Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
638 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi phamngoctienpy1987844 Phó giáo sư (50.6k điểm)
đã tag lại bởi chibao ● Ban Quản Trị

2 Trả lời

0 phiếu
bởi nhthuyvy16 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (16.5k điểm)

Hay nhất
Bốn mùa trong năm đều mang những nét đẹp đặc sắc riêng, nhưng đối với tôi, mùa hè là lúc mà tôi ước mong tới nhanh nhất. Vì sau một năm học vất vả, hè là lúc tôi được nghỉ ngơi, được ba mẹ dẫn đi du lịch đó đây để giải trí. Mỗi năm vào mùa hè, tôi lại được ba mẹ dẫn đi du lịch ở một nơi. Nhưng có lẽ mùa hè năm ngoái là mùa hè mà tôi không bao giờ quên, đó là mùa hè tôi được trải nghiệm đi du lịch tại đảo Bình Ba, thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Buổi sớm hôm ấy không như mọi khi, tôi thức dậy sớm hơn để chuẩn bị hành lý. Mẹ xếp cho tôi mấy bộ quần áo đẹp bỏ gọn vào chiếc va – li. Sau khi đã chuẩn bị xong, gia đình tôi chuẩn bị lên sân bay. Ngồi trên chuyến bay hạ cánh xuống Cam Ranh, trong lòng tôi nôn nao không ngừng, chỉ muốn thật nhanh tới nơi. Phút chốc máy bay đã hạ cánh, gia đình tôi lại di chuyển lên một chiếc xe trung chuyển để di chuyển tới cảng tàu ra đảo Bình Ba. Tại cảng có rất nhiều hành khách đang xếp hàng đợi tàu cập bến cùng gia đình tôi. Vì đây là cảng quân sự nên mọi người được kiểm tra tư trang và giấy tờ tùy thân rất kĩ, nếu bạn là người nước ngoài hoặc là kiều bào, bạn sẽ không được phép ghé thăm nơi đây. Sau một lúc thì gia đình tôi cũng được thông hành và bước lên ca – nô di chuyển ra đảo.

Khi vừa đặt chân xuống ca – nô, gia đình tôi được trưởng tàu phát cho mỗi người một chiếc áo phao để phòng sự cố xảy ra khi di chuyển. Ngay lúc bác lái tàu vừa nổ máy, tôi đã thấy rất phấn khích. Nhưng không lâu sau đó, tôi đã thấy hơi lo lắng, sợ hãi. Bởi ca – nô chạy lướt trên mặt sóng biển rất nhanh, có những khúc cua nghiêng hẳn người một góc bốn mươi lăm độ làm tôi thót tim. Tuy rất sợ nhưng tôi cũng thấy rất thú vị. Nếu được lựa chọn lại, tôi vẫn muốn di chuyển bằng ca – nô thay vì tàu lớn. Trong lúc di chuyển, chúng tôi được nghe chú hướng dẫn viên du lịch thuyết minh về cảng quân sự Bình Ba. Chú chỉ tay về phía tàu ngầm quân sự đang di chuyển, tôi nhìn theo và hết sức thán phục, xen lẫn tự hào. Đất nước mình có một hệ thống phòng ngự vững chắc đến thế. Vì ca – nô có vận tốc rất cao nên chỉ hai mươi phút đã cập bến. Gia đình tôi đặt những bước chân đầu tiên xuống đảo Bình Ba.

Ấn tượng đầu tiên của tôi đối với nơi đây là mọi thứ đều rất giản dị, đơn sơ, không giống những vùng du lịch biển khác. Vì Bình Ba chưa được khai thác du lịch triệt để, nên vừa hoang sơ, nhưng cũng không kém phần nhộn nhịp. Nơi đây cũng giới hạn lượng khách du lịch mỗi ngày nên tôi thấy rằng nó không quá đông đúc, nhưng cũng đã đủ tươi vui. Điều này làm tôi dễ chịu hơn so với những nơi du lịch đông nghịt người khác.

