Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
376 lượt xem
trong Tiếng Anh tiểu học bởi dvdsvd (-400 điểm)
Đã chọn lại chủ đề bởi supersmart2005

Half the World's 152 Million Child Laborers Do Hazardous Work

The International Labor Organization reports 152 million children are victims of child labor, with nearly half forced to work in hazardous, unhealthy conditions that can result in death and injury. Twenty years ago, hundreds of people, including children, participated in the Global March against Child Labor. They came to the International Labor Conference in Geneva demanding a Convention on the Elimination of the Worst Forms of Child Labor.

Basu Rai from Nepal was the youngest of the marchers. Now, a grown man he recalls clambering on table tops chanting slogans. "Go, Go Global March. Stop, Stop Child Labor. We want education. No more tools in tiny hands. We want books and we want toys," he said. Rai was orphaned at age four. Homeless and without anyone to look after him, he became a street gangster, a rag picker, a delivery boy. He did anything to survive. Now, as an adult, he has become a Child Rights Activist.

"But, still I am afraid because I am a father to a two-month old daughter and then because the world is not safe for the children. So, this is our collective responsibility to work together for the sake of the childhood…But, still there are 152 million children who are languishing in a kind of slavery," said Rai. Kailash Satyarthi, an Indian children's rights activist and Nobel peace prize laureate, led the 1998 Global March of enslaved and trafficked children. He said progress has been made since then, but much remains to be done.


2 Trả lời

0 phiếu
bởi ๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ Tiến sĩ (10.6k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi supersmart2005
 
Hay nhất

Bài dịch 

Một nửa số lao động trẻ em 152 triệu người trên thế giới làm công việc nguy hiểm

Tổ chức Lao động Quốc tế báo cáo 152 triệu trẻ em là nạn nhân của lao động trẻ em, với gần một nửa bị buộc phải làm việc trong các điều kiện nguy hiểm, không lành mạnh có thể dẫn đến tử vong và thương tích. Hai mươi năm trước, hàng trăm người, kể cả trẻ em, đã tham gia vào Tháng Ba Toàn cầu chống lại Lao động Trẻ em. Họ đến Hội nghị Lao động Quốc tế ở Geneva đòi hỏi một Công ước về Xoá bỏ các Hình thức Lao động Trẻ em tồi tệ nhất.

Basu Rai từ Nepal là người trẻ tuổi nhất trong số những người diễu hành. Bây giờ, một người đàn ông trưởng thành, ông nhớ lại kêu lên trên bàn tops tụng kinh khẩu hiệu. "Đi, đi toàn cầu tháng ba. Dừng lại, dừng lao động trẻ em. Chúng tôi muốn giáo dục. Không có nhiều công cụ trong tay nhỏ. Chúng tôi muốn sách và chúng tôi muốn đồ chơi," ông nói. Rai bị mồ côi lúc bốn tuổi. Vô gia cư và không có ai chăm sóc anh ta, anh ta trở thành một tay xã hội đen, một người hái rách, một cậu bé giao hàng. Ông đã làm bất cứ điều gì để tồn tại. Bây giờ, là một người trưởng thành, anh ta đã trở thành một Nhà hoạt động Quyền trẻ em.

"Nhưng, tôi vẫn sợ vì tôi là một người cha của một đứa con gái hai tháng tuổi và sau đó bởi vì thế giới không an toàn cho trẻ em. Vì vậy, đây là trách nhiệm chung của chúng tôi để cùng nhau làm việc vì tuổi thơ ... Nhưng, vẫn còn có 152 triệu trẻ em đang không hoạt động trong một loại nô lệ, "Rai nói. Kailash Satyarthi, một nhà hoạt động vì quyền trẻ em của Ấn Độ và là người đoạt giải Nobel hòa bình, dẫn đầu tháng 3 năm 1998 của trẻ em bị nô lệ và bị buôn bán. Ông cho biết tiến bộ đã được thực hiện kể từ đó, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm.

CTV @khongtuanminh443166

0 phiếu
bởi minhquan1532000 Cử nhân (4.9k điểm)
Một nửa số lao động trẻ em 152 triệu người trên thế giới làm công việc nguy hiểm
Tổ chức Lao động Quốc tế báo cáo 152 triệu trẻ em là nạn nhân của lao động trẻ em, với gần một nửa bị buộc phải làm việc trong các điều kiện nguy hiểm, không lành mạnh có thể dẫn đến tử vong và thương tích. Hai mươi năm trước, hàng trăm người, kể cả trẻ em, đã tham gia vào Tháng Ba Toàn cầu chống lại Lao động Trẻ em. Họ đến Hội nghị Lao động Quốc tế ở Geneva đòi hỏi một Công ước về Xoá bỏ các Hình thức Lao động Trẻ em tồi tệ nhất.

Basu Rai từ Nepal là người trẻ tuổi nhất trong số những người diễu hành. Bây giờ, một người đàn ông trưởng thành, ông nhớ lại kêu lên trên bàn tops tụng kinh khẩu hiệu. "Đi, đi toàn cầu tháng ba. Dừng lại, dừng lao động trẻ em. Chúng tôi muốn giáo dục. Không có nhiều công cụ trong tay nhỏ. Chúng tôi muốn sách và chúng tôi muốn đồ chơi," ông nói. Rai bị mồ côi lúc bốn tuổi. Vô gia cư và không có ai chăm sóc anh ta, anh ta trở thành một tay xã hội đen, một người hái rách, một cậu bé giao hàng. Ông đã làm bất cứ điều gì để tồn tại. Bây giờ, là một người trưởng thành, anh ta đã trở thành một Nhà hoạt động Quyền trẻ em.

