Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)

2 Trả lời

0 phiếu
bởi nhthuyvy16 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (16.5k điểm)
 
Hay nhất
Cuộc sống vốn là thế giới đa dạng, phong phú, đầy màu sắc và mỗi người là một cá thể độc lập với những quan điểm sống khác nhau. Và chính sự khác biệt ấy mới tạo nên thành công của một con người, bởi đó mà “Muốn thành công, bạn cần phải khác biệt”. Khác biệt là những nét riêng, sự độc đáo được khẳng định, được đề cao gắn với đời sống của cá thể trong xã hội. Sự khác biệt có thể được thể hiện ở suy nghĩ, quan điểm, lối sống, hành động, cách ứng xử của bản thân với người khác. Vậy tại sao muốn thành công, chúng ta cần phải khác biệt? Đó là bởi vì nếu bạn chỉ đi theo một lối mòn như bao người khác, bạn sẽ trở nên nhàm chán, không thu hút được mọi người. Nếu chúng ta biết đón nhận sự khác biệt trong cuộc sống, mối quan hệ của chúng ta ngày càng được mở rộng và gần gũi nhau hơn. Mỗi người với một quan điểm sống, một trạng thái cảm xúc riêng sẽ điểm xuyết thêm nhiều sắc màu cho cuộc sống. Bạn có thể thấy ở các thương hiệu nổi tiếng, họ thành công vì họ luôn tạo ra khác biệt so với cái chung thường gặp. Chẳng hạn như thương hiệu ABC Bakery, họ đã dám khác biệt khi tạo ra loại bánh mì thanh long ruột đỏ, không đi theo vị bánh mì truyền thống trước đây. Chính sự khác biệt đó đã thu hút nhiều khách đến mua hàng, và họ cũng thành công trong việc giải cứu thanh long mắc kẹt không xuất khẩu được qua nước ngoài của nông dân. Tuy nhiên, khác biệt không phải là lối sống dị biệt. Chúng ta cần biết phân biệt rạch ròi hai khái niệm trên. Bởi lối sống khác biệt là tạo ra sự độc đáo mang hướng tích cực, chấp nhận được chứ không phải là đi trái với thuần phong mĩ tục của cách sống dị biệt. Vì vậy, ta phải biết khác biệt một cách đúng đắn. Đừng ngại thể hiện bản thân ở một phiên bản khác, vì biết đâu phiên bản đó sẽ tốt hơn phiên bản hiện tại của bạn. Hãy thể hiện cá tính của mình một cách khác biệt để gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.
0 phiếu
bởi botrf22501 Học sinh (299 điểm)
Chúng ta đã nghe rất nhiều, nói rất nhiều về “thành công”. Tuy nhiên, công thức THÀNH CÔNG của những người thành công trên thế giới lại không hề giống nhau. Với người này thành công là được làm công việc mình yêu thích? Với người khác thành công là việc đạt được những thành tích, những chiến thắng trong công việc, sự nghiệp hay đơn giản là việc vượt qua được nỗi sợ hãi của chính mình? Thành công là một thứ muốn có được phải trải qua khó khăn , gian khổ , vượt qua tất cả sự phỉ báng , chấp chân tất cả sự cực nhọc ,và khi có được thành quả , chúng ta càng phải biết trân trọng và giữ gìn nó !
Nếu bạn có ý chí theo đuổi đam mê, đôi khi bạn phải chuẩn bị để đối mặt với những chỉ trích, phê bình bằng nụ cười trên khuôn mặt. Bạn cần sẵn sàng chấp nhận sự thật rằng, không phải mọi việc bạn làm đều đưa bạn đến chiến thắng. Không phải tất cả những gì bạn đóng góp đều tạo ra giá trị. Mọi người sẽ cho bạn biết để dừng lại, những người khác sẽ cười bạn. Nhưng điều quan trọng hơn bạn cần làm là học hỏi từ thất bại và đứng lên và chiến thắng chính bản thân mình, khi đó bạn sẽ nhận lại rất nhiều giá trị.
Nhiều người đang nỗ lực, quyết tâm làm việc với nguồn năng lượng mãnh liệt. Họ sống cuộc sống mà bạn đang mơ ước. Vì vậy, hãy dừng mơ ước và bạn có thể bắt đầu sống như vậy. Bạn có thể biến ước mơ thành hiện thực bằng cách đứng lên hành động. Chúng ta là tạo vật của thói quen, sự trì hoãn là thói quen khó có thể phá vỡ.

Vì vậy, bạn hãy chủ động đứng dậy, ngay bây giờ và thực hiện một số công việc.

Chúc bạn thành công!

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời
Em có suy nghĩ gì về câu nói: "Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể".
đã hỏi 8 tháng 3, 2022 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời
Trình bày suy nghĩ của em về câu nói để trưởng thành những thử thách hay thất bại bao giờ cũng là điều cần thiết
đã hỏi 15 tháng 12, 2021 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời
Thái độ và hành động của hai nhân vật anh thanh niên làm công tác khí tượng kiêm vật lí địa cầu trong (Lặng lẽ Sa Pa – Nguyễn Thành Long) và anh chiến sĩ lái xe trong (Bài thơ về tiểu đội xe không kính – Phạm Tiến Duật) gợi cho em suy nghĩ gì về tuổi trẻ ngày nay.
đã hỏi 17 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời
Chỉ những ai dũng cảm bước đi thì mới nhận ra thế giới này bao la làm sao.
đã hỏi 9 tháng 10, 2019 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời
Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề cho và nhận ở đời (cho đi và nhận lại)
đã hỏi 17 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 10 bởi xavia2k5 Cử nhân (4.5k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
Viết đoạn văn ( 6 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước của thế hệ trẻ hiện nay, trong đó có sử dụng trạng ngữ, liệt kê
đã hỏi 4 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyen_haianh ● Quản Trị Viên Cử nhân (4.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời
Bạn có bao giờ nói dối? Nếu bạn từng nói dối, bạn sẽ thay đổi ra sao nếu có người nói với bạn "Nói dối là h&agrave ... ; của mình về vấn đề trên bằng một bài văn nghị luận.
đã hỏi 17 tháng 6, 2020 trong Ngữ văn lớp 11 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời
đoạn văn 200 chữ suy nghĩ về cách đối phó với những khó khăn và thách thức của tuổi trẻ trong cuộc sống hiện đại
đã hỏi 12 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời
Nêu suy nghĩ về chân lí cái thiện chiến thắng cái ác
đã hỏi 30 tháng 10, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi ngsongnhi
0 phiếu
1 trả lời
Chẳng ai muốn làm hành khất Tội trời đày ở nhân gian Con không được cười giễu họ Dù họ hôi hám úa tàn Nhà ... ; của mình về vấn đề sau: Lòng tốt gửi vào thiên hạ.
đã hỏi 6 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 10 bởi xavia2k5 Cử nhân (4.5k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    686 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    168 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...