Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
7.4k lượt xem
trong Toán tiểu học bởi Wang Jun Kai Học sinh (280 điểm)
Cảm nghĩ về người thân (ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, bạn, thầy, cô...)

Lưu ý ko chép mạng

CẢM ƠN

 
đã đóng
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
Tick mình nha!

+1 cho bạn nà!
bởi Nguyenhuunam Thần đồng (1.0k điểm)
Bạn được ko bạn

3 Trả lời

0 phiếu
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Wang Jun Kai
 
Hay nhất
Thế mà đã hai năm kể từ ngày ông ra đi, nhanh thật. Thời gian không thể xóa đi kỉ niệm về ông, về tình yêu ông dành cho cháu, những ngày tháng tươi đẹp khi mà cháu chưa mất ông nhưng nó cũng đã xóa đi phần nào nỗi đau, nỗi nhớ và lòng xót xa của cháu. Ôn đã ra đi thật nhẹ nhàng và thanh thản, tưởng như chỉ là một giấc mơ, nhưng nào có phải và nỗi đau lại quặn thắt trong lòng.

Nhưng thôi, khi nhắc về ông, không nên nói đến những nỗi buồn, bởi nhắc đến ông là nhắc đến một tấm gương sáng ngời về nghị lực, ý chí vượt lên trên khó khăn và thêm vào đó là một tài năng và những phẩm chất tuyệt vời.

Cuộc đời ông luôn gặp nhiều khó khăn, bất trắc, nhiều trở ngại to lớn nhưng không gì có thể ngăn cản ông vượt lên. Lên bốn tuổi, cái tuổi mà con người ta mới bập bẹ nói, lững chững tập đi, ông đã không còn bố nữa. Vài năm sau,  mẹ ông cũng ra đi và nằm lại nơi nào ông cũng không biết. Người ta nói:

“Mồ côi cha ăn cơm với cá

Mồ côi má lót lá mà nằm”

Thế mà chỉ mười năm đầu đời, ông đã không còn cả cha lẫn mẹ. Đau khổ là thế, nhưng đến năm 20 tuổi ông vẫn là một trong những học sinh xuất sắc của thành phố Huế. Hoạt động cách mạng, bị giặc bắt, tra tấn dã man, hành hạ đánh đập tàn bạo để đến mấy chục năm sau ông vẫn chịu di chứng: đó là căn bệnh suyễn. Và chắc chắn rằng nếu ông có những trận đòn ác liệt ấy thì đến hôm nay, lúc cháu đang viết những dòng này, có thể ông vẫn ngồi bên và mỉm cười với cháu, một nụ cười chất phác, hiền hậu mà cháu đã mất… Giữ vững những phẩm chất của một Đảng viên Cách mạng, ông được ra tù, thế nhưng không được đền đáp mà ông còn bị nghi ngờ, bị coi là lí lịch không rõ ràng. Bất công đến như thế nhưng ông vẫn sống, sống cho đời, làm việc cho đất nước và đã khẳng định được mình, ông làm nghề nhà giáo, trở thành Hiệu trường của trường Đại học sư phạm Huế và những học trò của ông hiện nay không thiếu những người thành đạt, trở thành hiệu trưởng của trường này, thứ trường kia. Ông không chỉ là tình yêu, là người ông mà còn là niềm tự hào lớn lao của cháu, còn nhứ khi cháu mới bốn, năm tuổi gặp bạn bè cháu khoe rằng: “Tao không biết ba tao làm nghề gì, nhưng  ông tao là một nhà khoa học”. Đối với cháu lúc áy, ông là to lớn nhất, giỏi giang nhất, vì đại nhất, ông là “một nhà khoa học” cơ đấy. Rồi thì lớn lên, hiểu rõ về ông hơn, cháu lại càng tự hào hơn khi cháu học lớp bảy, lớp của cháu có sử dụng cuốn sách mà ông viết. Cháu vẫn không sao quên được niềm sung sướng khi chỉ tay vào cuốn sách và hỏi: “Chúng mày có biết cuốn sách này của ai viết không? Ông tao đấy, ông tao chính là người viết cuốn sách này”. Và nhìn những đứa bạn trố mắt, trầm trồ đọc ba chữ “Lê Đình Phi” cháu cảm thấy lòng mình lâng lâng. Ôi thật tự hào và hạnh phúc biết bao! Nay, ông không còn nữa, những niềm tự hào ấy vẫn sẽ theo cháu suốt cuộc đời.

