Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
786 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 9 bởi
bởi Khách Thần đồng (548 điểm)
+1
mong bạn hãy chấm thật công bằng nha .

5 Trả lời

+2 phiếu
bởi Axit_Cacboxylic ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (6.6k điểm)
+200
Những ngày này càng thấy rõ cụm từ "ý thức công dân" vẫn còn là một khái niệm mơ hồ với không ít người. Họ vẫn còn đang "hồn nhiên" như thể điều này thuộc về ai đó chứ không phải là mình. Lấy ví dụ việc xếp hàng khi thanh toán ở siêu thị, xếp hàng khi vào rạp xem phim hay đến các khu du lịch đông người. Người có ý thức sẽ điềm tĩnh xếp hàng trật tự, còn ai thiếu ý thức vì nghĩ rằng mình bỏ tiền ra là mình được quyền trước tiên, họ sẽ nháo loạn lên. Đây chỉ là một vài hình ảnh ví dụ đơn giản trong vấn đề ý thức cá nhân. Covid mang lại cho chúng ta nỗi sợ, Covid cũng là thứ mang đến cho chúng ta ý thức và sự đoàn kết.
bởi Khách Thần đồng (548 điểm)
+1
thàng kia nó chép mạng nên cho nó 1 báo cáo vi phạm đi vì đây là câu  hỏi treo thưởng nên phải tự mình làm .
bởi Khách Thần đồng (548 điểm)
+1
ý của bạn chưa nói về chủ đề nhiều lắm nhưng hay rồi .
+1 thích
bởi Khách Thần đồng (548 điểm)
Vai trò của thế hệ trẻ đối với phòng chống dịch COVID-19 là rất quan trọng . Vì giới trẻ bây giờ thường xuyên tiếp cận với mạng internet , hiểu biết của chúng ta có lẽ sẽ rộng hơn những người khác một chút , biết nhiều thông tin hơn , hiểu biết về dịch COVID-19 nhiều hơn những người không tiếp cận với internet . Vì thế thế hệ trẻ bây giờ là rất quan trọng đối với phòng chống dịch , chúng ta có thể tuyên truyền cho mọi người các thông tin về dịch COVID-19 để phòng tránh .
+1 thích
bởi Misako Thạc sĩ (5.3k điểm)
đã sửa bởi Misako
Theo em thì có nhiều bạn trẻ không bao giờ quan tâm đến đời sống của tất cả xung quanh mà chỉ lo cho riêng mình , chỉ quan tâm đến thú vui của cuộc sống. Nó là một nỗi buồn của những người đi trước họ , họ cảm thấy đây là một sự mất mác cho xã hội.

Trong tình hình dịch bệnh này , có rất nhiều người bỏ ngoài tai những lời tuyên truyền truyền phòng bệnh mà đi du lịch khắp nơi , gieo rắc nỗi kinh hoàng về Covid cho những người những nơi mà họ đã đi qua.Em cảm thấy họ rất vô trách nhiệm,họ nghĩ rằng mình là con nhà giàu nhà có điều kiện nên họ có thể làm bất cứ việc gì, Họ đã gián tiếp giết nhiều người bằng con covid mà bị lây bởi những người xung quanh . Em mong rằng các thế hệ sau nàu không đi vào vết xe đổ của họ và dịch covid mau bị đánh lùi .
0 phiếu
bởi NicT_NaRi ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (5.8k điểm)
đã sửa bởi NicT_NaRi ● Quản Trị Viên
                  Như chúng ta đã biết virus corona hiện đang là một đại dịch lớn trên thế giới trong suốt hơn một năm vừa qua mà Việt Nam chúng ta thường được gọi là đại dịch Covid-19. Bệnh dịch ấy đã làm mất đi bao nhiêu con người, khiến cho cuộc sông trong xã hội ngày càng nguy khốn, thiếu thốn và càng nhiều những hoàn cảnh đáng thương trong xã hội hiện nay. Tuổi trẻ chúng ta phải luôn có ý thức phòng chống dịch bệnh, ý chí phi thường và sống phải biết yêu thương, giúp đỡ với những mảnh đời bất hạnh trong hoàn cảnh đại dịch hiện nay.

