Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+3 phiếu
trong Tư vấn điểm thi - tuyển sinh bởi

Hôm nay Bộ vừa ra thông báo hoãn các kỳ thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, trong đó có IELTS. Nên em muốn hỏi anh chị là:

  1. Vì sao Bộ lại hoãn kỳ thi IELTS vậy ạ?
  2. Khi nào thì kỳ thi IELTS sẽ được tiếp tục tổ chức? Khi nào có thể đăng ký thi IELTS lại?
  3. Học sinh nên làm gì?

1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi boybanhbeo Thần đồng (995 điểm)
đã sửa bởi boybanhbeo
 
Hay nhất

Cập nhật: theo thông báo mới nhất thì kỳ thi IELTS đã được tổ chức lại tại IDP và BC rồi nhé.

Anh sẽ trả lời hai ý của em theo những thông tin đã được công bố trên mạng nhé

Về bài thi IELTS: là bài thi kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Anh được tổ chức bởi British Council và IDP. Theo như thông tin từ hai đơn vị tổ chức thi trên thì vào ngày hôm nay (10/11), họ sẽ tạm hoãn tổ chức hai kỳ thi này.

Vì sao kỳ thi IELTS bị hoãn?

Nguyên nhân kỳ thi IELTS bị hoãn là do hai đơn vị tổ chức kỳ thi là British Council và IDP chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) phê duyệt để tổ chức các kỳ thi này. Điều này cũng đã được Bộ GD&ĐT khẳng định là do các đơn vị tổ chức kỳ thi chưa hoàn thiện hồ sơ để Bộ GD&ĐT phê duyệt theo như quy định ở Thông tư số 11 ngày 26/7/2022 quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài. [1] Theo nguyên văn thông báo trên trang IELTS by IDP nêu rõ và British Council cũng có thông báo tương tự [2]:

IELTS IDP lấy làm tiếc phải thông báo rằng các kì thi IELTS sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới. Đây là tình huống bất khả kháng và tất cả các tổ chức cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ đều phải tuân thủ. Việc tổ chức thi sẽ do Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và IELTS IDP đang phối hợp chặt chẽ để có thể tổ chức thi lại trong thời gian sớm nhất.

Ngoài kỳ thi IELTS, các kỳ thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ khác như Starter, Mover, Flyer,... hay chứng chỉ tiếng Trung HSK, tiếng Nhật NAT-Test cũng bị tạm hoãn để bổ sung hồ sơ.

Tại sao các tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ phải được phê duyệt?

Việc này nhằm giúp nhà nước quản lý chặt chẽ các tổ chức, cá nhân đang liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ, giúp bảo vệ quyền lợi của người học, đảm bảo chất lượng, tránh các hành vi tiêu cực. [3]

Khi nào kỳ thi IELTS sẽ được tiếp tục tổ chức?

Theo như thông báo của IDP, họ đã khẳng định "IELTS IDP đang phối hợp chặt chẽ để có thể tổ chức thi lại trong thời gian sớm nhất.", British Council cũng có thông báo tương tự với các thí sinh dự thi. Thầy Nguyễn Hữu Độ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã nói: "Nếu hồ sơ đảm bảo các yêu cầu, Bộ sẽ xử lý nhanh nhất để bảo đảm đúng quy định, khoảng 20 ngày".

Như vậy giả sử các đơn vị tích cực phối hợp với Bộ để hoàn thiện hồ sơ thì chúng ta có thể dự đoán đến đầu tháng 12 thì kỳ thi IELTS sẽ tiếp tục được tổ chức.

Học sinh nên làm gì khi kỳ thi IELTS bị hoãn?

Em không nên lo lắng, việc nên làm là ngồi xuống, rót miếng trà, ăn miếng bánh, lấy sách IELTS ra, ngồi luyện đề nhé. Các đơn vị tổ chức thi nhất định sẽ hoàn thiện hồ sơ trong thời gian sớm nhất vì việc tạm hoãn thi này cũng ảnh hưởng lớn đến hoạt động thường ngày của họ. 

Là một người từng có những tháng ngày học IELTS thì trong giai đoạn này nếu em bị hoãn thi thì hãy dành thời gian này để ôn lại mỗi ngày nhẹ nhàng cho đến ngày thi, còn nếu em chưa thi thì cứ học như bình thường nhé.

Chúc em luôn học tốt

 

Nguồn tham khảo

[1] THÔNG TƯ 11/2022/TT-BGDĐT LIÊN KẾT TỔ CHỨC THI CẤP CHỨNG CHỈ NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ

[2] Thông báo về việc hoãn thi IELTS | IELTS by IDP

[3] Bộ Giáo dục lý giải việc hoãn thi IELTS

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
1 trả lời
Beside lots of advantages, some people believe that internet create problems. What do you think about this opinion?  
đã hỏi 1 tháng 9, 2021 trong Tiếng Anh lớp 9 bởi xmak1208 Cử nhân (3.2k điểm)
+1 thích
1 trả lời
Sửa bài giúp mình với In recent years, there is a substantial increase in crime, especially in metropolitan cities around the world. Although, some believe that prisoners finishing a term of punishment might help others not ... from committing crimes. In order to upbringing great future generations, this requires the combination of both the government and families.
đã hỏi 2 tháng 10, 2019 trong Toán tiểu học bởi ngoclinhbui Thạc sĩ (7.0k điểm)
+1 thích
1 trả lời
In the modern world, people are no longer necessary to use food from animals or product from animals such as medicine and clothing. To what extent do you agree or disagree? (250 words)
đã hỏi 1 tháng 10, 2019 trong Tiếng Anh lớp 11 bởi ngoclinhbui Thạc sĩ (7.0k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời
Which holiday have you done in the past
đã hỏi 12 tháng 12, 2022 trong Tiếng Anh lớp 12 bởi Mai trinh
0 phiếu
1 trả lời
What do you think about education and the education system in VN? (mình cần dạng văn nói ạ)
đã hỏi 12 tháng 6, 2022 trong Tiếng Anh lớp 12 bởi MelaniePham Học sinh (46 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời
Parents often give children everything they ask for and do what they like. Is it good for children? What are the consequences when they grow us?
đã hỏi 11 tháng 6, 2022 trong Tiếng Anh lớp 12 bởi mai.mai.mai.760267 Học sinh (119 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
People believe that individuals who make a lot of money are the most successful. Others say that those who contribute to society like scientists, teachers are the most successful. Discuss both and give your opinion?  
đã hỏi 11 tháng 6, 2022 trong Tiếng Anh lớp 12 bởi Haiilongg Học sinh (183 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời
Children should do organised activities in their free time while others believe children should be free to do what they want. Discuss both views and give your opinion?
đã hỏi 11 tháng 6, 2022 trong Tiếng Anh lớp 12 bởi mai.mai.mai.760267 Học sinh (119 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
Some people think students should study the science of food and how to prepare it. Others think that school time should be used in learning important subjects.
đã hỏi 11 tháng 6, 2022 trong Tiếng Anh lớp 12 bởi Khách

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...