Nhưng có tự hào bao nhiêu cháu vẫn ước gì mình được như xưa, được có ông bên cạnh, chỉ bảo ân cần. Nhớ sao những ngày xưa ấy, ông dắt tay cháu đi bộ trên đài Nam giao, chỉ cho cháu xem những ông Phật đứng, Phật nằm, kể cho cháu nghe những câu chuyện thật hấp dẫn. Hay chỉ cách đây vài năm, ông vẫn ngồi trên ghế nhựa, phe phẩy chiếc quạt, hỏi han, trò chuyện cùng cháu, cười với cháu và đố cháu những bài toán nho nhỏ. Ở nơi ông cháu luôn tìm thấy chốn yên bình nhất, thanh thản nhất. Ba mẹ có đôi khi giận dữ la mắng, đánh đập khi cháu hư. Những lúc ấy, cháu lại chạy đến với ông, lại ngồi cạnh ông, cười với ông, gần ông cháu lại thấy quên đi tất cả nỗi buồn.

Nhưng nay! Cháu đã mất ông rồi! Hụt hẫng làm sao, đau đớn làm sao! Cháu không còn chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất. Lấy ai an ủi cháu và để cháu tâm sự? Buồn quá! Biết làm sao đây.

Ông ơi! Ở trên ấy ông có nghe những lời cháu không ông? Chắc chắn ông sẽ nghe được rằng cháu thật lòng yêu ông! Yêu ông nhiều lắm!
bởi Wang Jun Kai Học sinh (280 điểm)
cái này ở trên mạng mà

 
0 phiếu
bởi
Hồi năm học cấp 1 đến cấp 2 bây giờ tôi không tin vào tình bạn giữa con gái với con gái nữa chuyện nó là thế này từ lớp 1 đến lớp 5 tôi chơi rất thân với mấy đứa con gái trong lớp chúng nó sai gì nhờ gì tôi cũng giúp nhưng khi tôi cần tụi nó giúp thì tụi nó nói này nói nọ đủ kiểu lúc học , kiểm tra chúng nó luôn coppy bài nhau nhưng tôi hỏi giúp dùm vài câu thì tụi nó lại nói tôi không biết ông tự làm đi không chỉ nhận việc này còn có lúc tụi nó nhờ vẽ dùm mua đồ dùm tôi cũng đi mua dùm có hôm tôi nhờ mua dùm chai nước thì chả đứa nào đi mua dùm lúc vẽ lúc học thì luôn lấy đồ dùng học tập của tôi tùy tiện lục cặp lấy này lấy nọ đụng vào cặp chúng nó thì chúng nó la lên nhiều khi vẽ dùm tụi nó tôi còn quên cả vẽ cho mình chúng nó cũng chả cảm ơn gì cả lúc nào chúng nó cũng luôn đeo mặt nạ với tôi trước mặt tôi thì vui vẻ hòa đồng thân thiện là bạn bè tốt sau lưng thì đi nói xấu chửi rủa tôi sau đó tôi dừng thay đổi từ từ tôi không còn hiền lành , không còn khóc nữa tôi tập tành đi chơi , quậy phá các kiểu , chửi thề , đánh nhau trong lớp , ở nhà , ở trường lúc nào cũng như vậy bọn họ luôn nói xấu sau lưng tôi và bây giờ thì ngược lại bọn họ ức hiếp tôi thì tôi đánh chửi tôi tôi chửi lại mặc kệ lớn hay nhỏ vì tôi ghét ai thích đụng chạm tới cha mẹ tôi họ không có tư cách và mãi mãi cũng chẳng có tư cách đúng đến cha mẹ tôi từ nhỏ tôi được bà nội dạy dỗ nghiêm khắc chưa bao giờ yêu thương tôi lúc nào cũng đánh đập chửi rủa chính vì thế mà bây giờ tôi trở thành người lạnh lùng , vô tình , vô cảm , không có nước mắt , cũng chưa từng có nụ cười chính vì bọn họ ai ai cũng nói mình hoàn hảo nhưng suy cho cùng họ cũng chỉ là 1 người bình thường chẳng khác ai nhưng bọn họ thích làm tổn thương người khác thích nói xấu , chê bai , đánh đập  hành hạ người khác chính vì họ nên những người khác mới trở thành người vô tâm , vô cảm , vô tình , lạnh lùng , không có nước mắt hay nụ cười trên mặt . 

