Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
283 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyenthaibao2468908 Học sinh (31 điểm)
đã sửa bởi bing2122
Thời đại ngày nay là thời đại đất nước mở rộng giao lưu với các nước khác.Theo em làm thế nào để Tiếng Việt ngày càng phong phú và giàu có hơn.

3 Trả lời

+5 phiếu
bởi Chuong7a2 Thạc sĩ (5.7k điểm)
Theo em, em sẽ làm giáo viên dạy Văn để tuyên truyền, giảng đạt cho mọi người lợi ích của văn chương tiếng việt trong sinh hoạt; vận dụng từ ngữ trong thơ, ca dao, tực ngữ; Lồng ghép từ mượn, từ địa phương trong cuộc sống hằng ngày những phù hợp với hoàn cảnh và phải yêu Văn học, yêu tiếng nói.
bởi bing2122 Học sinh (475 điểm)
Thú vị phết á bạn :v
bởi Chuong7a2 Thạc sĩ (5.7k điểm)
uk!!!!!!!!!!!!
+2 phiếu
bởi longhai20082007 Thần đồng (1.5k điểm)

Có lẽ nhà lãnh đạo đầu tiên của Việt Nam đặt ra vấn đề bảo vệ sự trong sáng của tiếng Việt là cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Đấy dường như là nhà chính trị duy nhất đặt ra vấn đề này, tuy nhiên cũng chưa đầy đủ, bởi xung quanh tiếng Việt có nhiều vấn đề chứ không chỉ là vấn đề sự trong sáng của nó. Tôi đã viết một quyển sách nói về các cuộc cải cách cần thiết ở Việt Nam, trong đó có cải cách văn hoá. Tôi nghĩ rằng cải cách văn hoá là một cuộc cải cách rất quan trọng, nó làm cho nền văn hoá của chúng ta trở nên cởi mở để có thể tiếp nhận, hấp thụ những yếu tố từ bên ngoài. Đấy là một trong những diễn biến có chất lượng bản chất của đời sống toàn cầu. Tôi cho rằng không có tiếng nước nào làm hỏng tiếng Việt cả, nó chỉ làm phong phú tiếng Việt mà thôi. Ví dụ, việc dịch các tác phẩm vĩ đại của nhân loại chính là một trong những cách thức làm phong phú tiếng Việt. Bởi vì các dịch giả phải tìm ra, phải tập hợp vốn từ ngữ và cách diễn đạt để có thể chuyển đổi ngôn ngữ từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt. Không chỉ trên lĩnh vực văn học mà còn nhiều lĩnh vực khác cũng vậy. Ví dụ anh Bùi Văn Nam Sơn đã dịch bộ ba tác phẩm triết học quan trọng nhất của Kant ra tiếng Việt. Phải nói rằng công việc đó làm cho mỗi một từ tiếng Việt đơn giản ban đầu chứa đựng thêm những nội hàm mới. Tức là nó không chỉ làm phong phú vốn từ tiếng Việt mà còn làm phong phú nội hàm của mỗi từ. Cho nên, có thể khẳng định rằng các yếu tố bên ngoài xâm nhập vào Việt Nam không có lỗi làm hỏng tiếng Việt, không có động cơ để làm hỏng tiếng Việt, và trên thực tế nó không làm hỏng tiếng Việt. Tiếng Việt nếu có hỏng thì sự hỏng ấy là do chúng ta.

bởi duongluc369215 Cử nhân (2.4k điểm)
Bài này khá hay đấy bạn
+1 thích
bởi tienzz Thần đồng (697 điểm)

Em sẽ là những người thầy giáo , cô giáo giáo dục để học sinh hiểu rõ , nắm vững những kiến thức cơ bản của Tiếng Việt . Từ đó giúp học sinh nhận thức được đâu là chuẩn mực của ngôn ngữ  . Đồng thời kịp thời uốn nắn , điều chỉnh những lời nói lệch của học sinh , bởi từ những lời nói lệch đó sẽ dẫn các em tới những tư duy và hành vi lệch lạc , sai trái.

Cần xây dựng trong nhà Trường phong trào giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt để học sinh tìm hiểu và làm theo những quy chuẩn của Tiếng Việt  . Việc giáo dục cần bắt nguồn từ thực tế , từ những câu chuyện , những tình huống thật xảy ra trong cuộc sống.

Tạo ra những câu hỏi để học sinh có thể trình bày sự hiểu biết và những suy nghĩ của bản thân về tầm quan trọng trong những con chữ Tiếng Việt đầy thú vị . Xóa bỏ mọi những câu nói tục chửi bậy từ tất cả mọi người : nhắc nhở họ và nói lên tác hại của nó khi sáng tác những ngôn ngữ đè lên những ngôn ngữ mà ông cha ta để lại . Mọi người hãy cùng bảo vệ tiếng nói của mình , hãy tự hào về nó - "Tiếng nói là thứ của cải lâu đời và vô cùng quý báu của dân tộc ta" [ Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã nói]

bởi duongluc369215 Cử nhân (2.4k điểm)
Bài này thì sao chép ko từ viết

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 115 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 254 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 80 lượt xem
0 phiếu
4 câu trả lời 8.5k lượt xem
+2 phiếu
2 câu trả lời 361 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 938 lượt xem
vì sao thực vật hát kín có thể phát triển phong phú như ngày nay
đã hỏi 9 tháng 5, 2017 trong Sinh học lớp 6 bởi Kudo Shinichi 123 Học sinh (208 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. luckyyhappyy07687

    305 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    165 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    123 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...