Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
616 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Trần Nhật Dương Cử nhân (3.7k điểm)
đã đóng
bởi Trần Nhật Dương Cử nhân (3.7k điểm)

Mình đâu thấy bạn trả lời

bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Mik trả lời rùi những chưa đc duyệt, hay lag mình bình luận rùi bao giờ đc đuyệt thì bn tick cho mik nhé!

bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Câu trả lời của bạn sẽ được chọn và chấp nhận ngay thôi.×Close

Ngày tháng cứ mãi trôi đi, và với tình bạn, thời gian là thứ thước đo tốt nhất. Và có lẽ trong thời thơ ấu, người bạn mà tôi yêu quý nhất đó chính là Nhật Anh.

Bạn là một người vui tính và khá dễ gần. Nhật Anh có một thân hình cân đối với khuôn mặt bầu bĩnh, sáng sủa toát lên vẻ tinh nghịch. Mái tóc ngắn ngang vai của bạn luôn được buộc lên gọn gàng bằng chiếc dây buộc tóc màu tím do bạn tự làm. Dưới chiếc mũi dọc dừa là đôi môi đỏ hồng lúc nào cũng nở một nụ cười rạng rỡ và hàm răng đều như hạt bắp và trắng bóng làm toát lên sự đáng yêu ở bạn. Giọng nói của bạn trong trẻo như pha lê. Nhật Anh sở hữu một làn da trằng hồng – làn da mà bất cứ bạn nữ nào như tôi cũng mong muốn có được. Nhưng điều mà tôi thích nhất ở bạn chính là đôi mắt to tròn, đen láy ẩn dưới hàng mi cong vút. Chỉ cần nhìn vào đôi mắt ấy thôi cũng đã đủ để tôi đoán ra được suy nghĩ của bạn. Khi buồn, đôi mắt ấy trĩu nặng, nhìn xuống suy tư. Thế nhưng khi vui, cặp mắt ấy lại sáng lên những ánh nhìn vui vẻ. Những lúc suy tư, đôi mắt ấy nhíu lại, nhìn xa xăm rồi lại toát lên niềm vui mỗi khi tìm ra đáp án. Bạn sở hữu đôi bàn tay mềm mại với mườihoa tay. Dáng đi nhanh nhẹn của Nhật Anh càng làm tăng thêm sự năng động vốn có trong con người của bạn.

Nhật Anh rất chăm học, ở trường cũng như ở nhà. Bạn giỏi đều các môn, nổi bật nhất là môn Toán. Trong lớp, Nhật Anh luôn chăm chỉ nghe cô giáo giảng bài, đôi mắt bạn mở to, chăm chắm giõi theo từng nét chữ, cử chỉ của cô; đôi tai bạn chăm chú lắng nghe. Trong lớp bạn còn rất chăm chỉ giơ tay phát biểu, những câu hỏi hóc búa chưa bạn nào giải được thì đã thấy cánh tay búp măng của Nhật Anh giơ lên rồi. Mỗi khi cô ra một bài toán khó, Nhật Anh trầm ngâm suy nghĩ, đôi mắt to tròn của bạn mở to, suy tư, nhìn sâu vào khoảng không gian tĩnh lặng. Và mỗi lúc tìm ra đáp án, đôi mắt ấy lại sánh lên, lấp lánh một niềm vui khó tả.

Tôi quý Nhật Anh không chỉ bởi vẻ ngoài dễ mến của bạn mà quan trọng hơn là sự gần gũi, thân thiện trong cuộc sống của bạn, bạn luôn giúp đỡ nhng bạn khác trong lớp. Mỗi khi chúng tôi nhờ bạn  giảng hộ một vài bài toán khó, Nhật Anh đều vui vẻ nhận lời ngay. Nhật Anh luôn cố gắng dành thời gian, tìm tòi những cách giảng thật ngắn gọn, dễ hiểu để giúp chúng tôi hiểu bài và tiếp thu kiến thức tốt hơn. Vậy nên không chỉ tôi mà tất cả các bạn trong lớp đều ngưỡng mộ bạn. Tuy học giỏi nhưng bạn không bao giờ tự kiêu mà lúc nào cũng khiêm tốn. Vì vậy mà bạn luôn được chúng tôi quý mến. Không chỉ chiếm được tình cảm của bạn bè mà Nhật Anh còn được tất cả các thầy cô giáo quý mến bởi vì bạn rất lễ phép và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc.

