Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
84 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 8 bởi Khang1000 Tiến sĩ (29.7k điểm)

2 Trả lời

0 phiếu
bởi anhyeucamlinh0410732 Học sinh (393 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Khang1000
 
Hay nhất
“Thành phố Hồ Chí Minh quê ta đã viết nên thiên anh hùng ca, thiên anh hùng ca ngàn năm sáng chói lưu danh đến muôn đời…”. Lời ca ngân, lên trong mỗi người niềm tự hào được là công dân của thành phố anh hùng mang trong mình bao dấu ấn lịch sử thiêng liêng suốt hành trình đấu tranh oai hùng của dân tộc để: “Việt Nam ta lại gọi tên mình”. Từ thành phố này, tại Bến Nhà Rồng, Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước vì thế trong hơn sáu mươi tỉnh thành chỉ duy nhất nơi đây được vinh dự mang tên Bác kính yêu. Bến Nhà Rồng được xây dựng thành bảo tàng Hồ Chí Minh và là địa chỉ thân thương với nhân dân cả nước nói chung, nhân dân thành phố nói riêng.

Ngót một thế kỉ rưỡi (150 năm), trải qua bao biến cố thăng trầm, Bến Nhà Rồng vẫn sừng sững uy nghi tại số 1 đường Nguyễn Tất Thành, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh (xưa là đường Trịnh Minh Thế). Ngay một cửa ngõ thương cảng sầm uất nhất nước - cảng Sài Gòn. Bến Nhà Rồng nằm ngay trung tâm, trước mặt là bến Bạch Đằng lộng gió. Khi thành phố lên đèn cả khu vực lung linh huyền ảo góp phần tô điểm thành phố thêm lộng lẫy, xứng danh là “hòn ngọc của Viễn Đông”.

Bến Nhà Rồng hiện nay là Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, là một chi nhánh nằm trong hệ thống các bảo tàng và di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước. Nơi đây, trước ngày 30/4/1975 là trụ sở của Tổng Công ty Vận tải Hoàng đế (Messageries Impériales) - một trong những công trình đầu tiên do thực dân Pháp xây dựng sau khi chiếm được Sài Gòn. Tòa nhà được xây dựng từ giữa năm 1862 đến cuối năm 1863 hoàn thành với lối kiến trúc phương Tây nhưng trên nóc nhà gắn hai con rồng châu đầu vào mặt trăng theo mô típ "lưỡng long chầu nguyệt", một kiểu trang trí quen thuộc của đền chùa Việt Nam. Với kiến trúc độc đáo đó nên Tổng Công ty Vận tải Hoàng Đế được gọi là Nhà Rồng và bến cảng mang tên Bến cảng Nhà Rồng. Năm 1955, sau khi thực dân Pháp thất bại, thương cảng Sài Gòn được chuyển giao cho chính quyền miền Nam Việt Nam quản lí, họ đã tu sửa lại mái ngói ngôi nhà và thay thế hai con rồng cũ bằng hai con rồng mới với tư thế quay đầu ra ngoài. Với diện tích gần 1500m² xây dựng làm tòa nhà, diện tích còn lại là hoa viên tràn ngập màu xanh lá với không khí thoáng mát, khung cảnh thơ mộng bao gồm trên 400 gốc cây quý từ khắp mọi miền của đất nước hội tụ về đây khoe sắc tỏa hương. Ta bồi hồi khi ngắm gốc cây Tân Trào của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, gốc cây bồ đề của Tổng thống Ấn Độ.

 

Thời gian trôi qua càng ngày Bến Nhà Rồng càng trở thành địa chỉ được lưu giữ những sự kiện trọng, đại gắn liền với vận mệnh dân tộc. Ngày 5/6/1911, người thanh niên Nguyễn Tất Thành với hai bàn tay trắng đã bước xuống con tàu Latouche Treville trong cuộc hành trình “30 năm ấy chân không nghỉ”: Người đi khắp hóng cờ châu Mĩ, châu Phi Những đất tự do những trời nô lệ.