Gia đình tôi di chuyển tới một nhà nghỉ gần đó. Một điều đặc biệt ở đảo này nữa đó chính là tại đây chưa có khách sạn được xây dựng dù là khu du lịch. Ở đây, mọi khách du lịch đều ở dạng nhà nghỉ, nhà dân, rất gần gũi, thân thuộc. Bác chủ nhà còn nói với gia đình tôi rằng, nước sinh hoạt ở đây cũng còn chưa nhiều, vì còn là vùng hoang sơ. Điều này làm tôi vô cùng thích thú, bởi lẽ tôi thích những điều còn nguyên vẹn, chưa khai thác quá nhiều như thế.

Sau khi đã ổn định chỗ ở, ba mẹ dẫn tôi ra biển chơi. Biển nơi đây cũng khác so với những vùng biển khác, nước biển trong veo, xanh ngát, không gợn chút bụi bẩn. Nước trong và sạch tới mức tôi có thể thấy những đàn cá con nhỏ tí bơi xung quanh chân mình. Tôi thích thú chơi đùa với chúng, ngâm mình trong làn nước lành lạnh. Thời gian trôi qua hai tiếng mà cứ ngỡ như hai phút, hoàng hôn cũng đã dần buông nên tôi đành di chuyển về nhà nghỉ. Vừa đi vừa ngoái đầu nhìn lại, tôi thấy bóng mặt trời đỏ vàng cả vùng biển trông thật đẹp làm sao.

Buổi sáng hôm sau, ba mẹ gọi tôi dậy thật sớm để đi ngắm bình minh ở biển. Bình minh là thời khắc mặt trời chưa lên cao, chỉ mới vừa kịp nhú lên ở phía xa xa. Là khoảnh khắc màn đêm không còn bao trùm lấy mọi cảnh vật nữa, nhường chỗ cho một ngày mới có nhiều niềm vui và tin yêu hơn. Bầu trời bình minh chưa sáng hẳn mà chỉ le lói chút vệt sáng đỏ vàng. Dưới lớp mây trôi hững hờ trên cao, tôi thấy bác mặt trời ấp e mình sau đó. Đâu đó xa xa tôi thấy những cánh chim trời chao nghiêng những đôi cánh nhỏ, mới sáng tinh mơ chúng đã vỗ cánh bay không ngừng.

