Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
176 lượt xem
trong Lịch sử lớp 8 bởi ÆPrø Thần đồng (1.3k điểm)

yeswinkyes


3 Trả lời

+1 thích
bởi Trương Hàn ● Ban Quản Trị Tiến sĩ (13.8k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi ÆPrø
 
Hay nhất

* khái niệm:

Cách mạng công nghiệp là cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất; là sự thay đổi cơ bản các điều kiện kinh tế-xã hội, văn hóa và kỹ thuật, xuất phát từ nước Anh sau đó lan tỏa ra toàn thế giới. Trong thời kỳ này, nền kinh tế giản đơn, quy mô nhỏ, dựa trên lao động chân tay được thay thế bằng công nghiệp và chế tạo máy móc quy mô lớn. Tên gọi "Cách mạng công nghiệp" thường dùng để chỉ giai đoạn thứ nhất của nó diễn ra ở cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19. Giai đoạn hai hay còn gọi là Cách mạng công nghiệp lần thứ hai tiếp tục ngay sau đó từ nửa sau thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20.

* hệ quả:

- cách mạng công nghiệp đã làm thay đổi bộ mắt các nước tư bản như nâng cao năng suấ lao động, hình thành các trung tâm kinh tế thành phố lớn

- xã hội hình thành hai gia cấp vô sản và tư sản-->mâu thuẫn gay gắt với nhau--> các cuộc đấu tranh giai cấp trong xã hội tư bản

+1 thích
bởi MiêuNhi Học sinh (17 điểm)

-Cách mạng công nghiệp là cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất; là sự thay đổi cơ bản các điều kiện kinh tế xã hội, văn hóa và kĩ thuật, xuất phát từ nước Anh sau đó lan tỏa ra toàn thế giới. Trong thời kỳ này, nền kinh tế giản đơn, quy mô nhỏ, dựa trên lao động chân tay được thay thế bằng công nghiệp và chế tạo máy móc quy mô lớn.

-Cách mạng công nghiệp đã làm thay đổi bộ mặt của các nước tư bản: nhiều trung tâm công nghiệp mới và thành thị đông dân xuất hiện. Sản phẩm bằng máy đã nâng cao năng suất lao động và ngày càng xã hội hóa quá trình lao động của chủ nghĩa tư bản.

-Cách mạng công nghiệp cũng góp phần thúc đẩy những chuyển biến mạnh mẽ trong các nghành kinh tế khác, đặc biệt là nông nghiệp và giao thông vận tải. Nhu cầu công nghiệp hóa đã khiến nông nghiệp nhanh chóng chuyển qua phương thức chuyên canh hoặc thâm canh, đồng thời quá trình cơ giới hóa nông nghiệp góp phần giải phóng nông dân, bổ sung lực lượng lao động cho thành phố.

-Hai giai cấp cơ bản của xã hội được hình thành- tư sản công nghiệp và vô sản công nghiệp. Sự tăng cường bóc lột công nhân của giai cấp tư sản làm cho mâu thuẫn trong xã hội tư bản và cuộc đấu tranh giữa giai cấp vô sản với giai cấp tư sản không ngừng tăng lên.

Hãy like cho mình nếu các bạn thấy thông tin này hữu ích nha!yes

HaH

0 phiếu
bởi nthanhnhat Cử nhân (1.8k điểm)

Cách mạng công nghiệp là cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất; là sự thay đổi cơ bản các điều kiện kinh tế xã hội, văn hóa và kỹ thuật, xuất phát từ nước Anh sau đó lan tỏa ra toàn thế giới. Trong thời kỳ này, nền kinh tế giản đơn, quy mô nhỏ, dựa trên lao động chân tay được thay thế bằng công nghiệp và chế tạo máy móc quy mô lớn
- Cách mạng công nghiệp đã làm thay đổi bộ mặt của các nước tư bản : nhiều trung tâm công nghiệp mới và thành thị đông dân xuất hiện. Sản xuất bằng máy đã nâng cao năng suất lao động và ngày càng xã hội hoá quá trình lao động của chủ nghĩa tư bản.
- Cách mạng công nghiệp cũng góp phần thúc đẩy những chuyển biến mạnh mẽ trong các ngành kinh tế khác, đặc biệt là nông nghiệp và giao thông vận tải. Nhu cầu công nghiệp hoá khiến nông nghiệp nhanh chóng chuyển sang phương thức chuyên canh hoặc thâm canh, đồng thời quá trình cơ giới hoá nông nghiệp góp phần giải phóng nông dân, bổ sung lực lượng lao động cho thành phố.
- Hai giai cấp cơ bản của xã hội được hình thành - tư sản công nghiệp và vô sản công nghiệp. Sự tăng cường bóc lột công nhân của giai cấp tư sản làm cho mâu thuẫn trong xã hội tư bản và cuộc đấu tranh giữa giai cấp vô sản với giai cấp tư sản không ngừng tăng lên.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 890 lượt xem
cách mạng công nghiệp là gì? hệ quả của cuộc cách mạng công nghiệp ? hệ quả nào là quan trọng nhất  
đã hỏi 19 tháng 10, 2016 trong Lịch sử lớp 8 bởi cuong0985 Học sinh (125 điểm)
+3 phiếu
4 câu trả lời 486 lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 241 lượt xem
đã hỏi 9 tháng 7, 2018 trong Lịch sử lớp 8 bởi ducluong123 Thần đồng (827 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 84 lượt xem
Cách mạng công nghiệp đem lại những hệ quả gì?
đã hỏi 13 tháng 8, 2019 trong Lịch sử lớp 10 bởi Xuhoa13 ● Cộng Tác Viên Thạc sĩ (7.4k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 449 lượt xem
Quả cầu nhỏ có khối lượng m=0,25g mang điện tích q=2,5.10-9C được treo bởi một sợi dây và được đặt vào trong một &#273 ... Tính góc lệch của dây treo so với phương thẳng đứng. Cho g=10m/s2
đã hỏi 3 tháng 6, 2021 trong Khác bởi Do_anhThu159 ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (9.3k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 218 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 82 lượt xem
+2 phiếu
1 trả lời 169 lượt xem
Cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra đầu tiên ở đâu? Vì sao?
đã hỏi 11 tháng 10, 2020 trong Lịch sử lớp 8 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...