Với lịch sử thiêng liêng của Bến Nhà Rồng, nơi đây đã lưu truyền biết bao tư liệu, hiện vật quý giá giúp mọi người hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của vị lãnh tụ thiên tài, người cha già kính yêu của dân tộc - Hồ Chí Minh. Qua nhiều lần chỉnh lí về cơ bản bảo tàng xây dựng thành 12 phòng trưng bày khoảng 170 tư liệu, hình ảnh, hiện vật. Nếu ai đã từng đến với bảo tàng đều lặng người xúc động khi được nhìn tận mắt chứng kiến những kỉ vật về Người.

Bảo tàng là một trong những địa chỉ để nhân dân đến nghiên cứu, giao lưu, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác. Hằng năm, bảo tàng thu hút hàng triệu du khách trong nước và ngoài nước. Bến Nhà Rồng, bảo tàng Hồ Chí Minh đã vinh dự được chọn làm biểu tượng của thành phố nhân ngày kỉ niệm 300 năm Sài Gòn Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày ngày lớp lớp các thế hệ con cháu vẫn đến cúi đầu trước tượng đài của Người thắp nén nhang để bày tỏ lòng thành kính và tri ân con người đẹp nhất mọi thời đại của dân tộc:
0 phiếu
bởi minhnhatienthanh816 Cử nhân (4.7k điểm)
Danh lam thắng cảnh mà tôi yêu thích là Vịnh Hạ Long - một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Vịnh Hạ Long nằm ở phía bắc Việt Nam, cách Hà Nội khoảng 170km về phía đông bắc. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1994.

Vịnh Hạ Long có hơn 1.600 hòn đảo và đá vôi đặc trưng, tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp và độc đáo. Những hòn đảo này được chia thành hai khu vực chính là Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long. Cả hai vịnh đều có những cảnh quan đẹp và hoang sơ, với những hang động, bãi biển và rừng ngập mặn.

Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của Vịnh Hạ Long là hang Sửng Sốt. Hang này có chiều dài khoảng 15km và được coi là một trong những hang động đẹp nhất của Vịnh Hạ Long. Trong hang Sửng Sốt, du khách có thể chiêm ngưỡng những hình thù đá vôi độc đáo, những con đường nước trong hang và những bức tranh tường được chạm khắc tinh xảo.

Ngoài ra, Vịnh Hạ Long còn có nhiều hoạt động thú vị cho du khách tham gia như đi thuyền kayaking, lặn biển, câu cá và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương. Điều đặc biệt là du khách có thể tham gia vào các lễ hội trên du thuyền như lễ hội ánh sáng, lễ hội âm nhạc và lễ hội truyền thống.

Với những cảnh quan tuyệt đẹp và độc đáo, Vịnh Hạ Long là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Việt Nam. Đây là nơi để du khách tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
2 câu trả lời 120 lượt xem
đã hỏi 19 tháng 6, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi _NoProblems_ Cử nhân (2.1k điểm)
+1 thích
1 trả lời 243 lượt xem
đã hỏi 12 tháng 2, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Trần Nhật Dương Cử nhân (3.7k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.9k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 41 lượt xem
+1 thích
2 câu trả lời 671 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 669 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 1.4k lượt xem
Mấy bạn giúp mình với, đừng copy ở đâu nhé, cô mình biết hết, ai cí bài làm mình tick với bỏ phiếu lun
đã hỏi 9 tháng 1, 2017 trong Tiếng Anh lớp 8 bởi thuphuong123 Thần đồng (1.2k điểm)
+12 phiếu
12 câu trả lời 107k lượt xem
Giúp nhoa. Nhớ tick cho câu hỏi của mik nhoa. Ai trả lời nhanh nhất sẽ được tick nhoa
đã hỏi 25 tháng 2, 2017 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi ๖ۣۜAngelica (-13,611 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 2.1k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 1.5k lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...