chơi mới lạ ở đây đều mang đến cho các con những tiếng cười sảng khoái cùng nhiều ấn tượng và cảm xúc mới mẻ mà có lẽ không bao giờ các con có thể quên được. Nhiều bạn còn thích thú trước những quầy bán quà lưu niệm, các bạn hào hứng mua cho từng người thân món quà làm kỉ niệm. Việc làm tưởng chừng như đơn giản ấy lại vô cùng ý nghĩa bởi nó đã xây đắp thêm tình cảm yêu thương, gắn bó và sự quan tâm, biết ơn của con cháu đối với ông bà, cha mẹ và những người thân yêu. Buổi trưa, các lớp đều tập trung tổ chức bữa ăn ấm cúng trong không khí của đại gia đình. Học sinh được thể hiện nếp sống thanh lịch, văn minh trong văn hóa ứng xử, ăn uống. Chắc hẳn, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo sẽ thấy con mình trưởng thành hơn, khôn lớn hơn nhiều so với khi ở nhà, ở trường. Đặc biệt, vào đầu giờ chiều, các anh chị hướng dẫn viên đã tổ chức chương trình vui chơi. Các bạn học sinh trường THCS Lương Mỹ được thể hiện tài năng ca hát, nhảy, trả lời câu hỏi tổng hợp kiến thức…. Những tràng pháo tay, những tiếng cười giòn giã nổ ra không ngớt như kéo gần mọi người lại với nhau. Tất cả những điều đó đã góp phần làm nên một chuyến tham quan đầy bổ ích.

Chuyến đi sẽ mãi là một dấu ấn trải nghiệm đầy thú vị, là hành trình kỉ niệm không bao giờ quên trong tâm trí của học trò, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh. Chắc chắn rằng qua những buổi tham quan ngoại khóa, học sinh trường THCS Lương Mỹ đã có thêm những kỹ năng sống, gắn kết tinh thần đồng đội, từ đó có thêm động lực trong học tập và rèn luyện để trở thành những học sinh ngoan, những công dân tốt.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
1 trả lời 188 lượt xem
0 phiếu
0 câu trả lời 156 lượt xem
giúp mình nha mai nộp bài rồi 
đã hỏi 29 tháng 11, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
0 phiếu
2 câu trả lời 829 lượt xem
Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về chuyến du lịch Nha Trang
đã hỏi 14 tháng 4, 2020 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi phamphuongthao Thạc sĩ (6.4k điểm)
  • tiếng-anh
+10 phiếu
4 câu trả lời 99.8k lượt xem
Viết đoạn văn về chuyến đi du lịch cùng gia đình bằng tiếng anh
đã hỏi 21 tháng 10, 2016 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi kiet2312 Cử nhân (3.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 318 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 16 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 1.7k lượt xem
Anh em nào chỉ cho mình 1 bài văn nói lên cảm nghĩ của em về nhân vật con cò.
đã hỏi 9 tháng 11, 2018 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Dragon555 Học sinh (43 điểm)
+1 thích
1 trả lời 4.5k lượt xem
0 phiếu
0 câu trả lời 56 lượt xem
“Dân ta phải biết sử ta Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam...” Là một công dân nước CHXHCN VN em hãy viết 1 đoạn văn ngắn nói lên cảm nhận của em về 2 câu thơ trên
đã hỏi 9 tháng 5, 2021 trong GD Công dân lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
5 câu trả lời 4.4k lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...