Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
69 lượt xem
trong GD Công dân lớp 8 bởi Khang1000 Tiến sĩ (29.7k điểm)

2 Trả lời

+1 thích
bởi lamloc Cử nhân (2.6k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Khang1000
 
Hay nhất
Tính tự lập được biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau chứ không phải chỉ tính riêng việc bạn tách khỏi bố mẹ để thực hiện một cuộc sống hoàn toàn độc lập. Như trong học tập, tính tự lập được hiểu là cách bạn tự lập cho mình những kế hoạch học tập, mục tiêu học tập, từ đó, cố gắng để hoàn thành từng bức những mục tiêu ấy mà không cần bố mẹ hay thầy cô phải nhắc nhở. Trong gia đình hay trong cuộc sống thì tính tự lập được thể hiện ở cách bạn chủ động làm những công việc cá nhân như nấu ăn, giặt giũ hay hoàn thiện những công việc mà bản thân đã vạch ra….

Lối sống tự lập và tính tự lập có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống cũng như sự phát triển của mỗi con người. Tự lập trong cách sống hàng ngày, từ những việc nhỏ nhặt nhất sẽ rèn cho con người tính cẩn thận, gọn gàng và ý thức sống cao. Trong học tập, tự lập lại giúp cho con người có nỗ lực vươn lên, biết phấn đấu để đạt được tới những mục tiêu cao hơn. Khi lớn hơn, tự lập giúp con người cứng cỏi hơn, có thể đương đầu được với những khó khăn, thử thách, có thể vượt qua được những cám dỗ của cuộc sống.

Tính tự lập có thể coi là một phẩm chất quý báu của mỗi con người. Khi bạn tự lập, bạn sẽ cảm thấy bản thân mình trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm hơn với chính mình cũng như với những người xung quanh. Những người tự lập thường là những người trưởng thành và có ý chí phấn đấu rất cao. Ví dụ như Steve Jobs – từ một con người rất bình thường nhưng bằng tính tự lập, luôn vượt qua những thách thức của cuộc sống, không dựa dẫm vào những đồng tiền và vị thế cả bố mẹ mà trở thành ông chủ của Apple vô cùng nổi tiếng… Đó chỉ là 1 trong rất nhiều những ví dụ về những con người có tinh thần tự lập cao.

Tuy nhiên, tính tự lập không phải tự nhiên mà có cũng như không phải cứ nói tự lập là có thể tự lập được. Tự lập là cả quá trình, cần sự rèn rũa từ nhỏ, từ những việc nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt, khi tự lập được hiểu theo cách là đi ra khỏi sự bao bọc của gia đình để hình thành 1 cuộc sống mới thì khi đó, tính tự lập phải là sự tổng hòa của nhiều kỹ năng khác nhau. Vì để có thể tự mình sống tự lập, tự chủ mọi mặt thì bản thân phải có những nền tảng nhất định. Ví dụ như tự chủ tài chính, tự chủ về thời gian cũng như tự chủ trong các mối quan hệ… Tự lập cũng cần phải có sự kiên trì vì ngoài kia cuộc sống chúng ta sẽ gặp phải rất nhiều những áp lực mà chúng ta cần phải vượt qua. Hãy tự rèn luyện cho mình một lối sống tự lập, tích cực và chủ động.

Bên cạnh những bạn trẻ sẵn sàng đối đầu với những khó khăn để hình thành lối sống tự chủ thì vẫn còn những con người có thói quen sống nhờ, sống ỷ lại và dựa dẫm vào người khác. Họ không biết hoặc không muốn đụng chân đụng tay vào những công việc mà luôn nhờ cậy vào người khác. Hoặc, cũng có những bạn trẻ coi sống tự lập như 1 trào lưu để rồi đòi sống tự lập trong khi bản thân không có khả năng và chẳng mấy chốc lại chán nản rồi quay về lối sống cũ…

