Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
405 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 9 bởi thuythanh1905207625 Thần đồng (924 điểm)
đã tag lại bởi selfomyhoidap ● Ban Quản Trị
Suy nghĩ của em về nhiệm vụ học tập của học sinh

3 Trả lời

0 phiếu
bởi nhthuyvy16 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (16.5k điểm)
 
Hay nhất
“Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Để tuân theo sứ mệnh mà Hồ chủ tịch đã đặt ra, lớp thế hệ con cháu như chúng ta phải gắng sức học tập mới có thể “giữ lấy nước”, duy trì một đất nước Việt Nam độc lập, giàu mạnh. Học sinh chính là lớp thế hệ mầm non của đất nước, là tương lai của Tổ quốc, là tất cả sự kì vọng của thế hệ trước đặt vào. Bởi lẽ đó, chúng ta không thể phụ lòng mong mỏi của ông cha, của gia đình mà gắng công học tập. Việc học tập không chỉ mang lại kiến thức cho bản thân, giúp chúng ta tỏa sáng bởi tri thức của riêng mình, mà còn giúp ta thực hiện một trọng trách cao cả, thiêng liêng, đó chính là phát triển đất nước ngày một phồn vinh. Chỉ có phấn đấu học tập thì mới có thể trau dồi được trí tuệ, từ đó chúng ta mới đủ sức làm việc để cống hiến cho đất nước mình. Học tập không phải là một lời nói suông, mà đó chính là một quá trình khổ luyện lâu dài, chúng ta học từ khi biết bập bẹ tiếng nói cho đến khi trở thành một thanh thiếu niên, và cho đến lúc già ta vẫn có thể học. Nghĩa vụ của học sinh chính là ra sức học tập để không thụt lùi so với các cường quốc, chúng ta đã bước đầu chinh phục được nhưng cột mốc khoa học công nghệ. Và phải cố gắng hơn nữa để sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác dạy. Có rất nhiều tấm gương sáng trong việc phấn đấu học tập. Thầy Trương Vĩnh Ký từng là một học sinh với khuyết tật trên tay, nhưng thầy vẫn phấn đấu học hành bằng cách luyện viết bằng chân. Một người vốn có khiếm khuyết của bản thân nhưng vẫn vươn lên trong học tập như thế thì tại sao ta lại không phấn đấu được như thầy? Có những bạn học sinh rất lười biếng, luôn đợi nước tới chân mới nhảy, không học từ đầu, chỉ lo học vẹt trước lúc thi để rồi nhận lại kết quả thất bại ê chề. Đó là những tấm gương xấu mà chúng ta cần phải nhìn rõ để tránh phạm phải. Học tập không chỉ để cho riêng chúng ta mà còn để rạng danh gia đình, quê hương, đất nước. Cho nên, việc học tập đối với học sinh chưa bao giờ là vô bổ, thừa thải. Là lớp thế hệ trẻ, là mầm non của đất nước, tôi sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ công ông cha ta đã chiến đấu để có được nền hòa bình cho chúng ta có thể bình yên học tập.
0 phiếu
bởi Babyshort Tiến sĩ (10.1k điểm)
Chúng ta từ khi sinh ra và lớn lên trải qua nhiều giai đoạn, quá trình khác nhau để hoàn thiện và trưởng thành. Có thể thấy, môi trường, những tác động xung quanh có ý nghĩa to lớn đối với việc hình thành nên con người mỗi người. Và quê hương - nơi chôn rau cắt rốn có một vai trò đặc biệt đối với đời sống tâm hồn của ta. Chính vì thế, mỗi chúng ta cần có trách nhiệm, nhiệm vụ học tập hôm nay và cống hiến ngày mai. Nhiệm vụ của người học sinh trong học tập rèn luyện hôm nay và cống hiến ngày mai chính là trách nhiệm giữ gìn nền độc lập, tích cực xây dựng nước nhà ngày càng vững mạnh, Mỗi chúng ta khi sinh ra được sống trong nền hòa bình đã là một sự may mắn, chính vì vậy chúng ta cần phải cống hiến nhiều hơn để phát triển nước nhà giàu đẹp, có thể chống lại mọi kẻ thù. Bên cạnh đó, mỗi người khi học tập, lao động, tạo lập cho mình một cuộc sống tốt đẹp cũng chính là cống hiến cho tổ quốc. Chúng ta cũng cần phải yêu thương, giúp đỡ đồng bào, đoàn kết với nhau vì nó không chỉ giúp cho chúng ta được yêu thương, trân trọng trong mắt mọi người mà nó còn thể hiện sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô. Có nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh,… Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều bạn chưa có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, chỉ biết đến bản thân mình, coi việc chung là việc của người khác,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án. Mỗi chúng ta chỉ có một quê hương cũng như chỉ được sống một lần. Hãy sống thật ý nghĩa, sống và cống hiến, tận hưởng hết mình. Không một ai sinh ra đã ở vạch đích hay hoàn hảo, chỉ cần ta biết sống và biết yêu, ta sẽ cảm thấy cuộc đời này ý nghĩa và tươi đẹp hơn.
0 phiếu
bởi minhnhatienthanh816 Cử nhân (4.7k điểm)
            tham khảo