Ở lớp Nhật Anh như vậy đấy còn về nhà Nhật Anh  lại càng tuyệt vời hơn. Ngoài giờ học, Nhật Anh còn rất chăm chỉ làm việc nhà. Đối với ông bà cha mẹ Nhật Anh còn là một đứa cháu hiếu thảo, một người con ngoan ngoãn. Bạn luôn giúp đỡ ông bà, cha mẹ những việc nhà như quét nhà, nấu ăn, rửa bát, giặt quần áo, … Đối với mọi người xung quanh Nhật Anh luôn kính trọng, lễ phép. Vì thế bạn đã được mọi người đặt cho một cái tên thật thân mật: ''Cô Tấm nết na".

Đối với tôi, Nhật Anh không chỉ là cô bạn vui vẻ và thân thiện mà còn là người bạn có tấm lòng vô cùng nhân hậu. Tôi sẽ nhớ mãi buổi sánghôm ấy -   một buổi sáng đẹp trời, tôi mang số tiền hơn 200.000 đồng tôi đã thu của các bạn trong lớp mấy hôm vừa qua để đóng góp vào phong trào “Nuôi lợn siêu trọng” của trường đến lớp nộp cho cô chủ nhiệm. Nhưng trớ trêu thay, khi đến trường, mở cặp ra, tôi không thấy số tiền đâu nữa. Tôi tìm mãi, lục tung cả cặp sách mà chẳng thấy tiền đâu. Lo lắng và sợ hãi, tôi ngồi bệt xuống ghế, mồ hôi vã ra, suýt khóc. Bỗng một tiếng nói quen thuộc vang lên bên tai:

  • Thương sao vậy?

Tôi lắc đầu buồn bã, không muốn nói nhưng Nhật Anh cứ gặng hỏi. Không giấu được, tôi tấm tức khóc, kể lại mọi chuyện cho Nhật Anhnghe. Bạn cắn môi, suy tư chốc lát rồi nắm tay tôi:

  • Đừng lo, mình sẽ có cách giúp bạn.

Hôm đó, Nhật Anh khất với cô chủ nhiệm giúp tôi hôm sau sẽ nộp tiền. Cả ngày hôm ấy, tôi bồn chồn lo lắng, không biết Nhật Anh sẽ giúp mình thế nào. Sáng hôm sau, đang lo lắng ngồi một mình nơi ghế đá, tôi giật mình thấy Nhật Anh đã đứng bên cạnh tự bao giờ, trên tay là số tiền tôi bị mất. Quá vui mừng, tôi rối rít cảm ơn bạn rồi nhanh chóng mang nộp cho cô mà quên mất không hỏi bạn đã xoay xở ra sao. Mãi về sau tôi mới biết, thì ra để giúp tôi, bạn đã phải đập c heo đất của mìnhÔi, cô bạn thân của tôi, cậu không chỉ tốt bụng mà còn vô cùng nhanh trí nữa!

Người xưa từng nói: “Bạn là của cải chứ không phải của cải là bạn". Và nếu trên đời này không còn tình bạn thì cuộc sống hẳn sẽ buồn tẻ và nhàm nhạt biết nhường nào. Tôi không định nghĩa được tình bạn nhưng kể từ ngày thân thiết với Nhật Anh, tôi hiểu rất rõ, tình bạn là một thứ gì đó đáng trọng, thiêng liêng và cao quý vô cùng.

bởi Trần Nhật Dương Cử nhân (3.7k điểm)

Văn hay lắm cảm ơn bạn nhé


2 Trả lời

+2 phiếu
bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Trần Nhật Dương
 
Hay nhất

Ngày tháng cứ mãi trôi đi, và với tình bạn, thời gian là thứ thước đo tốt nhất. Và có lẽ trong thời thơ ấu, người bạn mà tôi yêu quý nhất đó chính là Nhật Anh.