Tự lập không chỉ là 1 là phẩm chất mà nó còn là một lối sống, một phong cách sống đẹp của con người, nhất là với các bạn trẻ. Hãy tập cho mình cách sống tự lập ngay từ những điều giản đơn nhất, có như vậy, khi đương đầu mới biển lớn cuộc đời, chúng ta mới vững tay lái và phát huy được hết những khả năng của bản thân.
0 phiếu
bởi minhnhatienthanh816 Cử nhân (4.7k điểm)
Chào bản thân của tôi,

Tôi viết lá thư này để nhắc nhở bản thân về việc tự lập hơn mỗi ngày. Tự lập là một kỹ năng quan trọng trong cuộc sống, giúp chúng ta đạt được những mục tiêu và thành công trong công việc và cuộc sống.

Hãy bắt đầu bằng cách quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả. Hãy lên kế hoạch cho mỗi ngày, tuần và tháng để đảm bảo rằng bạn sẽ hoàn thành các nhiệm vụ đúng hạn và hiệu quả. Đừng để những việc nhỏ nhặt trở thành trở ngại trong cuộc sống của bạn.

Hãy học cách tự chăm sóc bản thân. Tập thể dục, ăn uống lành mạnh và đủ giấc ngủ để giữ gìn sức khỏe tốt. Điều này sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng và tập trung hơn trong công việc và cuộc sống.

Cuối cùng, hãy học cách quản lý tài chính cá nhân của mình. Tiết kiệm và đầu tư để có thể tự lập về tài chính. Đừng để tiền bạc trở thành áp lực trong cuộc sống của bạn.

Hãy nhớ rằng, việc tự lập không phải là điều dễ dàng và đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực. Tuy nhiên, nếu bạn có thể giữ vững và phát triển kỹ năng này, bạn sẽ đạt được những thành công lớn trong cuộc sống.

Chúc bạn may mắn và thành công!

Trân trọng,
Bản thân của bạn.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 82 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 573 lượt xem
"Dù ai đi ngược về xuôi Nhớ ngày giỗ tổ mồng 10 tháng 3." Một câu tục ngữ em đã học trong chương trình Ngữ Văn 7 cũng có ý nghĩa nhắc nhở về truyền thống đẹp này, em hãy tìm. Ở tục ngữ thành phần nào của câu được rút gọn? Vì sao?  
đã hỏi 9 tháng 2, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi 584ewqad Cử nhân (1.8k điểm)
+3 phiếu
2 câu trả lời 327 lượt xem
Tập làm văn : Nhân dân ta thường nhắc nhở nhau : Một cây làm chẳng nên non Ba cây chum lại nên hòn núi cao. Em hãy lấy dẫn chứng minh hoạ câu ca dao trên. Từ đó, em rút ra bài học gì cho bản thân ?
đã hỏi 3 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi NicT_NaRi ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (5.8k điểm)
+1 thích
1 trả lời 264 lượt xem
+2 phiếu
1 trả lời 249 lượt xem
Nhân dân ta thường nhắc nhở con cháu: "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng" Em hãy viết bài văn giải thích về lời nhắc nhở trên.
đã hỏi 26 tháng 2, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi N3M5T7 Cử nhân (4.6k điểm)
+1 thích
1 trả lời 271 lượt xem
+2 phiếu
2 câu trả lời 4.3k lượt xem
Viết một đoạn văn ngắn bằng tiếng anh từ 100 đến 120 từ về những việc làm ngày tết của bản thân em
đã hỏi 11 tháng 2, 2018 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 261 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 352 lượt xem
Em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 6- 8 câu), nêu cảm nhận về đức tính giản dị của Bác được thể hiện trong ... ức tính giản dị của Bác Hồ”- tác giả Phạm Văn Đồng.
đã hỏi 3 tháng 3, 2022 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khang1000 Tiến sĩ (29.7k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 1.2k lượt xem
Hãy viết một lá thư để bày tỏ lòng biết ơn đối với các Thầy, Cô giáo nhân ngày 20/11
đã hỏi 6 tháng 11, 2019 trong Ngữ văn lớp 10 bởi Jimin Mochi Thần đồng (1.4k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...