                Tuổi trẻ là một lời nói tự nhiên, chân thành ngắn gọn, mà lại chứa chan bao điều ý nghĩa cùng những bài học giáo huấn quý báu. Tuổi trẻ là lứa tuổi sung sức nhất, mạnh mẽ nhất mang trong mình nhiều ước mơ, hoài bão, là lứa tuổi dám nghĩ, dám làm, dám hy sinh cống hiến vì lý tưởng cao đẹp. Thế hệ trẻ là tương lai của đất nước. Tuổi trẻ mọi thời đại luôn là niềm tự hào của dân tộc. Trước kia, chị Võ Thị Sáu, anh Nguyễn Văn Trỗi đã dệt nên những trang sử vẻ vang khiến cả thế giới phải nghiêng mình trước một Việt Nam đoàn kết, trí tuệ, kiên cường thì ngày nay trong đại dịch toàn cầu, thành tích chống dịch của chúng ta trong giai đoạn đầu cũng được cả thế giới ghi nhận.
         Vậy đứng trước giai đoạn khó khăn của nước nhà với đại dịch Covid-19, giới trẻ hiện nay đã làm gì? Đi đầu trong cuộc chiến chống giặc Covid-19 là những người lính áo trắng, các y, bác sĩ ngày đêm túc trực để sẵn sàng ứng phó với tình hình khẩn cấp. Chúng ta còn nhớ, nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng như Thuỷ Tiên,  Chi Pu, Pha Lê, Giang Hồng Ngọc, Ðại Nghĩa, Nhật Kim Anh,Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, hoa hậu Khánh Vân… đóng góp tiền bạc, vận động người dân hưởng ứng phòng, chống Covid-19 bằng việc chấp hành các khuyến cáo của ngành y tế. Số tiền đóng góp của giới nghệ sĩ cho xã hội rất lớn, hỗ trợ có hiệu quả cho hoạt động phòng dịch. Ðó là sự thể hiện tinh thần công dân, thể hiện sức mạnh đoàn kết của các giới trẻ hiện nay kể cả những người trong công chúng.
           Giới trẻ phải có trách nhiệm như vậy. Nhưng hiện nay, ta vẫn bắt gặp không ít trường hợp những người trẻ tuổi lại chỉ nghỉ đến bản thân mà không nghĩ đến người khác. Họ thờ ơ, bàng quan, vô cảm trước nỗi đau của đồng bào, đồng loại trong đại dịch hiện nay. Có không ít người ngồi cắm mặt vào bàn phím "chém gió". Có những kẻ tỏ ra hả hê khi có thêm ca bệnh mới, rồi vui sướng viết chữ "toang". Có những kẻ share những tin bịa đặt, tiêu cực, cho rằng Việt Nam giấu dịch, gây hoang mang, sợ hãi cho người dân. Trong những người đưa tin sai sự thật đó, có người vì vội vàng, cẩu thả dẫn đến sơ suất, nhưng có người cố ý và đầy ác tâm. Những kẻ như thế thật đáng phê phán.
        Ðại dịch Covid-19 diễn biến khó lường, hậu quả vô lường. Ðề cao tinh thần đoàn kết của nhân dân Việt nam chúng ta. Dẹp bỏ những hành vi thiếu trách nhiệm chính là cách để vượt qua thử thách thế kỷ mà chúng ta đang phải đối diện.