"Nhưng, tôi vẫn sợ vì tôi là một người cha của một đứa con gái hai tháng tuổi và sau đó bởi vì thế giới không an toàn cho trẻ em. Vì vậy, đây là trách nhiệm chung của chúng tôi để cùng nhau làm việc vì tuổi thơ ... Nhưng, vẫn còn có 152 triệu trẻ em đang không hoạt động trong một loại nô lệ, "Rai nói. Kailash Satyarthi, một nhà hoạt động vì quyền trẻ em của Ấn Độ và là người đoạt giải Nobel hòa bình, dẫn đầu tháng 3 năm 1998 của trẻ em bị nô lệ và bị buôn bán. Ông cho biết tiến bộ đã được thực hiện kể từ đó, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm.

nguồn : MR google :)

Các câu hỏi liên quan

+2 phiếu
1 trả lời 98 lượt xem
Mắt thường cũng có thể thấy sao Hỏa vào ngày 31/7 tới   Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), trong vài tuần tới, cư dân Trái Đất sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sao Hỏa trên bầu trời khi hành tinh Đỏ này tới gần Trái Đất nhất. Vào ngày 31/7 tới, sao Hỏa sẽ tiến ... lần. Lần gần đây nhất diễn ra vào năm 2003, khi sao Hỏa cách Trái Đất 55,7 triệu km, khoảng cách gần nhất trong gần 60.000 năm qua.
đã hỏi 26 tháng 6, 2018 trong Toán tiểu học bởi dvdsvd (-400 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 204 lượt xem
cho Oz là tia phân giác của góc xOy. trên các tia Ox, Oy lần lượt lấy điểm A, B sao cho OA=OB. gọi C là điểm trên tia Oz sao cho OC>OA. Tia AC cắt Oy tại D, tia Bc cắt Ox tại E a) cmr: tam giác OAD=OBE b) gọi m là trung điểm DE. cmr: M thuộc tia Oz
đã hỏi 8 tháng 1, 2019 trong Toán lớp 7 bởi nhok123 Học sinh (5 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 984 lượt xem
+6 phiếu
5 câu trả lời 871 lượt xem
"...Mắt mẹ lệ nhòa.Cảm ơn vì con đến bên mẹ" Dịch và cho biết câu hát này ở bài hát nào Tick và +1 cho everyone +1 cho mk nha
đã hỏi 20 tháng 5, 2017 trong Tiếng Anh tiểu học bởi Zzzzz Tiến sĩ (18.8k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 248 lượt xem
1. What kinds of food do these restaurants serve 2. Which of these is the most important part of the meal: the first course, main course, the dessert. Why 3. What's the worst experience you ever had at a restaurant? Trả lời nhé các bn
đã hỏi 27 tháng 5, 2017 trong Tiếng Anh tiểu học bởi NGUYỄN PHÚC THIỆN Cử nhân (2.6k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 541 lượt xem
Câu 1:Điểm sáng S cố định trước 1 gương phẳng, hỏi khi quay gương đi 1 góc i theo trục quay vuông góc với mặt phẳng tới và ko đi qua điểm tới thì tia phản xạ quay 1 góc bao nhiêu độ? Câu 2: 1 vật cách 1 bức tường phẳng,nhẵn là 350m. Vật phát ra 1 âm thanh trong ... với bức tường với vận tốc 10m/s. Xác định khoảng cách của vật với bức tường khi nó gặp âm phản xạ từ bức tường dội lại (V=340m/s)
đã hỏi 26 tháng 1, 2017 trong Vật lý lớp 7 bởi linh_2004 Học sinh (419 điểm)
  • vật-lý
0 phiếu
6 câu trả lời 224 lượt xem
kingston junior high school principal could afraid message appointment available giúp mik nha
đã hỏi 6 tháng 6, 2017 trong Tiếng Anh lớp 8 bởi Gin Cử nhân (4.2k điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 222 lượt xem
1. Do you think food is becoming safer or less safe to eat? Why? 2. Are you concerned about the origin of the food? Why or Why not? 3. Do you think it is safer to eat out or at home? Why Dịch và trả lời hộ mk nhé ( Chủ yếu là trả lời)
đã hỏi 8 tháng 4, 2017 trong Tiếng Anh tiểu học bởi NGUYỄN PHÚC THIỆN Cử nhân (2.6k điểm)
+1 thích
0 câu trả lời 112 lượt xem
Phần 1:      Unhealthy food Why is junk food so bad for your health? Will there be more kinds of junk food in the future? Why? Why is junk food so delicious? Phần 2:  Christmas Did you believe in Santa Claus when you were small? Why do people give out Christmas cards with presents at that time? Trả lời hộ mk nhé. Ai nhanh nhất mk tick  
đã hỏi 26 tháng 2, 2017 trong Tiếng Anh tiểu học bởi NGUYỄN PHÚC THIỆN Cử nhân (2.6k điểm)
0 phiếu
9 câu trả lời 1.5k lượt xem
Họ và tên:.............. Lớp:........... Trường:.....................                                 Bài kiểm tra học kì Tiếng Anh 6 kì I I. Chọn câu trả lời đúng nhất (4 điểm). 1.Close _____ book. A. us B. your C. we D. you 2.Is ... (dùng dạng viết tắt) và nghi vấn.(6 điểm) 1.He is a doctor. 2.That is a book. 3.She lives on Pham Hung street. 4.They are students. 5.These are my classmates.    
đã hỏi 30 tháng 12, 2016 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi Mai Đức Lợi Cử nhân (2.9k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    53 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    30 Điểm

  4. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...