Bạn là một người vui tính và khá dễ gần. Nhật Anh có một thân hình cân đối với khuôn mặt bầu bĩnh, sáng sủa toát lên vẻ tinh nghịch. Mái tóc ngắn ngang vai của bạn luôn được buộc lên gọn gàng bằng chiếc dây buộc tóc màu tím do bạn tự làm. Dưới chiếc mũi dọc dừa là đôi môi đỏ hồng lúc nào cũng nở một nụ cười rạng rỡ và hàm răng đều như hạt bắp và trắng bóng làm toát lên sự đáng yêu ở bạn. Giọng nói của bạn trong trẻo như pha lê. Nhật Anh sở hữu một làn da trằng hồng – làn da mà bất cứ bạn nữ nào như tôi cũng mong muốn có được. Nhưng điều mà tôi thích nhất ở bạn chính là đôi mắt to tròn, đen láy ẩn dưới hàng mi cong vút. Chỉ cần nhìn vào đôi mắt ấy thôi cũng đã đủ để tôi đoán ra được suy nghĩ của bạn. Khi buồn, đôi mắt ấy trĩu nặng, nhìn xuống suy tư. Thế nhưng khi vui, cặp mắt ấy lại sáng lên những ánh nhìn vui vẻ. Những lúc suy tư, đôi mắt ấy nhíu lại, nhìn xa xăm rồi lại toát lên niềm vui mỗi khi tìm ra đáp án. Bạn sở hữu đôi bàn tay mềm mại với mười hoa tay. Dáng đi nhanh nhẹn của Nhật Anh càng làm tăng thêm sự năng động vốn có trong con người của bạn.

Nhật Anh rất chăm học, ở trường cũng như ở nhà. Bạn giỏi đều các môn, nổi bật nhất là môn Toán. Trong lớp, Nhật Anh luôn chăm chỉ nghe cô giáo giảng bài, đôi mắt bạn mở to, chăm chắm giõi theo từng nét chữ, cử chỉ của cô; đôi tai bạn chăm chú lắng nghe. Trong lớp bạn còn rất chăm chỉ giơ tay phát biểu, những câu hỏi hóc búa chưa bạn nào giải được thì đã thấy cánh tay búp măng của Nhật Anh giơ lên rồi. Mỗi khi cô ra một bài toán khó, Nhật Anh trầm ngâm suy nghĩ, đôi mắt to tròn của bạn mở to, suy tư, nhìn sâu vào khoảng không gian tĩnh lặng. Và mỗi lúc tìm ra đáp án, đôi mắt ấy lại sánh lên, lấp lánh một niềm vui khó tả.

Tôi quý Nhật Anh không chỉ bởi vẻ ngoài dễ mến của bạn mà quan trọng hơn là sự gần gũi, thân thiện trong cuộc sống của bạn, bạn luôn giúp đỡ nhng bạn khác trong lớp. Mỗi khi chúng tôi nhờ bạn  giảng hộ một vài bài toán khó, Nhật Anh đều vui vẻ nhận lời ngay. Nhật Anh luôn cố gắng dành thời gian, tìm tòi những cách giảng thật ngắn gọn, dễ hiểu để giúp chúng tôi hiểu bài và tiếp thu kiến thức tốt hơn. Vậy nên không chỉ tôi mà tất cả các bạn trong lớp đều ngưỡng mộ bạn. Tuy học giỏi nhưng bạn không bao giờ tự kiêu mà lúc nào cũng khiêm tốn. Vì vậy mà bạn luôn được chúng tôi quý mến. Không chỉ chiếm được tình cảm của bạn bè mà Nhật Anh còn được tất cả các thầy cô giáo quý mến bởi vì bạn rất lễ phép và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc.

Ở lớp Nhật Anh như vậy đấy còn về nhà Nhật Anh  lại càng tuyệt vời hơn. Ngoài giờ học, Nhật Anh còn rất chăm chỉ làm việc nhà. Đối với ông bà cha mẹ Nhật Anh còn là một đứa cháu hiếu thảo, một người con ngoan ngoãn. Bạn luôn giúp đỡ ông bà, cha mẹ những việc nhà như quét nhà, nấu ăn, rửa bát, giặt quần áo, … Đối với mọi người xung quanh Nhật Anh luôn kính trọng, lễ phép. Vì thế bạn đã được mọi người đặt cho một cái tên thật thân mật: ''Cô Tấm nết na".