Tôi đứng trên bãi cát vàng cảm nhận từng làn không khí se se lạnh của biển cả lúc bình minh. Gió ở đây không như nơi thành phố nhộn nhịp tôi ở. Nó lành lạnh trong lành, cảm giác như không vương chút bụi bẩn. Nó thoang thoảng hương vị đặc trưng của biển cả khiến người ta mê đắm. Gió thổi những hàng phi lao đung đưa như những chiếc chuông gió lắc lư. Gió thổi vào từng đợt sóng biển khiến nó cuồn cuộn hừng hực, cứ vỗ rì rào ngân lên khúc trường ca bất tận. Gió lả lướt hôn vào từng cảnh vật, con người nơi đấy khiến mọi thứ đều có chút dao động.
bởi nhthuyvy16 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (16.5k điểm)
Hướng mắt nhìn ra xa biển khơi, tôi thấy những tàu bè đánh bắt hải sản đang dần cập bến. Người dân làng chài ai nấy cũng hớn hở dù phải lênh đênh trên mặt biển cả đêm, vì họ vui mừng khi bắt được những mẻ cá lớn. Mặt trời cũng dần lên cao gần nửa. Người dân địa phương lẫn khách du lịch dần đổ ra bãi biển mua hải sản tươi. Mọi người đua nhau lựa những món hải sản tươi sống còn mắc vào lưới chưa được tháo ra hết. Khung cảnh nhộn nhịp khiến lòng tôi cũng vui vẻ, nôn nao hơn.
Sau khi ăn trưa, tôi được đi lặng ngắm san hô cùng ba mẹ. Chú hướng dẫn phát cho tôi một cặp kính trong suốt để nhìn xuyên lớp nước biển. Tôi đeo kính vào và thấy những rặn san hô tuyệt đẹp. Tôi mong rằng mọi người chỉ nên nhìn ngắm san hô, không hái, không đụng vào để san hô không chết đi. Tôi muốn bảo vệ vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã ở nơi đây.
Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn, thế rồi ngày về nhà cũng tới. Dù không muốn chút nào nhưng tôi cũng phải nói lời tạm biệt mảnh đất tuyệt vời Bình Ba. Gia đình tôi sửa soạn hành lý và nói tạm biệt bác chủ nhà. Chúng tôi di chuyển ra cảng và tiếp tục đi ca – nô trở về. Trên đường về nhà, trong đầu tôi vẫn còn vương vấn nhiều kỉ niệm vui chơi tại đảo.
Ngày tháng trôi đi, tôi được đi đến nhiều nơi du lịch khác nhau, nhưng có lẽ những trải nghiệm từ mùa hè năm ngoái vẫn rõ mồn một trong tâm trí. Đây là địa điểm du lịch mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm nhất từ trước đến nay, từ lo sợ cho tới phấn khích tột cùng. Tôi luôn mong vẻ đẹp tuyệt bích của biển quê hương mình được bạn bè khắp châu lục biết tới, được người người lớp lớp dang tay chung sức giữ gìn. Vì tôi yêu quê hương đất nước tôi!
0 phiếu
bởi botrf22501 Học sinh (299 điểm)
Khi bác phượng già khoác trên mình chiếc áo choàng đỏ rực, cô bằng lăng vận chiếc váy tím ngát và dàn đồng ca ve sầu không ngớt kêu vang là lúc một mùa hè bắt đầu. Đó cũng là lúc các bạn học sinh bước vào kì nghỉ bổ ích và lí thú. Cho tới bây giờ, tôi vẫn nhớ như in kì nghỉ hè năm lớp 2 ở quê ngoại tại Thái Bình.

Đó không phải là lần đầu tiên tôi về quê, nhưng chuyến đi lần này để lại cho tôi nhiều hiểu biết, nhiều kỉ niệm và nhiều cảm xúc hơn cả . Chị em tôi được báo trước sẽ được về quê, chúng tôi ai nấy đều háo hức, mừng vui, tất bật chuẩn bị bao nhiêu đồ đạc. Sáng sớm, chiếc xe bắt đầu chuyển bánh, để lại hàng cây, mái nhà trên con phố thân thuộc. Chẳng mấy chốc, đồng ruộng bao la hiện ra xanh mướt. Con đường làng thẳng, dài tít tắp. Hai bên đường là cánh đồng lúa đang độ chín vàng. Từng đợt gió thổi qua, đồng lúa nghiêng từng đợt theo gió như những con sóng trải dài vô tận.