                 Cuộc chiến vẫn còn dài, diễn biến sẽ ngày càng phức tạp. Do vậy cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch, mỗi người cần nâng cao ý thức trách nhiệm, chống dịch Covid-19 theo các khuyến cáo của Bộ Y tế;  hạn chế tụ tập nơi đông người; không nghe theo cũng như phát tán các thông tin chưa được kiểm chứng, tác động tiêu cực tới xã hội....Vì vậy giới trẻ hiện nay phải có ý thức trong việc phòng chống dịch Covid-19 này, các bạn là những người thế hệ trẻ là tương lai của đất nước này. Để xây dựng một đất nước tươi đẹp, văn minh và hạnh phúc các bạn hãy gố gắng thể hiện ý thức của mình, trách nhiệm của bản thân với cộng động và xã hội, có như thế mới vượt qua được khó khăn hiện nay.
bởi Khách Thần đồng (548 điểm)
+1
bạn chép mạng nha .Bạn hãy đọc kĩ quy định đi nha .
0 phiếu
bởi xinchaomoinguoi789966 Học sinh (9 điểm)
covid đem lại cho chúng ta nỗi sợ nhưng cũng đem lại sự sẻ chia, yêu thương

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
1 trả lời 1.7k lượt xem
 Viết một đoạn văn từ 8-10 câu trình bày suy nghĩ của em về ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc phòng chống dịch Covid. Đoạn văn có sử dụng ít nhất một câu rút gọn. Chỉ ra câu rút gọn đó. -Ở câu mở đoạn cần nêu rõ vấn đề nghị luận  - Nêu thực trạng và hậu quả của dịch Covid-19 -Liên hệ những việc làm, hành động của bản thân trong việc phòng dịch Covid-19
đã hỏi 24 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi lamanhpc1 Học sinh (300 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 108 lượt xem
Trong những lần bùng phát dịch ở nước ta, có rất nhiều y bác sĩ đã hết mình cống hiến sức lực cho công cuộc đẩy lùi dịch bệnh. Viết bài cảm nhận của em về lí tưởng cao đẹp của ngành y trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
đã hỏi 8 tháng 12, 2021 trong Ngữ văn lớp 9 bởi metraidauthaimoihet Học sinh (104 điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 641 lượt xem
Suy nghĩ của em về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đại dịch COVID-19
đã hỏi 28 tháng 2, 2021 trong Ngữ văn lớp 9 bởi phatnguyen25 Thần đồng (1.4k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 574 lượt xem
Viết đoạn văn ( 6 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước của thế hệ trẻ hiện nay, trong đó có sử dụng trạng ngữ, liệt kê
đã hỏi 4 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyen_haianh ● Quản Trị Viên Cử nhân (4.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.8k lượt xem
Thái độ và hành động của hai nhân vật anh thanh niên làm công tác khí tượng kiêm vật lí địa cầu trong (Lặng lẽ Sa Pa – Nguyễn Thành Long) và anh chiến sĩ lái xe trong (Bài thơ về tiểu đội xe không kính – Phạm Tiến Duật) gợi cho em suy nghĩ gì về tuổi trẻ ngày nay.
đã hỏi 17 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 86 lượt xem
COVID-19 made us stay at home for a long time last year. What do you think about lockdown in our country? Write an essay about it.
đã hỏi 27 tháng 12, 2022 trong Tiếng Anh lớp 12 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 270 lượt xem
Many people have died due to Corona Virus (COVID-19). Do you know the causes of this disease? And what does it effect on? How to prevent it? Write an essay about this pandemic.
đã hỏi 27 tháng 12, 2022 trong Tiếng Anh lớp 12 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 109 lượt xem
Write about the disadvantages of Covid-19 pandemic
đã hỏi 9 tháng 1, 2022 trong Tiếng Anh lớp 10 bởi Silent Cử nhân (3.9k điểm)
+1 thích
1 trả lời 1.5k lượt xem
Hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của anh (chị) về lối sống buông thả, sống thụ động của giới trẻ ngày nay.
đã hỏi 12 tháng 12, 2019 trong Ngữ văn lớp 10 bởi JinKun Thần đồng (509 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.2k lượt xem
đoạn văn 200 chữ suy nghĩ về cách đối phó với những khó khăn và thách thức của tuổi trẻ trong cuộc sống hiện đại
đã hỏi 13 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Khách

HOT 1 giờ qua

  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...