Đối với tôi, Nhật Anh không chỉ là cô bạn vui vẻ và thân thiện mà còn là người bạn có tấm lòng vô cùng nhân hậu. Tôi sẽ nhớ mãi buổi sáng hôm ấy -   một buổi sáng đẹp trời, tôi mang số tiền hơn 200.000 đồng tôi đã thu của các bạn trong lớp mấy hôm vừa qua để đóng góp vào phong trào “Nuôi lợn siêu trọng” của trường đến lớp nộp cho cô chủ nhiệm. Nhưng trớ trêu thay, khi đến trường, mở cặp ra, tôi không thấy số tiền đâu nữa. Tôi tìm mãi, lục tung cả cặp sách mà chẳng thấy tiền đâu. Lo lắng và sợ hãi, tôi ngồi bệt xuống ghế, mồ hôi vã ra, suýt khóc. Bỗng một tiếng nói quen thuộc vang lên bên tai:

  • Thương sao vậy?

Tôi lắc đầu buồn bã, không muốn nói nhưng Nhật Anh cứ gặng hỏi. Không giấu được, tôi tấm tức khóc, kể lại mọi chuyện cho Nhật Anhnghe. Bạn cắn môi, suy tư chốc lát rồi nắm tay tôi:

  • Đừng lo, mình sẽ có cách giúp bạn.

Hôm đó, Nhật Anh khất với cô chủ nhiệm giúp tôi hôm sau sẽ nộp tiền. Cả ngày hôm ấy, tôi bồn chồn lo lắng, không biết Nhật Anh sẽ giúp mình thế nào. Sáng hôm sau, đang lo lắng ngồi một mình nơi ghế đá, tôi giật mình thấy Nhật Anh đã đứng bên cạnh tự bao giờ, trên tay là số tiền tôi bị mất. Quá vui mừng, tôi rối rít cảm ơn bạn rồi nhanh chóng mang nộp cho cô mà quên mất không hỏi bạn đã xoay xở ra sao. Mãi về sau tôi mới biết, thì ra để giúp tôi, bạn đã phải đập c heo đất của mình. Ôi, cô bạn thân của tôi, cậu không chỉ tốt bụng mà còn vô cùng nhanh trí nữa!

Người xưa từng nói: “Bạn là của cải chứ không phải của cải là bạn". Và nếu trên đời này không còn tình bạn thì cuộc sống hẳn sẽ buồn tẻ và nhàm nhạt biết nhường nào. Tôi không định nghĩa được tình bạn nhưng kể từ ngày thân thiết với Nhật Anh, tôi hiểu rất rõ, tình bạn là một thứ gì đó đáng trọng, thiêng liêng và cao quý vô cùng.

+1 thích
bởi Khách Thần đồng (1.2k điểm)
Tôi và Vân chơi với nhau từ năm lớp ba. Đến tận bây giờ nó vẫn là đứa bạn thân thiết nhất và hiểu tôi hơn bất kì ai.

Vân là một đứa cao, to lớn hơn tôi rất nhiều. Mạnh mẽ, vui vẻ và sôi động chính là những từ thích hợp nhất để nói về Vân. Trong khi tôi – đứa bạn của nó thì hoàn toàn ngược lại: bé nhỏ, nhút nhát và hơi tự ti. Với tính cách đó nên khi chuyển vào lớp Vân, ban đầu tôi không có bạn. Tôi chỉ lặng lẽ thu mình trong không gian riêng, không trò chuyện, hay nói đúng hơn là không dám bắt chuyện với ai. Chính chiếc bút chì màu Vân cho tôi trong giờ mĩ thuật đã bắt đầu tình bạn của hai đứa. Nhớ lúc đó tôi đang loay hoay không biết làm thế nào để hoàn thiện hình vẽ ông mặt trời trong khi cây bút chì màu đỏ của tôi không cánh mà bay thì một cánh tay đưa ra, trên đó là thứ tôi cần. Bạn có dùng không? Ưu tiên bạn mới tô trước. Dúi bút vào tay tôi, Vân cười hì hì rồi quay lên. Tôi bất ngờ và cảm động. Không hiểu sao lúc đó, trong trí óc ngây thơ của tôi, Vân như thể là một cô tiên vừa ban cho tôi một phép màu. Từ đó, tình bạn giữa hai đứa bắt đầu.

Trong lớp hai đứa lúc nào cũng như hình với bóng, đi đâu cũng có nhau. Chúng tôi đến trường cùng nhau, ngồi gần bàn nhau, cùng học bài và cùng nhau vui chơi. Những lúc tôi bị bắt nạt, Vân luôn là “bảo kê” số một của tôi. Âu yếm và hài hước, Vân gọi tôi là Ngố còn tôi gọi nó là Voi con.