Đặt biệt những người có cung xữ nữ luôn luôn phải chịu đau khổ , phải hy sinh , phải mất đi nhiều thứ xữ nữ là cung chịu đựng rất cao dù ra sao cũng không nói cho ai biết và cũng rất mềm yếu một khi dạy dỗ nghiêm khắc đánh đập tra tấn chửi rủa không thương yêu thì xữ nữ từ hiền lạnh yếu đuối sẽ trở nên rất hung dữ và mạnh mẽ điều đặt biệt là xữ nữ là 1 cung dám yêu dám hận nếu hận thì sẽ không buôn bỏ đừng bao giờ khiến xữ nữ tổn thương vì bạn sẽ hối hận . 

Khi lớp 6 tôi không chơi với bất kỳ 1 đứa con gái nào cả không nói chuyện cũng không quan tâm gì đến chuyện của tụi nó nó kêu gì tôi đều mặc kệ không quan tâm tụi con gái ở lớp 6 tôi học tụi nó nhay , chảnh chó , nói nhiều , yếu đuối , mít ước , thích kiếm chuyện với người khác tụi nó thường kiếm chuyện gây sự với tôi và điều khôn ngoan nhất chính là xử lí nó nếu mét hiệu trưởng tụi nó cũng chả sợ cho dù sợ thì lên lớp mới cũng chứng nào tật nấy nên tôi đã đánh nhau với tụi nó xác thì to mà ngây cả đánh cũng không đánh được tôi toàn bị tôi đánh ...... tụi nó lúc mượn đồ thì giả bộ vui vẻ lúc chửi người khác thì mặt như 1 đống nhựa cán lên mặt tụi nó vậy . 

         Ở lớp mấy đứa thường gọi tôi là nữ hoàng băng giá mỗi lần nó gây sự đánh nó thì nó đều nói mày muốn làm chị đại hả tôi nới ừ tao làm chị đại đí thì sao có liên quan gì mày cha má mày cũng đâu chết đâu . 

Theo tôi tình bạn , tình yêu có hay không không quan trọng nếu hiện thực khiến bạn khó chịu thì bạn cứ sống ảo lên facebook kết bạn có nhiều người nói facebook , zalo toàn lừa đảo nhưng mà người tôi quen trên mạng chưa ai gạt tôi nói tôi cái gì họ thân thiết với tôi hơn cả mấy đám bạn mà tôi quen . Cuộc sống là của tôi và là tôi quyết định không ai có quyền quyết định cuộc sống của tôi . 

  
0 phiếu
bởi Kumaru Doma♎ Học sinh (200 điểm)

Tôi đã từng nghĩ mình là đứa trẻ hạnh phúc bởi tôi được lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ và sự che chở rộng lớn của cha. Họ luôn hy sinh để dành cho tôi những gì tốt đẹp nhất. Tôi thực sự khắc ghi tình nghĩa của cha mẹ trong lòng.

Sẽ không có từ ngữ nào có thể diễn tả hết được sự bao la của tình mẫu tử “Tình mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào”. Tình cảm của mẹ dành cho con từ khi mang thai cho đến khi sinh con ra trên cuộc đời và nuôi dạy con nên người. Con nghe bà ngoại kể lại, ngày còn bé con bướng bỉnh và nghịch ngợm lắm nên nuôi con mẹ rất vất vả. Cha thì đi làm xa nhà, có những đêm vì trông con mà mẹ không được ngủ, nét mặt mẹ tái nhợt hẳn đi. Bà ngoại phải nấu cháo gà cho mẹ ăn để lấy sức. Những lúc con bị ốm mẹ lo lắng đưa con đi hết viện này đến viện khác để mong tìm được bác sĩ khám bệnh cho con. Từ khi có con, mẹ dường như không có thời gian cho riêng mình mà lúc nào cũng là thời gian của hai mẹ con. Đi đâu mẹ cũng đưa con đi cùng, ra chợ hoặc mẹ đi có việc. Các bác hàng xóm ai cũng khen con ngoan và mập mạp nên mẹ vui lắm. Buổi tối trước khi đi ngủ mẹ thường kể chuyện cổ tích cho con nghe, hình ảnh cô Tấm, Lọ Lem, cô bé quàng khăn đỏ giờ vẫn còn in đậm trong tâm trí của con mẹ ạ! Cảm ơn những câu chuyện mẹ kể đã đưa con vào giấc ngủ ngon. Cảm ơn những nhân vật mẹ kể đã cho con thêm nhận thức về giá trị của cuộc sống và đã nuôi dưỡng tâm hồn con.

