Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
140 lượt xem
trong Khác bởi Tiamo Học sinh (32 điểm)
đã đóng

4 Trả lời

0 phiếu
bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Tiamo
 
Hay nhất

Đề bài: Hãy viết một bài văn tả người bạn mà em yêu quý nhất.

bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Mk cho Minh cả bài mẫu nữa nha! Bài này mk đc 9.5 đó!

Đề bài: Hãy viết một bài văn tả người bạn mà em yêu quý nhất.

Bài làm

Ngày tháng cứ mãi trôi đi, và với tình bạn, thời gian là thứ thước đo tốt nhất. Và có lẽ trong thời thơ ấu, người bạn mà tôi yêu quý nhất đó chính là Nhật Anh.

Bạn là một người vui tính và khá dễ gần. Nhật Anh có một thân hình cân đối với khuôn mặt bầu bĩnh, sáng sủa toát lên vẻ tinh nghịch. Mái tóc được cắt ngắn ngang vai của bạn luôn được buộc lên gọn gàng bằng chiếc dây buộc tóc màu tím do bạn tự làm. Dưới chiếc mũi dọc dừa là đôi môi đỏ hồng lúc nào cũng nở một nụ cười rạng rỡ và hàm răng đều như hạt bắp và trắng bóng làm toát lên sự đáng yêu ở bạn. Giọng nói của bạn trong trẻo như pha lê. Bạn sở hữu một làn da trằng hồng – làn da mà bất cứ bạn nữ nào như tôi cũng mong muốn có được. Nhưng điều mà tôi thích nhất ở bạn chính là đôi mắt to tròn, đen láy ẩn dưới hàng mi cong vút. Chỉ cần nhìn vào đôi mắt ấy thôi cũng đã đủ để tôi đoán ra được suy nghĩ của bạn. Khi buồn, đôi mắt ấy trĩu nặng, nhìn xuống suy tư. Thế nhưng khi vui, cặp mắt ấy lại sáng lên những ánh nhìn vui vẻ.Vì trong các trò chơi, cặp mắt ấy rất nhanh nhẹn nên bạn luôn là người chiến thắng. Những lúc suy tư, đôi mắt ấy nhíu lại, nhìn xa xăm rồi lại toát lên niềm vui mỗi khi tìm ra đáp án. Bạn sở hữu đôi bàn tay mềm mại với 10 hoa tay. Đôi tay bạn rất khéo léo. Tôi vẫn còn nhớ, năm ngoái, sinh nhật tôi, bạn đã miệt mài ngồi gấp cả tuần trời để hoàn thành được 1.000 chú hạc tặng tôi làm tôi thực sự bất ngờ và vô cùng cảm động. Dáng đi nhanh nhẹn của bạn càng làm tăng thêm sự năng động vốn có trong con người của Nhật Anh. Chính vì vậy mà khi được phân công việc gì, bạn cũng chỉ làm một chốc là xong ngay. Nhật Anh ăn mặc gọn gàng và năng động nhưng cũng không kém phần tinh nghịch. Hằng ngày, bạn đến trường với bộ đồng phục học sinh. Nhưng thỉnh thoảng, vào những dịp đặc biệt, bạn cũng làm tôi bất ngờ với phong cách ăn mặc cực kì nữ tính làm cho bạn như một nàng tiểu thư yêu kiều.