Chơi với nhau lâu nên Vân hiểu tôi lắm. Những lúc tôi buồn nó thường đến bên tôi ngồi lặng lẽ, không nói gì. Bởi nó biết những lúc thế này tôi chỉ muốn một không gian yên tĩnh, tôi sợ cảm giác bị thương hại.

Bên ngoài trông Vân có vẻ là một đứa nóng tính như Trương Phi nhưng thực ra nó cũng rất tình cảm. Nó thường viết thư trò chuyện, an ủi động viên tôi. Nó như một người chị lớn, luôn muốn dang rộng cánh tay che chở cho đứa em gái bé nhỏ của mình vậy.

Khi chúng tôi chia tay để sang trường THCS khác nhau, dù rất ghét ngồi tỉ mẩn làm những đồ trang trí thế mà vì tôi, nó chịu ngồi cả tuần trong nhà, quyết gấp bằng được nghìn con hạc tặng tôi. Hôm nó mang đến, mặt tươi như hoa, tay đưa tôi một hộp thuỷ tinh rất to, bên trong là bao nhiêu chú hạc xinh xắn đủ các màu lại còn khuyến mại thêm đôi dây buộc tóc hình xúc xắc rất đáng yêu nữa chứ. Sung sướng và cảm động đến phát khóc, tôi ôm chặt nó, không nói lên lời…

Bây giờ tuy mỗi đứa một trường, gặp nhau không được nhiều như trước nên chúng tôi hay nói chuyện với nhau qua điện thoại. Nhờ ảnh hưởng từ nó mà giờ đây tôi mạnh mẽ hơn rất nhiều, không còn nhút nhát như trước, thậm chí còn rất sôi nổi và hoạt bát. Tôi phải thầm cảm ơn Vân – người bạn yêu quý – đã đánh văng cái tính nhút nhát kinh niên của tôi, giúp tôi hoàn thiện mình hơn. Đối với tôi, Voi con luôn là người bạn mà tôi yêu quý nhất. Không bao giờ tôi muốn đánh mất người bạn này.

Các câu hỏi liên quan

+4 phiếu
5 câu trả lời 4.1k lượt xem
Gợi ý : + Name + address + class, name schoo - ngoại hình - tính cách * Nêu cảm nghĩ của mk đối với người bạn đó
đã hỏi 14 tháng 10, 2018 trong Toán lớp 6 bởi phamphuongthao Thạc sĩ (6.4k điểm)
  • đoạn-văn-bằng-tiếng-anh
0 phiếu
1 trả lời 420 lượt xem
Viết một đoạn văn khoảng 5 đén 7 câu nói về người thân của em trong đó dùng phép thay thế từ để liên kết câu.
đã hỏi 18 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
+1 thích
4 câu trả lời 5.9k lượt xem
Các bạn giúp mình nhé! Mình cần gấp!!!
đã hỏi 7 tháng 1, 2018 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi bunnazu Học sinh (202 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 287 lượt xem
Viết một đoạn văn (khoảng 5 - 7 dòng) phát biểu cảm nghĩ của em về bài thơ: “Những điều bố yêu”. 
đã hỏi 11 tháng 8, 2022 trong Ngữ văn lớp 6 bởi botrf22501 Học sinh (299 điểm)
+1 thích
0 câu trả lời 3.0k lượt xem
Viết một đoạn văn khoảng 5-7 dòng, kể về người thân trong gia đình có dùng từ đồng nghĩa từ trái nghĩa
đã hỏi 25 tháng 1, 2017 trong Khác bởi Nguyễn Đăng Khoa
0 phiếu
2 câu trả lời 334 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 22 lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 5.7k lượt xem
Hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 12 đến 15 dòng nói về thành phố Đà Nẵng bằng Tiếng Anh và dịch đoạn văn đó sang Tiếng Việt
đã hỏi 11 tháng 2, 2020 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi PhungKhanhLinh2k8 Thần đồng (1.1k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 679 lượt xem
viết một đoạn văn nghị luận khoảng 5-7 câu về vấn đề nói dối có hại cho bản thân (có sử dụng phép liệt kê,dấu gạch ngang)
đã hỏi 26 tháng 6, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Trần Huyền
+1 thích
1 trả lời 8.1k lượt xem
Em hãy làm một bài văn nói về người bạn thân của em có sử dụng phép so sánh.
đã hỏi 31 tháng 3, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Huỳnh Gia Hân

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...