Khi còn lớn lên, mẹ sẽ vất vả hơn, vì mẹ sẽ phải dạy cho con nhiều thứ để con trưởng thành hơn và hoàn thiện mình hơn. Mẹ dạy con đọc thật rõ ràng, viết sao cho thật thẳng hàng vì người ta nói “nét chữ nết người”. Mẹ dạy con sắp xếp sách vở, quần áo gọn gàng ngăn nắp để khi cần sẽ tìm thấy ngay. Mẹ dạy con gái mẹ phải đi đứng và nói chuyện với người lớn tuổi như thế nào cho đúng lễ nghĩa. Mỗi khi mẹ vào bếp, mẹ thường bảo con vào cùng để mẹ dạy con nấu các món ăn. Mẹ bảo “là người phụ nữ thì phải biết nấu những món ăn ngon cho gia đình”.

Mỗi khi con yếu lòng hoặc gặp những khó khăn trong cuộc sống, còn thường tìm đến mẹ để chia sẻ. Những lúc đó, mẹ thường chỉ nghe con nói và khẽ gật đầu. Nhưng ngày hôm sau, mẹ sẽ phân tích lại cho con những vấn đề đó để con biết mình nên làm thế nào. Mẹ nói “mẹ biết hôm qua con rất buồn và con muốn chia sẻ với mẹ. Mẹ sẵn sàng nghe con nói để hiểu được những suy nghĩ của con”, nhưng hôm nay khi tâm trạng con trở nên tốt hơn mẹ sẽ giúp con giải quyết những vấn đề khó khăn đó. Những ánh mắt, nụ cười và những cái gật đầu khe khẽ của mẹ đã làm tôi cảm thấy được an ủi và sẻ chia. Lời khuyên của mẹ đã cho tôi thêm sức mạnh và tự tin để làm mọi việc tốt hơn. Mẹ không những là người mẹ mà còn là người bạn thân thiết của tôi trong cuộc đời. Đối với tôi, mẹ là người phụ nữ quan trọng và tuyệt vời nhất.

Mẹ à! Con thực sự rất biết ơn những công lao của mẹ. Những gì con có được ngày hôm nay đều là do công sức của mẹ nuôi dạy. Tình nghĩa của mẹ con biết sẽ không thể nào báo đáp, nhờ có mẹ mà con gái của mẹ đã thực sự trưởng thành và đang là một người công dân tốt của gia đình, trường lớp và của xã hội.  Con sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để mẹ cảm thấy yên tâm. Và con sẽ luôn cố gắng để hoàn thiện mình để trở thành người phụ nữ tuyệt vời như mẹ! Con cảm ơn những điều tốt đẹp nhất mẹ đã dành cho con, trên chặng đường con đang đi con rất cần có mẹ ở bên cạnh.

 

Mk tham khảo trên mạng, bn thử xem nha!

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 118 lượt xem
+6 phiếu
8 câu trả lời 60.8k lượt xem
Em hãy viết bài văn tả người thân yêu và gần gũi nhất với mình(ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em,...)
đã hỏi 14 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi dangnguyentrai Học sinh (122 điểm)
  • ngữ-văn-6
+3 phiếu
11 câu trả lời 26.9k lượt xem
Những việc làm thể hiện lòng biết ơn ông bà,cha mẹ, biết ơn thầy cô giáo Những việc làm thể hiện lòng biết ơn những người đã giúp em khi găp khó khăn
đã hỏi 21 tháng 10, 2016 trong GD Công dân lớp 6 bởi yabish Cử nhân (3.9k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 1.5k lượt xem
Em hãy viết một đoạn văn ngắn thể hiện lòng biết ơn của em đối với ông bà, cha mẹ, thầy cô  
đã hỏi 9 tháng 12, 2017 trong GD Công dân lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
4 câu trả lời 522 lượt xem
+1 thích
0 câu trả lời 84 lượt xem
hãy phân tích hình ảnh nhân vật bà mẹ ghẻ và cô chị thông qua tác phẩm tấm cám
đã hỏi 27 tháng 2, 2021 trong Toán tiểu học bởi toitenla01 Cử nhân (3.2k điểm)
+2 phiếu
3 câu trả lời 1.0k lượt xem
đã hỏi 6 tháng 4, 2018 trong Khác bởi tien7749 Thạc sĩ (7.3k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 2.1k lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    53 Điểm

  3. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    20 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...