Nhật Anh rất chăm học, ở trường cũng như ở nhà. Bạn giỏi đều các môn, nổi bật nhất là môn Toán. Trong lớp, Nhật Anh luôn chăm chỉ nghe cô giáo giảng bài, đôi mắt bạn mở to, chăm chắm giõi theo từng nét chữ, cử chỉ của cô; đôi tai bạn chăm chú lắng nghe, mỗi khi có đoạn nào không hiểu, bạn liền xin cô giảng lại ngay. Bạn làm tất cả các bài tập hôm nay và chuẩn bị cho những tiết học hôm sau rất chu đáo, cẩn thận. Trong lớp bạn còn rất chăm chỉ giơ tay phát biểu, những câu hỏi hóc búa chưa bạn nào giải được thì đã thấy cánh tay búp măng của Nhật Anh giơ lên rồi. Mỗi khi cô ra một bài toán khó, Nhật Anh trầm ngâm suy nghĩ, đôi mắt to tròn của bạn mở to, suy tư, nhìn sâu vào khoảng không gian tĩnh lặng. Và mỗi lúc tìm ra đáp án, đôi mắt ấy lại sánh lên, lấp lánh một niềm vui khó tả.

Tôi quý Nhật Anh không chỉ bởi vẻ ngoài dễ mến của bạn mà quan trọng hơn là sự gần gũi, thân thiện trong cuộc sống của bạn, bạn luôn giúp đỡ nhưng bạn học yếu trong lớp. Không chỉ học giỏi mà bạn còn rất tích cực giúp đỡ các bạn khác. Mỗi khi có bài toán khó, chúng tôi đều hỏi bạn và bạn cũng luôn nhiệt tình giúp đỡ. Nhiều lần tôi chưa hiểu bài Nhật Anh đến tận nhà giảng bài cho tôi. Không chỉ tôi mà tất cả các bạn trong lớp đều ngưỡng mộ bạn. Mỗi khi các bạn học kém nhờ bạn  giảng hộ một vài bài toán khó, Nhật Anh đều vui vẻ nhận lời ngay. Nhật Anh luôn cố gắng dành thời gian, tìm tòi những cách giảng thật ngắn gọn, dễ hiểu để giúp các bạn hiểu bài và tiếp thu kiến thức tốt hơn. Không những thế Nhật Anh còn là một cây văn nghệ của lớp, giọng hát trời phú của bạn trong trẻo như pha lê: thật ấm áp, thiết tha, ngọt ngào khi hát về tình thầy trò, mà cũng rất nhí nhảnh, vui tươi khi hát về tình bạn ngây thơ, trong sáng, hồn nhiên của tuổi học trò. Tuy học giỏi nhưng bạn không bao giờ tự kiêu mà lúc nào cũng khiêm tốn. Vì vậy mà bạn luôn được chúng tôi quý mến. Không chỉ chiếm được tình cảm của bạn bè mà Nhật Anh còn được tất cả các thầy cô giáo quý mến bởi vì bạn rất lễ phép và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc.

bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Ở lớp Nhật Anh như vậy đấy còn về nhà Nhật Anh  lại càng tuyệt vời hơn. Ngoài giờ học, Nhật Anh còn rất chăm chỉ làm việc nhà. Đối với ông bà cha mẹ Nhật Anh còn là một đứa cháu hiếu thảo, một người con ngoan ngoãn. Bạn luôn giúp đỡ ông bà, cha mẹ những việc nhà như quét nhà, nấu ăn, rửa bát, giặt quần áo, … Đối với mọi người xung quanh Nhật Anh luôn kính trọng, lễ phép. Vì thế bạn đã được mọi người đặt cho một cái tên thật thân mật: ''Cô Tấm nết na".

Đối với tôi, Nhật Anh không chỉ là cô bạn vui vẻ và thân thiện mà còn là người bạn có tấm lòng vô cùng nhân hậu. Tôi sẽ nhớ mãi buổi sáng hôm ấy,  một buổi sáng đẹp trời. Những làn gió vô tư đùa chơi cùng với những tia nắng vàng rực rỡ. Hai bên đường, hai hàng cây tỏa bóng mát rượi. Trên cành cây, những chú chim cất tiếng hót líu lo bài ca chào buổi sáng.  Tôi mang số tiền  hơn 200.000 đồng tôi đã thu của các bạn trong lớp mấy hôm vừa qua để đóng góp vào phong trào “Nuôi lợn siêu trọng” của trường đến lớp nộp cho cô chủ nhiệm. Nhưng trớ trêu thay, khi đến trường, mở cặp ra, tôi không thấy số tiền đâu nữa. Tôi tìm mãi, lục tung cả cặp sách mà chẳng thấy tiền đâu. Lo lắng và sợ hãi, tôi ngồi bệt xuống ghế, mồ hôi vã ra, suýt khóc. Một phần tôi sợ bị mẹ mắng, một phần vì sợ không có tiền đút lợn sẽ ảnh hưởng đến thi đua ở lớp. Bỗng một tiếng nói quen thuộc vang lên bên tai:

  • Thương sao vậy?

Tôi lắc đầu buồn bã, không muốn nói nhưng Nhật Anh cứ gặng hỏi. Không giấu được, tôi tấm tức khóc, kể lại mọi chuyện cho Nhật Anhnghe. Bạn cắn môi, suy tư chốc lát rồi nắm tay tôi:

  • Đừng lo, mình sẽ có cách giúp bạn.

Hôm đó, Nhật Anh khất với cô chủ nhiệm giúp tôi hôm sau sẽ nộp tiền. Cả ngày hôm ấy, tôi bồn chồn lo lắng, không biết Nhật Anh sẽ giúp mình thế nào. Sáng hôm sau, đang lo lắng ngồi 1 mình nơi ghế đá, tôi giật mình thấy Nhật Anh đã đứng bên cạnh tự bao giờ, trên tay là số tiền tôi bị mất. Quá vui mừng, tôi rối rít cảm ơn bạn rồi nhanh chóng mang nộp cho cô mà quên mất không hỏi bạn đã xoay xở ra sao. Suốt tuần sau đó, Nhật Anh biến mất khỏi mọi cuộc chơi vui vẻ sau giờ học của chúng tôi.Tôi muốn tìm bạn để cảm ơn mà không được. Cho đến hôm được mẹ nhờ đi chợ, tôi vô tình nhìn thấy Nhật Anh đang chăm chỉ cắm hoa cho một cửa hàng hoa ở chợ, đôi tay bạn nhanh thoăn thoắt, khéo léo cắt tỉa từng bông hoa lộng lẫy cắm vào những chiếc lẵng hoa sang trọng. “Bạn ấy khéo tay, đi làm thêm việc này là phải” – tôi nghĩ thầm. Nhưng chợt nhớ ra là chưa bao giờ nghe bạn kể về việc làm thêm nên tò mò gọi bạn. Trông thấy tôi, Nhật Anh cười tươi, nhanh nhẹn chạy lại. Thấy tôi thắc mắc về việc bạn làm, Nhật Anh bối rối, gãi đầu gãi tai rồi đành thú nhận. Thì ra để giúp tôi, bạn đã phải đập con heo đất của mình, vẫn không đủ, bạn phải vay tiền của cô ruột là chủ cửa hàng hoa này và giờ đang làm “trừ nợ”. Vậy mà bạn vẫn cười vui: “Cắm hoa thú vị lắm, có thời gian mình sẽ chỉ cho cậu. bài nào khó, cậu cứ để dành, tuần sau mình giảng cho cậu nhé”. Ôi, cô bạn thân của tôi, cậu không chỉ tốt bụng mà còn vô cùng giỏi giang, nhanh trí và khéo tay nữa!

Người xưa từng nói: “Bạn là của cải chứ không phải của cải là bạn". Và nếu trên đời này không còn tình bạn thì cuộc sống hẳn sẽ buồn tẻ và nhàm nhạt biết nhường nào. Tôi không định nghĩa được tình bạn nhưng kể từ ngày thân thiết với Nhật Anh, tôi hiểu rất rõ, tình bạn là một thứ gì đó đáng trọng, thiêng liêng và cao quý vô cùng.

0 phiếu
bởi ︵❣ʚɞAղℊℯℒʚɞ❣︵ Cử nhân (4.1k điểm)
tả cô giáo chủ nhiệm của em.
0 phiếu
bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)
tả  người bn của em

 
0 phiếu
bởi nguyentheson Cử nhân (2.2k điểm)

Đề bài: Hãy viết một bài văn tả người bạn mà em yêu quý nhất.

Bài làm

Ngày tháng cứ mãi trôi đi, và với tình bạn, thời gian là thứ thước đo tốt nhất. Và có lẽ trong thời thơ ấu, người bạn mà tôi yêu quý nhất đó chính là Nhật Anh.

Bạn là một người vui tính và khá dễ gần. Nhật Anh có một thân hình cân đối với khuôn mặt bầu bĩnh, sáng sủa toát lên vẻ tinh nghịch. Mái tóc được cắt ngắn ngang vai của bạn luôn được buộc lên gọn gàng bằng chiếc dây buộc tóc màu tím do bạn tự làm. Dưới chiếc mũi dọc dừa là đôi môi đỏ hồng lúc nào cũng nở một nụ cười rạng rỡ và hàm răng đều như hạt bắp và trắng bóng làm toát lên sự đáng yêu ở bạn. Giọng nói của bạn trong trẻo như pha lê. Bạn sở hữu một làn da trằng hồng – làn da mà bất cứ bạn nữ nào như tôi cũng mong muốn có được. Nhưng điều mà tôi thích nhất ở bạn chính là đôi mắt to tròn, đen láy ẩn dưới hàng mi cong vút. Chỉ cần nhìn vào đôi mắt ấy thôi cũng đã đủ để tôi đoán ra được suy nghĩ của bạn. Khi buồn, đôi mắt ấy trĩu nặng, nhìn xuống suy tư. Thế nhưng khi vui, cặp mắt ấy lại sáng lên những ánh nhìn vui vẻ.Vì trong các trò chơi, cặp mắt ấy rất nhanh nhẹn nên bạn luôn là người chiến thắng. Những lúc suy tư, đôi mắt ấy nhíu lại, nhìn xa xăm rồi lại toát lên niềm vui mỗi khi tìm ra đáp án. Bạn sở hữu đôi bàn tay mềm mại với 10 hoa tay. Đôi tay bạn rất khéo léo. Tôi vẫn còn nhớ, năm ngoái, sinh nhật tôi, bạn đã miệt mài ngồi gấp cả tuần trời để hoàn thành được 1.000 chú hạc tặng tôi làm tôi thực sự bất ngờ và vô cùng cảm động. Dáng đi nhanh nhẹn của bạn càng làm tăng thêm sự năng động vốn có trong con người của Nhật Anh. Chính vì vậy mà khi được phân công việc gì, bạn cũng chỉ làm một chốc là xong ngay. Nhật Anh ăn mặc gọn gàng và năng động nhưng cũng không kém phần tinh nghịch. Hằng ngày, bạn đến trường với bộ đồng phục học sinh. Nhưng thỉnh thoảng, vào những dịp đặc biệt, bạn cũng làm tôi bất ngờ với phong cách ăn mặc cực kì nữ tính làm cho bạn như một nàng tiểu thư yêu kiều.

Nhật Anh rất chăm học, ở trường cũng như ở nhà. Bạn giỏi đều các môn, nổi bật nhất là môn Toán. Trong lớp, Nhật Anh luôn chăm chỉ nghe cô giáo giảng bài, đôi mắt bạn mở to, chăm chắm giõi theo từng nét chữ, cử chỉ của cô; đôi tai bạn chăm chú lắng nghe, mỗi khi có đoạn nào không hiểu, bạn liền xin cô giảng lại ngay. Bạn làm tất cả các bài tập hôm nay và chuẩn bị cho những tiết học hôm sau rất chu đáo, cẩn thận. Trong lớp bạn còn rất chăm chỉ giơ tay phát biểu, những câu hỏi hóc búa chưa bạn nào giải được thì đã thấy cánh tay búp măng của Nhật Anh giơ lên rồi. Mỗi khi cô ra một bài toán khó, Nhật Anh trầm ngâm suy nghĩ, đôi mắt to tròn của bạn mở to, suy tư, nhìn sâu vào khoảng không gian tĩnh lặng. Và mỗi lúc tìm ra đáp án, đôi mắt ấy lại sánh lên, lấp lánh một niềm vui khó tả.