Về chiều, vùng quê yên ả này đẹp như một bức tranh đa sắc màu và rộn như một bản hòa tấu. Sau lũy tre làng, mặt trời đỏ rực hắt ngang những tia nắng cuối ngày xuống vòm cây tán lá. Cánh đồng thay chiếc áo vàng tươi hồi sáng bằng chiếc áo vàng ươm. Những ngôi nhà mái ngói đỏ xanh xem kẽ giữa vườn cây. Tiếng gà chip chíp, tiếng lợn eng éc, tiếng vịt quác quác đòi ăn. Tiếng mõ trâu, bò gọi sau ngày dài đi ăn. Tiếng của những bác nông dân đang bàn tán xôn xao. Tôi gặp An vào buổi chiều đó. Nhà cô bạn gần nhà bà nội. Sáng hôm sau, tôi thấy An cầm một chiếc diều rất đẹp. Lúc đó, tôi thấy thích quá nên chạy sang hỏi mượn nhưng vừa mượn vừa với tay giật lấy luôn. An hỏi lớn với khuôn mặt đầy bất ngờ và giành lại: "Đây là diều của tớ mà?". Tôi òa khóc nức nở. Bà tôi chạy ra hỏi chuyện, tôi được đà càng khóc lớn. An kể lại câu chuyện rồi nhường tôi chiếc diều. Tôi cầm và chạy vào sân. Nhưng tôi lại không biết chơi. Nghĩ hồi lâu, tôi lại ngó nghiêng sang nhà An. An thấy tôi và gọi tôi vào. Tôi ấp úng xin lỗi rồi bảo An chỉ cho tôi cách chơi. Cô bạn mỉm cười rồi kéo tôi ra một bãi cỏ rộng. Ở đó, từng đợt gió thổi rất lớn. An thả dây từ từ, chiếc diều bay bay trong gió, càng lúc càng cao. An đưa cho tôi cầm dây diều. Thế là cả sáng hôm đó, tôi và An đã chơi vui vẻ với nhau. Lúc về, chúng tôi đi qua cánh đồng. Những bác nông dân vẫn đang chăm chỉ gặt hái trên đồng. Tay cầm liềm, tay cầm bó lúa, gặt rồi bó liên tục. Trên gương mặt các bác rất nhiều mồ hôi. Bác khẽ lau bằng chiếc khan đã đội sẵn rồi tươi cười gặt tiếp. Ôi chao! Cái khoảnh khắc nhìn thấy gương mặt đó tôi đã thấu hiểu sự vất vả của những người làm ra hạt thóc, hạt gạo.

Kể từ hôm đó, tôi và An trở nên thân thiết. An dẫn tôi đi nhiều nơi ở vùng đất này. Kì nghỉ này đã cho tôi hiểu rõ về quê hương của mình. Bây giờ, tôi luôn mong ngóng được nghỉ hè, để được về quê, gặp cô bạn hiền lành, gặp cánh đồng mênh mông, nghe tiếng chiều rộn rã và nghe tiếng quê hương vang trong trái tim mình.

Các câu hỏi liên quan

1 trả lời 1.1k lượt xem
Viết bài văn tự sự kể lại một trải nghiệm đáng nhớ dưới mái trường tuổi thơ.  ko chép trên mạng ,có thể tham khảo
đã hỏi 2 tháng 1, 2022 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
+8 phiếu
6 câu trả lời 132k lượt xem
1 trả lời 2.2k lượt xem
Nhận xét về truyện "Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long, có ý kiến cho rằng: "Tác phẩm như một bài thơ về vẻ đẹp trong cách ... ;n ngắn "Lặng lẽ Sa Pa", em hãy làm sáng tỏ nhận xét trên.
đã hỏi 17 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
2 câu trả lời 384 lượt xem
Hãy làm một bài thơ lục bát về quê hương. *Yêu cầu: ít nhất một cặp lục bát.*
đã hỏi 12 tháng 1, 2022 trong Khác bởi MT718 Cử nhân (2.1k điểm)
3 câu trả lời 158 lượt xem
1 trả lời 1.5k lượt xem
Hãy kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của bản thân vào dịp Tết Tân Sửu 2022!
đã hỏi 7 tháng 2, 2022 trong Ngữ văn lớp 6 bởi toanquyen10052607336 Học sinh (20 điểm)
1 trả lời 433 lượt xem
Phân tích bức tranh phố huyện lúc về đêm cho đến khi đoàn tàu đi qua trong tác phẩm Hai đứa trẻ của Thạch Lam.
đã hỏi 26 tháng 2, 2020 trong Ngữ văn lớp 11 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
1 trả lời 428 lượt xem
Cuộc sống có vô vàn những câu chuyện: chuyện vui, cũng có chuyện buồn ... trong đó có những câu chuyện chứa đựng nhiều bài học hay giúp ta sống tốt và có ý nghĩa hơn. Hãy kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của bản thân mà từ đó em rút ra bài học cho bản thân.
đã hỏi 9 tháng 12, 2022 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Khang1000 Tiến sĩ (29.7k điểm)
1 trả lời 109 lượt xem

Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây