Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Ngữ văn lớp 12 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)

Tại Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST) được chức vào tối 29/1/2018 ở thành phố Đà Nẵng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu:

"Nhân loại không còn nhiều tài nguyên tự nhiên để khai thác và Việt Nam cũng vậy, nhưng chúng ta lại có thứ tài nguyên vô tận, đó chính là sự sáng tạo của con người, của chính tiềm năng trong mỗi chúng ta."

(Nguồn: http://baochinhphu.vn)

Từ lời phát biểu của Thủ tướng, anh/chị có suy nghĩ gì về khát vọng sáng tạo của tuổi trẻ trong thời đại ngày nay?


1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi nhthuyvy16 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (16.5k điểm)
 
Hay nhất

Bạn có biết rằng tài nguyên rừng đang bị thu hẹp theo từng ngày, diện tích rừng tự nhiên che phủ giảm dần do khai thác trái phép, đất rừng bị chuyển qua đất nông công nghiệp, các loài sinh vật quý hiếm thì đứng trước nguy cơ tuyệt chủng rất cao hay không? Tài nguyên khoáng sản cũng đang dần cạn kiệt sau việc khai thác quá mức và sử dụng lãng phí. Tài nguyên đất thì cũng đang gặp rất nhiều khó khăn như đất nông nghiệp đang bị chuyển dần qua đất phục vụ cho công nghiệp và dịch vụ, đất bị nhiễm mặn, bị sa mạc hóa ngày một tăng. Chính vì những hiện trạng đó mà chúng ta nhận thức rằng nguồn tài nguyên thiên nhiên không phải là vô tận, nhưng bộ não của con người chính là vô tận. Vì thế mà tại Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST) được chức vào tối 29/1/2018 ở thành phố Đà Nẵng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu: Nhân loại không còn nhiều tài nguyên tự nhiên để khai thác và Việt Nam cũng vậy, nhưng chúng ta lại có thứ tài nguyên vô tận, đó chính là sự sáng tạo của con người, của chính tiềm năng trong mỗi chúng ta. Sáng tạo là khả năng tự nhiên của một cá nhân nào đó nhưng cũng là một mục tiêu sống, niềm đam mê theo đuổi đánh đổi bằng thời gian và công sức. Sáng tạo đưa con người tiếp xúc với những cái nhìn mới, con đường mới, trải nghiệm mới giúp cho xã hội liên tục cải tiến, thay đổi và phát triển. Vậy tại sao ngài Thủ tướng lại khẳng định sáng tạo là tài nguyên vô tận của con người? Bởi lẽ, con người một khi còn sống là không ngừng nỗ lực tạo ra những điều mới mẻ, những điều phi thường. Quá trình sáng tạo không chỉ bẩm sinh ta có được mà còn có thể tích lũy thông qua đời sống hàng ngày. Từ thuở ban sơ, con người đã biết sáng tạo để có thể tạo ra lửa. Khi con người muốn bay lên trời, con người đã có thể sáng tạo ra máy bay. Khi muốn biết ngoài trái đất còn hành tinh nào có sự sống hay không, những tò mò về thế giới khác tồn tại song song với chúng ta đã thôi thúc nhân loại sáng tạo ra tàu không gian bay ra ngoài vũ trụ. Bạn thấy đấy, khi con người khát khao có được, biết được một điều gì đó, ta sẽ không ngừng sáng tạo để có thể đạt được mục đích ấy. Vì vậy, con người hoàn toàn có thể sáng tạo ra nguồn tài nguyên nhân tạo để khai thác. Chúng ta hãy không ngừng sáng tạo để không phá hủy đi nguồn tài nguyên thiên nhiên vốn có.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời
Thái độ và hành động của hai nhân vật anh thanh niên làm công tác khí tượng kiêm vật lí địa cầu trong (Lặng lẽ Sa Pa – Nguyễn Thành Long) và anh chiến sĩ lái xe trong (Bài thơ về tiểu đội xe không kính – Phạm Tiến Duật) gợi cho em suy nghĩ gì về tuổi trẻ ngày nay.
đã hỏi 17 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời
đoạn văn 200 chữ suy nghĩ về cách đối phó với những khó khăn và thách thức của tuổi trẻ trong cuộc sống hiện đại
đã hỏi 12 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời
Chẳng ai muốn làm hành khất Tội trời đày ở nhân gian Con không được cười giễu họ Dù họ hôi hám úa tàn Nhà ... ; của mình về vấn đề sau: Lòng tốt gửi vào thiên hạ.
đã hỏi 6 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 10 bởi xavia2k5 Cử nhân (4.5k điểm)
+1 thích
1 trả lời
Người độ lượng bao giờ cũng thấy mình giàu có. (Ngạn ngữ La tinh) Suy nghĩ của anh/chị về ý kiến trên.
đã hỏi 6 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 10 bởi xavia2k5 Cử nhân (4.5k điểm)
0 phiếu
8 câu trả lời
Viết bài văn nghị luận xã hội nêu suy nghĩ về tình yêu tuổi học trò, có nên có tình yêu tuổi học trò không? Những điểm lợi và hại là gì? Nghị luận xã hội về tình yêu tuổi học trò.  
đã hỏi 7 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 10 bởi Cow_xynk_xell Cử nhân (3.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời
Trình bày suy nghĩ của anh/chị về quan niệm sau: “Trí tuệ giàu lên nhờ cái nó nhận được, con tim giàu lên nhờ cái nó cho đi.”
đã hỏi 16 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
Nghị luận xã hội về các hiện tượng mạng ảnh hưởng xấu đến thế hệ trẻ.
đã hỏi 8 tháng 3, 2022 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Khách
0 phiếu
2 câu trả lời
Viết đoạn văn ( 6 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước của thế hệ trẻ hiện nay, trong đó có sử dụng trạng ngữ, liệt kê
đã hỏi 4 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyen_haianh ● Quản Trị Viên Cử nhân (4.5k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
Anh/Chị có nghĩ rằng: Tình yêu thương sẽ chữa lành những vết thương?
đã hỏi 8 tháng 3, 2022 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời
Nêu suy nghĩ của em về câu chuyện sau: Dưới đây là lời kể của một người mẹ - một trong hàng trăm người tham gia "hôi của" trong vụ tai nạn xe tải chở hàng nghìn thùng bia lon Tiger bị lật tại vòng xoay Tam Hiệp (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) vào chiều 04/12/2013: Hôm đó, ... bận tâm. Suốt đoạn đường về nhà, con tôi chỉ lặng thinh và mãi sau mới hỏi: "Mẹ lấy bia làm gì khi nhà mình không ai uống?"  
đã hỏi 17 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...