Mỗi con người chúng ta được sống trong nền hòa bình, yên ấm như hiện nay là một điều vô cùng may mắn phải cảm ơn sự hi sinh của thế hệ đi trước. Chính vì thế, chúng ta - thế hệ trẻ của đất nước hiện nay phải biết ơn họ và có trách nhiệm đối với quê hương, đất nước. Tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước là trách nhiệm của mỗi cá nhân cố gắng học tập, trau dồi kiến thức, giữ gìn nền độc lập, tích cực xây dựng nước nhà ngày càng vững mạnh. Mỗi người một hành động, dù nhỏ dù lớn nhưng cùng hướng về một mục tiêu xây dựng nước nhà giàu đẹp sẽ khiến cho cộng đồng tốt đẹp và vững mạnh hơn. Mỗi người khi học tập, lao động, tạo lập cho mình một cuộc sống tốt đẹp cũng chính là cống hiến cho tổ quốc. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải yêu thương, giúp đỡ đồng bào, đoàn kết không chỉ giúp cho chúng ta được yêu thương, trân trọng trong mắt mọi người mà nó còn thể hiện sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô. Có nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh, cố gắng trở thành một công dân tốt và cống hiến trọn vẹn cho nước nhà. Tuy nhiên, chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều bạn chưa có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, chỉ biết đến bản thân mình, coi việc chung là việc của người khác,… những người này đáng bị lên án. Đất nước này là của chúng ta, bầu trời này là của chúng ta, do chúng ta làm chủ. Chính vì thế, chúng ta cần có ý thức bảo vệ và phát triển nước nhà ngày càng giàu đẹp hơn.

 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 513 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 534 lượt xem
Viết một đoạn văn 8 đến 10 câu nêu suy nghĩ của em về quan điểm "Sách là người bạn lớn của con người", trong đó có sử dụng trạng ngữ. Gạch chân dưới các trạng ngữ đó. 
đã hỏi 6 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyenmai532007766 Học sinh (8 điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 369 lượt xem
Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự tự tin
đã hỏi 18 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Josepham0309 Cử nhân (3.5k điểm)
+1 thích
1 trả lời 803 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 1.5k lượt xem
Hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của anh (chị) về lối sống buông thả, sống thụ động của giới trẻ ngày nay.
đã hỏi 12 tháng 12, 2019 trong Ngữ văn lớp 10 bởi JinKun Thần đồng (509 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 450 lượt xem
Viết đoạn văn ngắn chứng minh luận điểm: "Sách là người bạn lớn của con người". Trong đó sử dụng ít nhất một câu bị động. Gạch chân các câu bị động đó.
đã hỏi 27 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 1.8k lượt xem
Thái độ và hành động của hai nhân vật anh thanh niên làm công tác khí tượng kiêm vật lí địa cầu trong (Lặng lẽ Sa Pa – Nguyễn Thành Long) và anh chiến sĩ lái xe trong (Bài thơ về tiểu đội xe không kính – Phạm Tiến Duật) gợi cho em suy nghĩ gì về tuổi trẻ ngày nay.
đã hỏi 17 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 448 lượt xem
Nêu suy nghĩ của em về câu chuyện sau: Dưới đây là lời kể của một người mẹ - một trong hàng trăm người tham gia "hôi của" trong vụ tai nạn xe tải chở hàng nghìn thùng bia lon Tiger bị lật tại vòng xoay Tam Hiệp (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) vào chiều 04/12/2013: Hôm đó, ... bận tâm. Suốt đoạn đường về nhà, con tôi chỉ lặng thinh và mãi sau mới hỏi: "Mẹ lấy bia làm gì khi nhà mình không ai uống?"  
đã hỏi 17 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...