Tôi quý Nhật Anh không chỉ bởi vẻ ngoài dễ mến của bạn mà quan trọng hơn là sự gần gũi, thân thiện trong cuộc sống của bạn, bạn luôn giúp đỡ nhưng bạn học yếu trong lớp. Không chỉ học giỏi mà bạn còn rất tích cực giúp đỡ các bạn khác. Mỗi khi có bài toán khó, chúng tôi đều hỏi bạn và bạn cũng luôn nhiệt tình giúp đỡ. Nhiều lần tôi chưa hiểu bài Nhật Anh đến tận nhà giảng bài cho tôi. Không chỉ tôi mà tất cả các bạn trong lớp đều ngưỡng mộ bạn. Mỗi khi các bạn học kém nhờ bạn  giảng hộ một vài bài toán khó, Nhật Anh đều vui vẻ nhận lời ngay. Nhật Anh luôn cố gắng dành thời gian, tìm tòi những cách giảng thật ngắn gọn, dễ hiểu để giúp các bạn hiểu bài và tiếp thu kiến thức tốt hơn. Không những thế Nhật Anh còn là một cây văn nghệ của lớp, giọng hát trời phú của bạn trong trẻo như pha lê: thật ấm áp, thiết tha, ngọt ngào khi hát về tình thầy trò, mà cũng rất nhí nhảnh, vui tươi khi hát về tình bạn ngây thơ, trong sáng, hồn nhiên của tuổi học trò. Tuy học giỏi nhưng bạn không bao giờ tự kiêu mà lúc nào cũng khiêm tốn. Vì vậy mà bạn luôn được chúng tôi quý mến. Không chỉ chiếm được tình cảm của bạn bè mà Nhật Anh còn được tất cả các thầy cô giáo quý mến bởi vì bạn rất lễ phép và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 104 lượt xem
đã hỏi 2 tháng 4, 2017 trong Sinh học lớp 6 bởi Kagamine Rin Học sinh (336 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 79 lượt xem
đã hỏi 2 tháng 4, 2017 trong Sinh học lớp 6 bởi Kagamine Rin Học sinh (336 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 108 lượt xem
Đã ai kiểm tra học lỳ 1 môn công nghệ chưa có mk đề..... Giúp mk nha cần gấp lắm ùi              Thank trước.......
đã hỏi 10 tháng 5, 2017 trong Công nghệ lớp 7 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 85 lượt xem
đã hỏi 22 tháng 3, 2017 trong Sinh học lớp 6 bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 157 lượt xem
đã hỏi 12 tháng 10, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Hốp Bi
  • ngữ-văn-lớp-7
+1 thích
6 câu trả lời 629 lượt xem
Đề bài: Em hãy viết bài văn tả người thân yêu gần gũi nhất với minh (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị ,em, )                                                     Những ngôi sao thức ngoài kia                                       ... mẹ dõi theo trên mỗi bước đường đời. Hãy trân trọng những ngày được sống trong tình yêu thương của mẹ các bạn nhé. Vì tình yêu của mẹ chính là tình yêu vĩ đại nhất trên đời.
đã hỏi 15 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 106 lượt xem
đã hỏi 18 tháng 4, 2017 trong Tin học lớp 6 bởi Kagamine Rin Học sinh (336 điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 254 lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 454 lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. luckyyhappyy07687

    315 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    174 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    138 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...